Lại rộ tin Thủy Tiên "lên phường" làm việc

Tú Anh 19/10/2021 09:02

Thời gian gần đây, liên tiếp có những hình ảnh cắt ghép về Thủy Tiên bị lan truyền rầm rộ trên MXH.

Những ngày vừa qua, MXH liên tục xuất hiện những hình ảnh cắt ghép nhằm bôi nhọ danh dự của vợ chồng Thuỷ Tiên và Công Vinh. Đặc biệt là những khoảnh khắc nữ ca sĩ xuất hiện ở đồn công an. Và mới đây, một tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh được cho là Thủy Tiên đang ngồi đối thoại với lực lượng công an cùng lời nhắn: "Như này máy nói ghép nữa là em chịu".

Tuy nhiên, nếu ai quan sát kỹ có thể thấy đây chỉ là sản phẩm của photoshop. Hành động này đã gây phẫn nộ dữ dội trên MXH, bởi lẽ nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và cuộc sống của người trong cuộc khi chưa có kết luận nào từ cơ quan pháp luật.

Trước đó, công an cho biết việc "Thủy Tiên bị bắt" lan truyền trên các diễn đàn xã hội những ngày vừa qua là thông tin không đúng sự thật. Theo luật sư, căn cứ xử phạt được quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính phủ, người tung tin giả có thể bị xử lý về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính viễn thông" theo quy định tại điều 288, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Khung hình phạt cao nhất của tội danh này đến 7 năm tù.

Ngày 15/10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa đến làm việc sau những lùm xùm trên mạng về tiền từ thiện.

Ngoài ra, đơn vị này đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các cá nhân gồm: Bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

Cục Cảnh sát hình sữ cũng đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê chi tiết tất cả những giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ của số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Vợ chồng Thuỷ Tiên liên tục vướng ồn ào từ thiện.

Ca sĩ Duy Mạnh lại "cà khịa" vụ từ thiện

Anh viết: “Người mà hô hào quyên góp được 1 số tiền lớn làm từ thiện . Người đó chắc chắn là có tài. Tớp được tiền từ thiện mà không bị vướng pháp luật thì không những có tài mà là còn rất giỏi. Ngược lại nếu mà bị các chú công an sờ đến mà bị vướng vào pháp luật thì đó là người có tài mà không có đức.

Người mà luôn nói đạo lý và bảo rằng “tôi mà có hô hào được số tiền vài trăm tỷ tôi cũng sẽ không ăn 1 đồng!”. Đó là người có đức nhưng không có tài. Và rồi đến khi họ vớ được 1 số tiền lớn, họ sẽ biến chất và trở thành đạo đức giả. Người mà bảo “chú mà hô hào quyên góp được 10 tỷ, chú làm từ thiện 10 triệu còn bao nhiêu chú tớp hết”. Đó là người không có tài mà lài càng không có đức. Người đó chắc chắn mắc bệnh nói phét. Và thường xuyên bị khóa Facebook ” .

Xem thêm tại đây

Viết bình luận