21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ trông như "người ngoài hành tinh"

Thuận Thiên 23/09/2021 16:54

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ này khiến hầu hết những ai lần đầu thấy chúng thì đều cảm giác trông như người ngoài hành tinh mới đến Trái Đất để xâm chiếm vậy!

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất đa dạng. Nếu nói về con số, các nhà khoa học đã đưa ra tổng số loài trên Trái Đất là 8,7 triệu và tuyên bố rằng chúng ta sẽ mất 1.000 năm nữa để lập danh mục cho tất cả. Trong số đó, một số sinh vật trong thế giới động vật có những đặc điểm kỳ lạ khiến đôi khi người ta nghi chúng có thể không phải đến từ Trái Đất.

Hãy cùng nghiên cứu kỹ một số sinh vật hiếm trong thế giới tự nhiên và xem những sinh vật thú vị nhất trong số đó. Người ta không thể không tự hỏi về những gì Mẹ Thiên nhiên đã nghĩ khi bà tạo ra những sinh vật kỳ lạ nhưng tuyệt vời này.

Là loài đặc hữu của đảo Borneo, khỉ vòi thực sự có một chiếc mũi kỳ lạ nhưng chỉ những con đực mới có. Mũi của con đực là điểm thu hút con cái nên mũi càng to thì con đực càng hấp dẫn.

Những loài khỉ này là cây sống trên cây dù là động vật ăn cỏ. Ngoài ra, vì chúng sống trong đầm lầy nên chúng cũng là những "vận động viên" bơi lội cừ khôi với bàn tay và bàn chân có màng để thoát khỏi những chiếc "dép crocs" trong nước.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Con cò mỏ giày giống như một chiếc guốc Hà Lan và có thể trông hài hước hoặc hết sức dữ tợn, tùy thuộc vào góc nhìn của bạn. Với tên khoa học là Balaeniceps rex, giống như B-Rex, loài chim này sinh sống ở các vùng đầm lầy ở Đông Phi. Nó là loài ăn thịt thích ăn cá lớn, lươn, cá sấu nhỏ và thậm chí cả thằn lằn sông Nile.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Một trong những sinh vật dưới nước đầy màu sắc nhất là tôm bọ ngựa, còn được gọi là tôm harlequin, không phải là một loài tôm trên thực tế dù nó có liên quan đến họ tôm hùm và tôm. Ngoài việc mang mọi sắc thái thì là một Muhammed Ali của biển.

Khi bị đe dọa, hai chân trước của nó có thể di chuyển với tốc độ 23 m/s. Và đôi chân này có thể đá với một lực gấp 100 lần trọng lượng của chúng. Vì trọng lượng trung bình của con tôm này là một pound nên nó có thể đá với một lực nặng 100 pound.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Bọ Picasso hay còn được gọi là bọ Zulu hud là một trong những loài côn trùng đẹp nhất trong tự nhiên và chủ yếu được tìm thấy ở các vùng Sahara nóng bỏng của châu Phi. Mặc dù đó là một con bọ nhỏ sáng sủa nhưng nó thực sự có liên quan đến họ bọ xít, có nghĩa là nếu đến quá gần thì nó có thể khiến gây bốc mùi theo đúng nghĩa đen.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Trong trường hợp bạn muốn quay một con mola mola, còn được gọi là cá thái dương đại dương, bạn nên có một số cơ bắp khỏe mạnh để trợ giúp. Mola mola trung bình dài 10 feet và nặng từ 2.000 - 5.000 pound, hơn cả một chiếc ô tô.

Chúng là động vật phàm ăn và thích ăn vặt bằng sứa nhưng cũng dễ bị ký sinh trùng và săn bắt nên chúng đã trở thành loài dễ bị tổn thương. Chúng được gọi là cá mặt trời vì có thể lặn xuống độ sâu 2.600 feet, nhưng chúng lại thích nổi lên mặt nước và tắm nắng.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Rồng biển ăn lá được xếp vào bộ cá và có họ hàng gần với loài cá ngựa, cá ống. Chúng cũng là những sinh vật được trang trí và ngụy trang hoàn hảo nhất trong đại dương, trông giống như các thành phần tạo nên rong biển và tảo bẹ mà chúng rất gần gũi. Sau khi được các thợ lặn bắt làm vật nuôi, những sinh vật giống như gossamer này được tìm thấy ở vùng biển Australia và các nỗ lực bảo tồn đã giúp dân số của chúng tăng lên với số lượng kha khá.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Okapi chỉ được tìm thấy trong rừng nhiệt đới Ituri ở Congo. Mặc dù nó trông giống như một con vật lai giữa hươu cao cổ và ngựa vằn với một số đặc điểm rải rác của linh dương, nhưng nó vốn là họ hàng sống duy nhất của hươu cao cổ.

