Fan T1 lại gửi xe tải đến trụ sở T1 chỉ 3 ngày sau khi nhìn GEN đăng quang LCK Mùa Xuân 2024

June 18/04/2024 05:56

Sau kkOma, 1 ngôi sao trong đội hình của T1 bị nhóm cổ động viên bản địa chỉ trích công khai sau thất bại khó nuối trôi trước đại kình địch.

Thua cuộc chưa bao giờ là dễ dàng đặc biệt là trong thể thao đẳng cấp cao. Với T1, họ đã rất nỗ lực bỏ công sức và đương nhiên là tiền bạc để giữ chân toàn bộ nhân sự từ tuyển thủ cho tới ban huấn luyện vô địch Chung kết Thế giới 2023 ở lại tổ chức thêm một mùa giải nữa. Chính vì thế, dù biết rằng ĐKVĐ thế giới đang phải trải qua “một mùa giải thăng trầm” – theo lời của Faker – thì việc mất chức vô địch LCK thứ 11 vào hôm 14/4 vừa qua thật khó nuốt trôi với nhiều người. Được đánh giá là ứng viên hàng đầu – nếu không muốn nói là số một trước khi mùa giải 2024 khởi tranh – nhưng T1 vẫn phải chịu thua Gen.G lần thứ tư liên tiếp tại các trận Chung kết Tổng LCK. Và như giọt nước tràn ly, một chiếc xe tải nữa lại xuất hiện trước trụ sở của T1 tại Seoul, Hàn Quốc vào chiều qua (17/4) theo giờ địa phương.

Lần này, một nhóm người hâm mộ nhắm vào Zeus – tuyển thủ đã chơi dưới sức trong cả năm ván đấu với GEN tại KSPO Dome vào hôm Chủ nhật tuần trước. "Người đi đường trên của SKT có thể là nhân vật chính hoặc diễn viên phụ. Tên nhóc ích kỷ” và “Này Zeus, mùa 12 là Aatrox, năm nay là Rek’Sai. Bạn cần được cấp bao nhiêu tiền để luyện tập tướng vậy?" là hai biểu ngữ được giăng ra để đánh động tới ban lãnh đạo tổ chức cũng như siêu sao của T1. Theo đó, 3/18/24 là KDA tổng của Zeus trong năm ván đấu tranh cúp vô địch LMHT Hàn Quốc với GEN. Thậm chí, siêu sao sinh năm 2004 còn không ghi được bất cứ một điểm hạ gục nào trong hai ván đấu đầu tiên. Đỉnh điểm là việc Zeus bị Kiin solo kill tới hai lần trong ván 5 quyết định và góp công không nhỏ vào chiến thắng chung của địch thủ.

Nhìn đường trên của GEN bước lên bục nâng cúp lần đầu tiên trong sự nghiệp và còn được trao tặng Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024, fan T1 có lý do chính đáng để thất vọng. Điều khó hiểu là chỉ mới hôm trước (tức 13/4), Zeus còn được bầu là Player of the Game (POG) của cả ba ván thắng trong trận T1 3-1 Hanwha Life Esports tại Chung kết Nhánh Thua. Zeus là sản phẩm của “lò đào tạo” T1. Từ trước khi ra mắt, anh đã được mệnh danh là một trong những thực tập sinh giàu tiềm năng nhất ở tuổi 17. Ra mắt lúc 18 tuổi cho đến nay, Zeus đã giành được hầu hết mọi danh hiệu cao quý nhất của đời tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp từ LCK, CKTG (giải đấu được bầu là FMVP) và cả Huy chương Vàng ASIAD 22 – giúp siêu sao này được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc.

Hành động gửi xe tải hay thậm chí là cả…hoa tang này không mới mẻ với những ai theo dõi T1 trong những năm qua. Gần đây nhất là vụ việc tương tự sau khi T1 thua “sốc” 0-3 trước HLE tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vào hôm 04/4 khiến một nhóm fan đổ hết trách nhiệm cho HLV trưởng kkOma. “Ban huấn luyện kém năng lực, triết lý điều hành mơ hồ và cấm/chọn cứng nhắc không có hy vọng. Phong độ của T1 dưới sự dẫn dắt của HLV kkOma ngày càng tệ hại. Hãy sa thải kkOma!” – đám người này lên tiếng bằng xe tải trước cổng trụ sở T1 vào hôm 06/4.

Thế nhưng có vẻ như họ đang bị cơn giận làm cho “mù mắt” bởi vai trò của HLV trưởng T1 từ đầu mùa không phải là cấm chọn. Người làm việc đó vẫn là T0m từ mùa trước. Ngoài ra các chuyên gia hàng đầu của LCK cũng không nhận thấy cấm chọn của T1 có vấn đề trước HLE. Còn nhớ T1 từng nhận được rất nhiều xe tải phản đối trong hai mùa giải trở lại đây và họ đã “tỉnh ngộ” để chiến thắng tại CKTG năm ngoái. Giờ cùng chờ xem kkOma, Zeus cùng T1 sẽ vượt qua áp lực như thế nào trong lần đầu tiên dự Vòng Khởi Động tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI) từ 01-05/5 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Viết bình luận