Hayao Miyazaki vẽ hổ cho Studio Ghibli chúc mừng năm mới fan

Thuận Thiên 02/01/2022 16:13

Mở màn năm 2022, Studio Ghibli chúc mừng năm mới fan bằng bức tranh con hổ và những bức ảnh chụp họa sĩ Hayao Miyazaki vẽ hổ trên các tài khoản MXH của hãng.

Tưởng chừng họa sĩ gạo cội sẽ cho ra đời một chú hổ "long lanh cành đào" như trong các tác phẩm anime đình đám của Studio Ghibli nhưng ông lại vẽ một chú hổ hết sức hài hước. Tuy những nét vẽ có phần sơ sài và đậm chất bông đùa những cái hồn của bức họa vẫn tạo nên ấn tượng không hề nhỏ cho các fan.

Hayao Miyazaki vẽ hổ

Hayao Miyazaki vẽ hổ

Hayao Miyazaki vẽ hổ

Hayao Miyazaki vẽ hổ

Trên một fanpage đăng tải lại các bức ảnh, nhiều cư dân mạng đưa ra nhận xét: "Con hổ nhìn giống xe buýt con mèo trong hàng xóm tôi là totoro ghê"; "Hổ gì oai phong như con mèo ngáo, sợ quá, sợ đến cười gớt nước mắt"; "Sao giống con chuột béo trong Vùng đất linh hồn"; "Con hổ bước vào năm mới mặt hơi hoang mang dị"; "Bác vẽ mèo garfield nhìn chất thật"...

Chuyên trang về anime Crunchyroll thì nhận định về bức vẽ của Hayao Miyazaki rằng: "Studio Ghibli đã chào đón năm mới bằng hình minh họa của Hayao Miyazaki về biểu tưởng một chú hổ cho năm Dần nhưng nó có khuôn mặt của Boh từ 'Spirited Away' và có cảm giác giống mèo nhà hơn là một con hổ".

Cũng theo Crunchyroll, tài khoản Twitter của Studio Ghibli cũng chia sẻ một vài bức ảnh Miyazaki thân mật cười đùa bên cạnh đối tác kinh doanh lâu năm và người bạn tâm giao Toshio Suzuki khi vẽ các bức tranh. Bản thân Suzuki cũng vẽ con hổ của riêng mình, trông thực tế hơn và cũng được đăng lên Twitter của Studio Ghibli.

Hayao Miyazaki vẽ hổ

Hayao Miyazaki vẽ hổ

Thời gian qua, thông tin về bộ phim tiếp theo của Miyazaki là "How Do You Live?" nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Đây được coi là dự án cuối cùng của ông trong bối cảnh họa sĩ đã 5 lần 7 lượt chia tay Studio Ghibli rồi lại tái xuất và lần trở lại gần nhất là thể thực hiện nốt tác phẩm này.

Crunchyroll phân tích rằng thật vui khi thấy Miyazaki bắt đầu năm 2022 với nụ cười trên môi và cây bút chì trên tay. Các fan hẳn đang rất kỳ vọng năm nay hoặc năm sau sẽ có thêm một siêu phẩm sánh ngang những "Spirited Away", "My Neighbor Totoro", "Howl's Moving Castle", "Ponyo on the Cliff by the sea"... ra mắt./.

"How do you live?" - Dự án điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Hayao Miyazaki

Mới đây, nhà làm phim gạo cội Nhật Bản Hayao Miyazaki trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi đã khẳng định với tờ The New York Times rằng ông sẽ quay lại studio Ghibli "một lần nữa" để tham gia một dự án phim mới. Thông tin này lập tức khiến các fan của Ghibli và Hayao Miyazaki nói riêng cũng như fan anime nói chung "không thể ngồi yên"... Xem thêm tại đây!

>> Thực trạng môi trường của thế giới hiện đại biến đổi cuộc sống của các nhân vật Disney như thế nào?

Viết bình luận