Đại diện LCS dự MSI 2024 dính vào bê bối: HLV “fake” tuổi làm quen hàng tá cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên

June 31/03/2024 15:31

FLY vướng vào thông tin bất lợi ngay trước ngày lên sàn đấu với Liqudi tại Chung kết Tổng LCS Mùa Xuân 2024 vào rạng sáng mai (01/4).

Trong thập kỷ qua, LMHT chuyên nghiệp không thiếu những vụ lùm xùm trải qua ở tất cả các cấp độ và LCS cũng không nằm ngoài rắc rối. Mới đây, FlyQuest – đội tuyển giành suất đầu tiên của LCS tham dự 2024 Mid-Season Invitaitonal (MSI) – đã buộc phải cho một trong những HLV nghỉ vô thời hạn sau khi trên mạng xuất hiện một số cáo buộc về hành vi. Báo cáo của cây viết Sander Hove của Sheep Esports cho biết Richard Su, HLV vị trí của FLY, đang dính vào bê bối tương tác với nhiều cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên trên X (Twitter). Su đang 28 tuổi nhưng vụ việc bị khui lên từ năm 2020, thời điểm anh mới bắt đầu sự nghiệp tại LCS ở tuổi 25. Trong khi FLY tiến hành điều tra nội bộ nên cộng đồng phải chờ đợi để biết thêm thông tin chính thống.

Richard Su được cho là đang bị FLY tiến hành điều tra làm rõ sau khi có cáo buộc anh đã tạo ra một tài khoản X giả giấu danh tính, khai gian tuổi để liên lạc với một cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên. Hove đưa tin Su khai rằng mình 14 tuổi trên nền tảng mạng xã hội để nói chuyện với một cô gái 17 tuổi. Ngoài ra, Su còn làm điều này với nhiều cô gái và hành động này nổi tiếng trong cộng đồng LMHT châu Đại Dương. Richard Su là một cựu tuyển thủ chuyên nghiệp lấy nickname Phantiks và chơi cho nhiều tổ chức nổi tiếng của châu Đại Dương như Dire Wolves, MAMMOTH cùng Chief Esports Club. Su đã từng tham dự hai kỳ Chung kết Thế giới và một giải MSI trước khi quyết định chuyển hẳn sang làm HLV vào năm 2018.

Cuối cùng, Su đã tìm đường đến Bắc Mỹ và nhanh chóng làm HLV cho 100 Thieves trước khi nhận lời mời đến FLY dẫn dắt đội Academy. Trong thời gian diễn ra LCS Mùa Hè 2021, Su được đôn lên đội hình chính thức và giữ chức HLV vị trí cho FLY từ đó đến giờ. Nói thêm về FLY, tổ chức này đang trải qua mùa giải đại thành công nhờ thống trị vòng bảng và toàn thắng hai loạt trận Bo5 đã qua tại playoffs để sớm có mặt tại Chung kết Tổng LCS Mùa Xuân 2024. Nhờ vậy, FLY đã lần đầu tiên giành vé dự MSI và biến đây trở thành giải đấu quốc tế thứ hai sau CKTG 2020 – giải đấu mà họ dừng bước ngay tại Vòng Bảng. FLY sẽ quyết đấu với Team Liquid vào lúc 03g00 ngày mai (01/4) để hướng đến chức vô địch đầu tiên từ khi tổ chức ra mắt LCS đầu mùa giải 2017.

Viết bình luận