Đạo diễn nổi tiếng đánh giá vụ Hương Giang bị tẩy chay là "lần đầu tiên trong lịch sử showbiz" và rút ra điểm mấu chốt

Hafa 09/11/2020 11:09

Đạo diễn nổi tiếng của phim "Gái già lắm chiêu" mới đây đăng đàn bàn luận về vụ Hương Giang bị tẩy chay và đánh giá: "Lần đầu tiên trong lịch sử showbiz có một nghệ sĩ bị tẩy chay mà không một tờ báo hay nghệ sĩ nào đứng ra bênh vực".

Suốt thời gian qua, Hương Giang đã vấp phải một làn sóng tẩy chay trên diện rộng. Các antifan lập nhóm kết nạp nhiều thành viên để tấn công cô mọi lúc, mọi nơi mỗi khi Hương Giang xuất hiện, từ các chương trình, sự kiện đến các nhãn hàng tài trợ hay quảng cáo... Mới đây, Hương Giang đã phải chủ động viết đơn xin rút khỏi chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 với lý do "sức khỏe không đảm bảo".



Liên quan vụ việc này, đạo diễn Bảo Nhân - người đứng sau serie phim điện ảnh nổi tiếng "Gái già lắm chiêu" cũng vừa có bài đăng phân tích, bàn luận trên trang cá nhân của mình. Đạo diễn trẻ nhận định: "Lần đầu tiên trong lịch sử showbiz có một nghệ sĩ bị tẩy chay mà không một tờ báo hay nghệ sĩ nào đứng ra bênh vực". Anh phân tích vụ tẩy chay này cho thấy sức mạnh của fan V-biz không thua kém K-biz hay một nền tảng giải trí lớn nào trên thế giới.

Dựa trên kinh nghiệm chuyên môn và vốn hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực giải trí, đạo diễn Bảo Nhân đúc kết từ vụ việc của Hương Giang: "Nghệ sĩ thế hệ mới phải cẩn trọng hơn với phát ngôn và cân nhắc sự xuất hiện của họ ở các gameshow. Bởi khán giả ngày càng văn minh và biết chọn lọc hơn, đối tượng mạng xã hội cũng đã lớn và có chính kiến hơn. Hôm nay họ yêu mến bạn, đưa bạn lên đỉnh cao của danh vọng thì cũng chính họ đưa bạn rời khỏi chiếc ghế đó khi họ đã mất niềm tin và thấy rõ bạn không thật".



Lý do Hương Giang bị tẩy chay chủ yếu bởi antinfan không thích sự xuất hiện dày đặc của cô trên truyền hình, chia sẻ những câu nói mang tính chất "đạo lý" không phù hợp và mâu thuẫn gây khó hiểu. Thái độ của Hương Giang trước sự cố này lại càng làm làn sóng tẩy chay cô ngày một mạnh mẽ hơn. Đó là việc cô công bố những clip giảng hòa với antifan và làm việc với công an nhưng lại bị tố là dàn dựng.




Vụ việc của Hương Giang dường như là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều nghệ sĩ đang nổi và có độ phủ lớn trên sóng truyền hình cũng như MXH. Dẫu biết rằng hầu hết các ngôi sao đều có antifan, nhưng khi sao phạm sai lầm thì vô hình trung khiến lực lượng antifan trở nên đông đảo, trong khi fan ruột và cả bạn bè thân thiết lại im hơi lặng tiếng. Với sự cố lớn như lần này, chưa biết Hương Giang phải mất bao lâu để khôi phục lại hình ảnh của cô./.

>> Động thái của hội bạn thân khi Hương Giang bị tẩy chay: Người né tránh, kẻ im ỉm sợ liên lụy?

Viết bình luận