Loạt sách được Studio Ghibli chuyển thể thành anime

Thuận Thiên 27/01/2022 13:40

Studio Ghibli thường lấy cảm hứng từ manga, tiểu thuyết siêu nhiên, thần thoại hay sách thiếu nhi để tạo ra thế giới hoạt hình đặc sắc, mang đậm dấu ấn cá nhân của họ, trong đó có nhiều tác phẩm nổi tiếng, quen thuộc với độc giả Việt Nam như "Mộ đom đóm", "Nàng tiên Ánh Trăng", "Nàng tiên Cá" hay "Lâu đài bay của pháp sư Howl".

MỤC LỤC [Hiện]

Taeko là một nữ nhân viên văn phòng có cuộc sống buồn chán, tẻ nhạt và không hứng thú với việc yêu đương. Một ngày nọ, cô quyết định xin nghỉ phép một thời gian để về quê giúp đỡ chị gái và anh rể thu hoạch hoa rum. Tại vùng nông thôn yên bình, ấm áp, cô có những trải nghiệm khó quên, xua tan nỗi cô đơn và sự trống rỗng trong tâm hồn.

Ghibli chuyển thể thành anime

Shizuku là một nữ sinh cấp 2 say mê đọc sách, thường xuyên tới thư viện trong thành phố. Cô phát hiện ra các thẻ mượn sách luôn xuất hiện cái tên Seiji. Từ đó, cô bị thu hút bởi anh chàng này cho dù ban đầu Shizuku không có thiện cảm với Seiji, thậm chí còn nhận được lời tỏ tình của một nam sinh khác. Tuy nhiên, số phận lại se duyên cho họ thành đôi, tạo ra những cuộc gặp gỡ thú vị, “không hẹn mà gặp” ở một cửa hàng bán đồ cổ.

Ghibli chuyển thể thành anime

Tác phẩm phản ánh cuộc sống cơ cực, vừa đói ăn vừa đói nhân cách của người dân Nhật Bản khi chiến tranh xảy ra. Tác giả Nosaka Akiyuki viết dưới dạng bán tự truyện như là một xin lỗi đối với cô em gái xấu số, đã qua đời trong thời loạn.

Ngoài bản anime của hãng Ghibli, tiểu thuyết "Mộ đom đóm" còn dựng thành phim truyền hình vào năm 2005, được kể theo góc nhìn của người dì khi sống trong hoàn cảnh nghèo đói, thiếu thốn mọi thứ. Từ một người phụ nữ hiền lành tốt bụng, bà đã trở thành một người cay nghiệt, ích kỷ và trút hết mọi áp lực lên những đứa cháu.

Ghibli chuyển thể thành anime

Kiki là một cô bé phù thủy dễ thương, hoạt bát sống cùng với gia đình ở một ngôi làng nhỏ bình yên. Năm 13 tuổi, Kiki bắt đầu chuyến du hành đầu tiên của bản thân cùng với chú mèo điệu đà Jiji.

Rời xa tổ ấm, Kiki và Jiji đã bay tới thành phố Koriko, một thành phố nhộn nhịp, xa lạ và ẩn chứa nhiều cám dỗ, thử thách. Tại đây, Kiki đã thành lập dịch vụ giao hàng của phù thủy đầy thú vị khiến cho người dân háo hức, tò mò.

Ghibli chuyển thể thành anime

Sophie là một thợ làm mũ trẻ tuổi, chăm chỉ và luôn quan tâm đến người khác. Một ngày nọ, cô tình cờ gặp pháp sư Howl khi anh ấy xuất hiện trong thành phố.

Khi cô trở về nhà, một nữ phù thủy bí ẩn đã xuất hiện và dùng phép thuật nguyền rủa Sophie. Kết quả là cô bị biến thành một bà lão 90 tuổi, phải lên đường tìm người hóa giải lời nguyền.

Ghibli chuyển thể thành anime

Vì cứu một bé mèo khỏi bị xe tông, cô bé Haru đã nhận được lời cảm ơn của những cư dân ở vương quốc của loài mèo. Họ đã đưa Haru tới thế giới thần tiên với mong muốn cô sẽ trở thành thái tử phi. Từ đó, Haru đã bước vào một cuộc phiêu lưu mới đầy bất ngờ và thú vị.

Ghibli chuyển thể thành anime

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Studio Ghibli tiết lộ 8 điều bí ẩn về "Spirited Away"

Trong một phiên hỏi - đáp kéo dài được thực hiện trên tài khoản Twitter chính thức của Studio Ghibli tại Nhật Bản vào ngày 7/1 vừa qua, các nhân viên của studio đã thu hút người theo dõi bằng cách trả lời một số câu hỏi mà fan đang rất quan tâm. Thậm chí tài khoản đã tweet ra các bản phác thảo sản xuất và tác phẩm... Xem thêm tại đây!

>> Top 5 arc trong "One Piece" được cộng đồng bình chọn

Viết bình luận