Điểm chung của Hương Tràm và Chi Phu khi đứng biểu diễn trên sân khấu

Mai Hồng Ngọc 04/09/2021 08:19

Chi Pu và Hương Tràm thường xuyên bị netizen đem giọng hát ra để so sánh. Tưởng như hai con người với hai con đường âm nhạc khác nhau chẳng bao giờ “dính líu” đến nhau, ấy vậy mà mới đây khán giả lại tìm được điểm chung của hai nữ ca sĩ rồi đấy. 

Được biết, mới đây để thuận tiện cho công việc và học tập tại nước ngoài, Hương Tràm lấy thêm nghệ danh tiếng Anh là Charmy Pham với ý nghĩa 'quyến rũ, duyên dáng'. Điều này khiến nhiều khán giả và cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

Đã hơn 2 năm kể từ ngày nữ ca sĩ sinh năm 1995 tạm rời xa showbiz Việt, Hương Tràm vẫn duy trì đi hát và biểu diễn tại Mỹ bên cạnh việc học tập. Thời gian gần đây, nữ ca sĩ cho ra mắt sản phẩm MV Đong tình. Cô cũng được các nhãn hàng và thương hiệu nước ngoài để ý mời chụp quảng cáo và tài trợ MV.

Vừa qua, cộng đồng mạng đã "đào" một đoạn clip của Hương Tràm trình diễn cực kì máu lửa trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ vào đầu tháng 8/2021. Đáng chú ý, netizen cũng đã rất tinh ý phát hiện ra giữa Hương Tràm và "đối thủ năm xưa" Chi Pu vừa có một điểm chung khá thú vị.

Cụ thể, Hương Tràm đã trình diễn ca khúc Ngốc - một trong những ca khúc "để đời" trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Khác xa với bản hit buồn man mác năm xưa, với lần trình diễn ở Mỹ này, Hương Tràm đã làm mới Ngốc bằng một bản phối đậm chất EDM sôi động. Trong vòng tay của khán giả xứ Hoa Kì, giọng ca Em Gái Mưa đã có một màn trình diễn cực kì hăng say và cháy hết mình. Chính vì sự sung sức đó, Hương Tràm đã khích tinh thần khán giả tại đây cháy hơn nữa bằng câu nói "Tay đâu, tay đâu, tay đâu". Chính điều này đã khiến khán giả có nhiều liên tưởng về một nhân vật khá "quen thuộc" với cô nàng - ca sĩ Chi Pu. 

Đối với những bạn trẻ thường xuyên lên MXH chắc có lẽ đâu không còn quá xa lạ với câu nói "Tay đâu" cực kì quen thuộc của Chi Pu. Cách này được nữ ca sĩ thường xuyên sử dụng để giao lưu với khán giả, góp phần làm cho không khí vui vẻ hơn. Tuy nhiên, việc Chi Pu sử dụng nhiều khiến ai cũng cảm giác nhàm chán.  Đoạn clip trình diễn kèm theo 2 từ "Tay đâu" của Chi Pu thường xuyên được netizen đem ra để... chọc cười cũng như được xem là một đoạn clip hài hước nhất sự nghiệp đi diễn của cô.

“Anh em rút kinh nghiệm sau nghe Chi Pu hát. Tự động giơ tay đừng để bả phải nhắc”.

“Nghe được nhạc Chipu và cảm nhận cái hay của nó bạn phải ở cái tầm xa và cực cao, cỡ sao hoả ý. Bằng chứng là ẻm đã toả sáng ở sao hoả...”

“Con mình dịch ra thành tay đâu, tay đâu, tay đập ruồi. Suốt ngày hát”.

“Một câu tay đâu nào mà hai số phận”.


Hương Tràm và Chi Pu từng là 2 cái tên gây bão dư luận bởi những nhận xét dành cho nhau trong vai trò ca sĩ. Bởi trước đó, Hương Tràm từng nhiều lần lên tiếng phản đối gay gắt ngay khi Chi Pu bắt đầu lấn sân âm nhạc. Hương Tràm là một nữ ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích bằng những bản ballad "lụi tim" đã thẳng thừng đăng tải dòng trạng thái "đá xéo" việc Chi Pu trở thành ca sĩ: "Có khi một ngày mọi người chợt nhận ra thà lúc trước cứ thẳng thật như con Tràm thì chúng ta đã ngăn chặn được điều gì đó". 

Từ khi xảy ra căng thẳng với nhau, Chi Pu và Hương Tràm thường xuyên bị đưa ra so sánh. Từ trang phục, giọng hát cho đến phong cách biểu diễn. 

Hương Tràm lên tiếng về chuyện đổi nghệ danh

Mới đây, cả MXH xôn xao khi có thông tin Hương Tràm đổi nghệ danh thành Charmy Phạm sau hơn 2 năm học tập và hoạt động tại Mỹ. Nghi vấn về mục đích đổi nghệ danh của Hương Tràm nhanh chóng dấy lên vô số những ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả phản đối việc nữ ca sĩ Em Gái Mưa đổi nghệ danh vì cho rằng cái tên cũ đã quen thuộc với khán giả. Việc đổi thành một cái tên "nửa Tây nửa Ta" xa lạ sẽ khiến nhiều người không nhận ra nữ ca sĩ sinh năm 1995.

Xem thêm tại đây





Viết bình luận