Rộ drama Ruler và Kanavi rạn nứt sau thất bại tại LPL Mùa Xuân 2024, ngôi sao JDG nhận có “đấu đá” trong tập thể

June 22/04/2024 06:28

Ruler cho rằng bản thân đã thi đấu không tốt từ giai đoạn giữa mùa giải nhưng chẳng thể cải thiện điều gì.

Sau trận thua Top Esports 1-3 vào hôm 14/4 tại Chung kết Nhánh Thua playoffs LPL Mùa Xuân 2024, JD Gaming đã chính thức trở thành cựu vương của cả LMHT Trung Quốc lẫn Mid-Season Invitational (MSI). Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại tại đó. Trong cộng đồng, nhiều người bàn tán xôn xao về đờ ra ma bất đồng quan điểm giữa hai ngôi sao người Hàn Quốc trong đội hình. Cụ thể, trong một đoạn clip ghi lại cảnh JDG chào hỏi fan trước khi ra về xuất hiện điều gì đó không ổn giữa Ruler và Kanavi. Theo đó, sheer muốn Ruler đứng ở trung tâm đội hình như thường lệ. Thế nhưng xạ thủ này dường như đã phớt lờ Kanavi và chủ động đứng ra rìa ngoài đội hình chụp ảnh lưu niệm.

"Ồ, đúng kiểu 'ăn không nói có' mà! Có vẻ như Ruler đã đi sang một bên và thậm chí anh ấy còn không nhìn thấy Kanavi.. Anh ấy thậm chí còn không thấy sheer đang cố nhường chỗ ở vị trí chính giữa đội hình. Nếu có đờ ra ma giữa Kanavi và Ruler thì đây chắc chắn không phải là bằng chứng!" - trích bình luận trái chiều. "Cái gì đây hả trời?! Nếu các bạn biết một chút về Kanavi và Ruler thì họ chưa bao giờ tỏ ra t0xjc. Ruler luôn đứng ra bên ngoài nếu có ai đó đẩy anh vào giũa đội hình từ lúc mới ra mắt cơ. Fan các đội khác có vẻ thích thú và nhạy cảm về chuyện này quá nhờ?!" - một người khác cùng ý kiến.

Ít ngày sau sự việc, Flandre, đường trên của JDG, đã lên tiếng trên livestream giải đáp tình hình: "Chúng tôi có 'đấu đá' không hả? Có chứ! Tất cả chúng tôi đều chiến đấu! Tôi cũng tham gia này! Mọi người tranh đấu từ ngày này sang đêm khác. Nhưng tôi là người duy nhất còn trụ lại (nhìn quanh phòng tập chẳng còn ai). Giờ chỉ có kẻ thắng mới đang livestream thôi nè!" Ruler gia nhập JDG đầu mùa giải năm ngoái và có lần đầu tiên kết hợp với Kanavi. Bộ đôi này suýt chút nữa giúp cho JDG hoàn thành “Golden Road” trở thành tổ chức đầu tiên hoàn tất Grand Slam cho đến khi thất thủ 1-3 trước T1 tại Bán kết Chung kết Thế giới 2023. Dù vậy, Ruler và Kanavi vẫn trải qua mùa giải đại thành công với “cú đúp” LPL, lần đầu vô địch MSI và đem Huy chương Vàng ASIAD 22 về cho Hàn Quốc,…

Thế nhưng mọi thứ không còn suôn sẻ với bộ đôi này ở mùa giải 2024 sau khi JDG tiến hành nhiều thay đổi toàn diện về cơ cấu nhân sự ban huấn luyện lẫn đội hình thi đấu. Chỉ cán đích hạng ba khiến JDG lỡ hẹn với chức vô địch LPL thứ tư liên tiếp và cũng sớm trở thành cựu vương tại MSI 2024. “Từ giữa mùa giải, tôi bắt đầu cảm thấy mình thi đấu không tốt. Hmmm....Vì thế, tôi đã cố gắng lấy lại phong độ nhanh nhất có thể và nghỉ ngơi. Nhưng tôi xin lỗi vì đã thể hiện như thế này. Tôi không làm tốt và nó cực tệ. Tôi xin lỗi các đồng đội và người hâm mội vì đã cho họ thấy điều đó” – Ruler trả lời họp báo trong tình trạng chưa hết xúc động sau khi JDG bị TES ngăn cản đến Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2024.

Viết bình luận