Nó có bộ lông dầu để có thể chịu được mưa lớn và ăn các loại cây cứng, đất sét dưới đáy sông và thậm chí cả phân dơi để tăng cường vitamin. Đáng buồn thay, ngày nay loài động vật quý hiếm này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Cá ếch thuộc họ cá câu cá và sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để dụ con mồi vào cái miệng mở rộng gấp 12 lần cơ thể của nó. Loài cá ếch có cách ngụy trang tự nhiên để hòa hợp tốt hơn với rạn san hô nơi nó sinh sống.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Đứng cao khoảng 3 feet, con sói bờm trông giống như một con cáo cao và được gọi là sói, mặc dù nó không phải sói. Về cơ bản, nó là một loài họ chó trông giống chó và nó là loài duy nhất thuộc loại này trên thế giới. Nước tiểu của nó có mùi rất giống mùi xạ hương, gần giống mùi chồn hôi, vì vậy bạn có thể ngửi thấy mùi trước khi nhìn thấy nó.

Là loài bản địa Nam Mỹ, sói bờm là một loài động vật ăn tạp, ăn các loài động vật nhỏ, trái cây và rau. Nó trông rất khác với bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình chó.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Cá sấu gar là loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ và có thể dài tới 10 feet và nặng tới 350 pound. Nó được đặt tên cho cái miệng giống cá sấu mà nó có, mặc dù nó không có mối quan hệ nào với các loài bò sát.

Cá sấu gar không gây nguy hiểm cho con người, nhưng trứng của nó có thể gây ngộ độc nếu ăn phải. Đó là một trong những cơ chế bảo vệ tự nhiên của chúng.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Cá dơi cũng thuộc họ cá câu, là những kẻ săn mồi ẩn mình và thường dùng mồi nhử đầy màu sắc đung đưa trên đầu giống như một con lắc. Khi con mồi đến gần hơn để tìm hiểu và nghĩ rằng đó là một món ăn ngon, con cá dơi lao ra và ngấu nghiến nó.

Trong ảnh là loài cá dơi môi đỏ, chỉ được tìm thấy ở vùng biển của quần đảo Galapagos. Khác với một cái bĩu môi có thể khiến các con sao mai xấu hổ, nó lao xuống đáy đại dương, đi trên vây thay vì bơi.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Có rất nhiều loài sâu bướm trên thế giới có những dấu hiệu giống rắn trên mình để xua đuổi những kẻ săn mồi. Một trong những ví dụ phổ biến nhất là vẻ đẹp nhỏ bé màu xanh lá cây này, một giống sâu bướm của loài bướm đuôi én cố gắng trông giống như một con rắn lục xanh nguy hiểm.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Không giống như nhiều bức ảnh trên Internet về những con vật dễ thương và mờ ảo sau này được chứng minh là giả, nếu sáng tạo, loài bướm đêm lông xù Venezuela trông giống như một chú chó xù có cánh hoặc một số loại Pokémon. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu thêm về sinh vật có thể liên quan đến loài bướm đêm muslin mờ trong khi trí tưởng tượng trên Internet vẫn rất phong phú.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Rùa cổ dài có tổng cộng 16 loài và còn được gọi là rùa cổ rắn vì những lý do khá rõ ràng. Được tìm thấy chủ yếu ở Úc và New Guinea, đây là những kẻ săn mồi ẩn nấp lao vào những con cá bằng chiếc cổ dài của chúng. Chiều dài cổ của chúng quá lớn khiến chúng không thể rút lại hoàn toàn trong mai và ví thế, chúng trở thành những con vật dị thường trong thế giới loài rùa.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Chuột chũi mũi sao là một sinh vật kỳ lạ, nhưng nó gần như mù và sống phần lớn cuộc đời dưới lòng đất bởi ngoại hình không quan trọng bằng khứu giác. Nó có hình dạng giống như một con bạch tuộc con ở chính giữa khuôn mặt và đây là những xúc tu xung quanh mỗi lỗ mũi chứa 100.000 sợi thần kinh hoặc cơ quan cảm thụ mùi. Nó cũng có thể ngửi dưới nước bằng cách giải phóng bong bóng khí và sau đó hút lại vào mũi.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Thỏ rừng Patagonian hay maras là sự kết hợp kỳ lạ giữa cơ thể của giống thỏ với chân của loài móng guốc, giống như "con lai" giữa thỏ và dê. Chúng nhảy như những con thỏ nhưng cũng có một dáng đi kỳ lạ giúp chúng có thể tung tăng bằng bốn chân. Maras chung thủy một vợ một chồng, được tìm thấy chủ yếu ở Argentina và những con vật này có thể nặng tới 16 kg.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Chim ruồi hawk-moth về cơ bản là một loài bướm đêm trông rất giống chim ruồi, rất dễ nhầm với 2 loài với nhau. Giống như loài chim, nó cũng di chuyển cánh cực kỳ nhanh chóng, tạo ra một loại tiếng vo ve. Có vẻ như Mẹ thiên nhiên rất thích chim ruồi, bà đã sao chép thiết kế cho một con bướm đêm!

