Khách sạn suối nước nóng khơi nguồn cảm hứng anime "Spirited Away"

Thuận Thiên 24/09/2021 11:10

Khách sạn suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản này chính là địa điểm du lịch khơi nguồn cảm hứng anime "Spirited Away" (Vùng đất linh hồn). Khách sạn này nằm tại một thị trấn có hơn 40 nguồn suối nước nóng.

Sekizenkan là một địa điểm nghỉ dưỡng và tắm suối nước nóng trị bệnh từ năm 1691 ở Nhật Bản, chính là nguồn cảm hứng tạo nên nhà tắm trong anime "Spirited Away" (Vùng đất linh hồn). Nhà trọ Aburaya trong phim hoạt hình nổi tiếng "Spirited Away" của hãng Ghibli lấy cảm hứng từ lữ quán Sekizenkan ở đông bắc tỉnh Gunma, cách Tokyo khoảng 3 tiếng di chuyển.

khơi nguồn cảm hứng anime Spirited Away

khơi nguồn cảm hứng anime Spirited Away

Sekizenkan nằm ở giữa Shima Onsen, một thị trấn có hơn 40 nguồn suối nước nóng khác nhau và tên của thị trấn có nghĩa là "40.000 suối nước nóng" . Khu vực suối nước nóng ở Shima được xem là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Nhật Bản nên Sekizenkan được cho là khách sạn suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản.

Sekizenkan là một khách sạn cổ làm bằng gỗ, trước khi vào đây du khách phải bước qua cầu gỗ sơn đỏ đặc trưng hệt như trong "Spirited Away". Khách sạn có 3 tòa gồm tòa nhà chính là Honkan, Sanso và Kashotei. Trong đó, tòa nhà Honkan được xây từ năm 1691, chính là nhà nghỉ suối nước nóng lâu đời nhất.

Tòa Sanso được xây vào năm 1935, sử dụng những kỹ năng xây dựng tinh tế nhất thời kỳ đó và mỗi căn phòng là một tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân truyền thống. Tòa Kashotei thì xây theo kiểu nhà trọ Nhật (ryokan), nằm sâu trong khu rừng thông vào năm 1986.

khơi nguồn cảm hứng anime Spirited Away

khơi nguồn cảm hứng anime Spirited Away

khơi nguồn cảm hứng anime Spirited Away

Sekizenkan vốn được xây dựng với mục tiêu làm nơi nghỉ dưỡng, chữa bệnh bằng suối nước nóng, sử dụng nước nóng với lưu lượng lên tới 800 lít mỗi phút nên du khách tới đây có cơ hội tận hưởng dịch vụ với chất lượng cao. Khách sạn cổ kính này từng nhận nhiều danh hiệu cho các suối nước nóng của Nhật Bản.

"Spirited Away" (Vùng đất linh hồn) là anime công chiếu từ năm 2001 do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm biên kịch, có nhân vật vô cùng nổi tiếng là Vô Diện. Tác phẩm do xưởng phim Studio Ghibli sản xuất cho Tokuma Shoten, Nippon Television Network, Dentsu, Buena Vista Home Entertainment, Tohokushinsha Film và Mitsubishi và công ty Toho là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim.

khơi nguồn cảm hứng anime Spirited Away

Phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán, trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ cô bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và cả bản thân trở về với thế giới loài người.

Theo thống kê, "Spirited Away" đã giành được khoảng 20 giải thưởng lớn nhỏ như giải BAFTA lần thứ 57 cho Phim không có ngôn ngữ tiếng Anh, giải Oscar lần thứ 75 cho Phim hoạt hình hay nhất, giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 52, giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 25...

Theo Dân Phượt Nhật, Wikipedia

Top 5 manga chất lượng được fan ngóng chờ chuyển thể anime

Một số người chỉ thích đọc manga vì nó là nguyên tác với y nguyên ý tưởng, mạch truyện từ nhà văn, nhưng một số khác lại thích sự sinh động của anime. Và đây đang là Top 5 manga chất lượng được fan ngóng chờ chuyển thể anime. 1, Spy x Family: Một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Tatsuya Endo... Xem thêm tại đây!

>> Khi các nhân vật 2D nổi tiếng bỗng "hóa người thật" nhờ tạo hình 3D chất lừ, Goku hay Mario chưa bao giờ đẹp như này

Viết bình luận