Studio Ghibli tiết lộ 8 điều bí ẩn về "Spirited Away"

Thuận Thiên 13/01/2022 15:39

Ghibli mới đây khiến fan thích thú với phần Hỏi - Đáp trực tuyến trên Twitter nhân buổi phát sóng tác phẩm anime kinh điển trên truyền hình. 8 điều bí ẩn về "Spirited Away" đã được tiết lộ.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

"Spirited Away" của Hayao Miyazaki là một trong những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại nhờ hình ảnh đẹp mắt và bối cảnh huyền ảo, được coi là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Studio Ghibli cho đến nay. Nếu bạn là một fan của "Vùng đất linh hồn", rất có thể bạn đã lùng sục trên internet để tìm mọi bí mật và một số bí ẩn đã được tiết lộ trong cả một thập kỷ kể từ khi bộ phim phát hành. Nhưng bạn có thực sự biết mọi thứ liên quan siêu phẩm từng đoạt giải Oscar này?

Trong một phiên hỏi - đáp kéo dài được thực hiện trên tài khoản Twitter chính thức của Studio Ghibli tại Nhật Bản vào ngày 7/1 vừa qua, các nhân viên của studio đã thu hút người theo dõi bằng cách trả lời một số câu hỏi mà fan đang rất quan tâm. Thậm chí tài khoản đã tweet ra các bản phác thảo sản xuất và tác phẩm nghệ thuật mới của một số nhân vật.

Sau đây là 8 tiết lộ hấp dẫn nhất từ ​​phần Hỏi và Đáp nói trên, bao gồm cả xác nhận về các giả thuyết phổ biến của fan, thậm chí cả những cập nhật hoàn toàn mới về những gì fan mong đợi tại "Công viên Ghibli".

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

MỤC LỤC [Hiện]

Có vẻ như chi tiết cụ thể này khá mơ hồ. Miyazaki và nhà sản xuất Studio Ghibli - Toshio Suzuki tính toán rằng thời gian diễn ra là khoảng 3 ngày, dựa trên bụi và lá trong và xung quanh xe của cha mẹ Chihiro. Nhưng khó ai có thể biết chắc chắn, đặc biệt là thời gian trôi qua dường như thay đổi khi một người đi qua đường hầm đến vùng đất linh hồn.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

Một fan đã hỏi về nguồn cảm hứng đằng sau quầy hàng ăn, nơi bố mẹ Chihiro ngồi ăn ở đầu phim. Thay vì sử dụng một địa điểm cụ thể làm mô hình cho yatai không người lái (quầy hàng đường phố), Miyazaki đã lấy cảm hứng từ các quán ăn và bầu không khí xung quanh các quận Yurakucho và Shinbashi của thủ đô Tokyo.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

Theo hãng phim, hầu hết các nam công nhân tại nhà tắm là ếch trong khi các nhân viên nữ thực ra là sên. Họ cho biết đây có thể là một tham chiếu đến việc các nhân viên cấp cao của Studio Ghibli ban đầu trông giống nhau như thế nào đối với những nhân viên mới. Một nhân vật như Rin, trông giống như con người đối với Chihiro, dường như chỉ quen thuộc vì đó là một trong những tiền bối trực tiếp của Chihiro và Chihiro có thể phân biệt cô với tất cả các tiền bối khác.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

Miyazaki được cho là đã tạo ra các nhân vật Chihiro, Yubaba và Vô Diện để đại diện cho 3 mặt khác nhau của một con người. Vô Diện được cho là đại diện một số đặc điểm tính cách đen tối mà tất cả chúng ta đều phải đấu tranh chống lại, như nỗi ám ảnh và lòng tham. Rõ ràng, Vô Diện được đặt tên như vậy để nhấn mạnh rằng mọi người là những sinh vật đa diện, phức tạp hơn và khó đánh giá khi chỉ dựa trên một khía cạnh duy nhất trong tính cách của họ.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

Ghibli không cung cấp câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này. Thay vào đó, họ chỉ ra theo hướng gợi ý cuốn sách dành cho trẻ em năm 1971 "Krabat" của Otfried Preussler. Câu chuyện giả tưởng này nói về tình yêu và ma thuật đen tối, được cho là đã truyền cảm hứng cho bài kiểm tra định mệnh mà Chihiro phải vượt qua để được đoàn tụ với cha mẹ mình.

Đạo diễn không thể nhớ lý do tại sao ông lại đưa ra lựa chọn này, nhưng khi lên bảng phân cảnh cho cảnh này, Miyazaki đã đặc biệt thêm một ghi chú có nội dung "Phong cách Dragon Ball". Vấn đề là Yubaba có thể là một phù thủy siêu quyền năng, có khả năng bay trong không khí.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

Thật không may, điều đó không có nghĩa là phần tiếp theo được thực hiện, nhưng vì Haku thực sự là linh hồn của dòng sông từ gần ngôi nhà thời thơ ấu của Chihiro nên hai người bạn có thể được đoàn tụ nếu Chihiro quay lại con sông vào một ngày nào đó.

bí ẩn về siêu phẩm Spirited Away

Đây là một tin rất thú vị cho những ai đang thu thập từng chút thông tin về Công viên Ghibli sắp tới. Goro, con trai của Hayao Miyzaki, người đang phụ trách dự án công viên giải trí quy mô lớn, đã cười khúc khích khi được hỏi về công viên và tiết lộ rằng anh thực sự đang xây dựng bản sao của đường hầm nổi tiếng dẫn đến vùng đất linh hồn.

Theo TimeOut

Phản ứng hài hước của fan trước dự đoán "One Piece kết thúc sau 7 - 8 năm nữa"

Chắc hẳn fan nào cũng rõ anime "One Piece" từ khi được phát sóng năm 1999 đến nay đã phát hành hơn 1.000 tập, đáp ứng mong muốn của nhiều fan nhưng cũng khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi. Mới đây, seiyuu lồng tiếng của nhân vật Luffy, bà Mayumi Tanaka (66 tuổi), đã tiết lộ một thông tin mang tính chất dự đoán... Xem thêm tại đây!

>> Loạt truyện tranh siêu ngắn khắc họa mặt trái của xã hội

Viết bình luận