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Axolotl có tất cả các đặc điểm của một chú chó teacup poodle và không bao giờ bỏ đi các đặc điểm của ấu trùng. Đặc điểm nụ cười của chúng rất phổ biến như những vật nuôi, axolotls về cơ bản là loài kỳ nhông chỉ sống ở vùng biển Xochimilco gần Mexico. Ngày nay, số lượng của chúng đang giảm dần vì nhu cầu buôn bán cá cảnh cũng như ẩm thực.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Là một sinh vật có hình dáng khá giống thời tiền sử, cò jabiru có cổ và đầu màu đen có vòng đỏ với cơ thể màu trắng, tạo cho nó một cái nhìn giống như một con kền kền. Nó cao khoảng 4,5 feet và là một sinh vật khá "dê". Bất chấp sự đe dọa, số lượng loài chim này đã tăng lên đến mức đáng lo ngại.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Tarsiers là một trong những loài linh trưởng nhỏ nhất trên thế giới và sống trong các khu rừng của Malaysia, Indonesia và Philippines. Chỉ dài gần 15 cm, đây là những sinh vật sống về đêm và săn mồi vào ban đêm, điều này giải thích cho đôi mắt to và kỳ lạ của chúng.

Với nhãn cầu lớn như thế này, chúng có thể xoay đầu 180 độ để có tầm nhìn tốt hơn. Vì vậy về cơ bản, hãy nghĩ chúng giống như một "con lai" giữa Baby Yoda (nhân vật trong "The Mandalorian) và nhân vật Gremlins (phim "Gremlins").

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Loài sên biển đầy màu sắc này thường được gọi là rồng biển, có tên khoa học là blue glaucus. Mặc dù có vẻ ngoài xinh xắn như vậy nhưng đây lại là loại động vật ăn sứa độc. Nó lưu trữ ngòi của loài sứa này bên trong cơ thể để tạo ra nọc độc khi cần tự vệ. Màu xanh mà bạn nhìn thấy thực ra là do loài sên này nổi bằng mặt sau, khoe ra phần dưới đầy màu sắc để ngụy trang trong làn nước xanh ngắt đầy nắng của đại dương.

21 loài động vật có đặc điểm kỳ lạ

Bạn đã bao giờ bắt gặp bất kỳ con vật nào trong số này hoặc những con vật có vẻ ngoài kỳ lạ khác chưa?

Theo BrightSide

Loạt tranh động vật thời Trung cổ gây cười nghiêng ngả

Mới đây, loạt tranh vẽ động vật hoang dã thời Trung cổ đã được chia sẻ lên một trang mạng thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Fanpage đăng loạt tranh cho biết: "Những bức vẽ động vật thời Trung cổ trông khá dị vì họa sĩ chưa bao giờ nhìn thấy chúng ngoài đời thật..."... Xem thêm tại đây!

>> 15 diễn viên hài trong thế giới động vật, chỉ cần thấy máy ảnh là sẵn sàng diễn ngay

Viết bình luận