Cả giải rơi vào dạng tình nghi “đố bạn”, vòng play-off VCS Mùa Xuân 2024 sẽ bắt đầu ngay tuần sau

June 29/03/2024 14:56

Giải đấu LMHT số 1 Việt Nam sẽ trở lại chưa đầy 1 tuần nữa bất chấp những nghi kị từ phía người hâm mộ và nhân sự của các đội bị sứt mẻ nghiêm trọng vì lệnh tạm dừng hoạt động.

Chỉ một ngày sau khi phát ra thông cáo báo chí gây “rúng động” cộng đồng esports toàn cầu, BTC xác nhận vào sáng nay (29/3) rằng VCS Mùa Xuân 2024 sẽ quay trở lại vào ngày 03/4 với các loạt trận tại playoffs. Tuy nhiên, BTC sẽ phải thực hiện “một số điều chỉnh trong thể thức thi đấu được thực hiện nhằm đảm bảo tiến trình và tính cạnh tranh của giải đấu, nhằm tìm ra nhà vô địch của giải đấu VCS Mùa Xuân 2024” do tính chất đặc thù vào thời điểm này. Theo đó, bốn đội dẫn đầu BXH sau Tuần 7 vòng bảng sẽ vào chơi playoffs lần lượt đứng từ trên xuống dưới là Team Secret, GAM Esports, Team Whales và Vikings Esports. Với tư cách đội nhất bảng, TS sẽ được chọn đối thủ ở Vòng 1 playoffs là TW hoặc VKE.

Hai trận đấu tại Vòng 1 sẽ áp dụng thể thức Bo3 trong khi phần còn lại theo Bo5. Đặc biệt chưa từng có trong lịch sử khu vực trong hơn 10 năm thành lập và phát triển, BTC sẽ tạo điều kiện cho bốn đội bổ sung thành viên mới nhằm đáp ứng yêu cầu thành viên tối thiểu phù hợp với quy định củau giải đấu. Nhà vô địch được xác định sau trận Chung kết Tổng vào ngày 07/4 sẽ đại diện VCS đến Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Trước đó, vào hôm qua (28/3), BTC đã phát ra thông báo “Cập nhật hiện trạng VCS Mùa Xuân 2024” giải thích lý do tạm hoãn giải đấu từ ngày 18/3 và huỷ toàn bộ kết quả thi đấu của Tuần 8 (tuần cuối vòng bảng). Họ cập nhật danh sách 32 thành viên của tất cả tám đội tuyển dự giải (bao gồm cả HLV lẫn tuyển thủ) bị tạm dừng hoạt động esports do nghi ngờ vướng vào dàn xếp tỉ số.

Trong thời gian tạm dừng thi đấu, chỉ đạo thi đấu, những cá nhân này sẽ không thể tham gia bất cứ hoạt động Thể thao Điện tử nào của Riot Games, bao gồm các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức” – trích thông cáo. “Trong quá trình thực hiện việc kiểm tra tuân thủ, chúng tôi sẽ cho phép các thành viên của đội tuyển (bao gồm những cá nhân không được đề cập ở trên) bổ sung thông tin hoặc phản hồi quyết định của BTC. Những biện pháp này được thực hiện với sự nghiêm túc nhất để bảo đảm tính công bằng và tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong thể thao.” Từ ngày hôm qua đến giờ, đã có nhiều tuyển thủ lên tiếng trên mạng xã hội khẳng định mình trong sạch và sẵn sàng phối hợp hợp tác với Riot để nhanh chóng quay trở lại thi đấu. Thậm chí nhiều người đã chủ động chấm dứt hợp đồng với tổ chức để tập trung điều tra dứt điểm – đáng nói tới là bộ đôi ngôi sao của TW là Gloryy và BeanJ.

Viết bình luận