Đã có người nhận nuôi NS Thương Tín trọn đời: Không cần làm anh vẫn có ăn

Mai Hồng Ngọc 26/11/2021 13:05

Ở tuổi gần 70, Thương Tín rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến mức phải chạy ăn từng bữa. Mới đây, một mạnh thường quân nhận chăm sóc nam diễn viên đến cuối đời khiến nhiều người không khỏi chú ý.

Vào tháng 2/2021, thông tin nghệ sĩ Thương Tín đột quỵ, sống trong cảnh nghèo khó không có tiền trang trải viện phí khiến nhiều người xót xa. Thời điểm đó, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi và trao cho nam diễn viên tổng số tiền là 800 triệu đồng cùng một chiếc xe ô tô cũ. 

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 8 tháng nhận được tiền từ thiện, Thương Tín lại tiếp tục lên báo chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của mình. Theo chia sẻ của ông thì vợ và con gái đã bỏ đi, bản thân ông thì thất nghiệp trong người không có tiền. 

Nam nghệ sĩ nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi không kiếm ra tiền nên không thể nuôi nổi vợ con. Trước dịch còn tí tiền thì bỏ ra xài hết trong thời gian giãn cách mấy tháng. Giờ đến chi phí hàng ngày, tôi cũng không lo nổi, nên người ta đưa con đi thôi. Người ta cũng phải kiếm đường sống chứ, tôi đành chịu”. 

Khó khăn liên tiếp đến khi chiều 24/11, Thương Tín xác nhận mình bị nhiễm Covid-19. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của diễn viên Thương Tín ổn định.  Ông nói: "Nhiều ngày nay nghe thấy thông tin vợ bỏ đi, tôi đang không có tiền ăn nên một người bạn đã kêu tôi tới cơ sở nha khoa của anh ấy để làm việc, có chỗ ngủ đàng hoàng. Tới chỗ làm việc, tôi đã tham gia test Covid-19 và nhận kết quả dương tính"


Việc Thương Tín gặp khó khăn khi về già khiến nhiều người không khỏi thương xót. Mới đây, một mạnh thường quân tên Nguyễn Thanh Tòng (hay được biết đến với cái tên khác là Hải Nguyễn) đã chia sẻ trên trang cá nhân về việc sẽ sớm đón Thương Tín về chăm sóc đến cuối đời. Theo đó, anh đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với nam diễn viên để bàn bạc về vấn đề trên.

"Chiều ngày 25/11, mình đã đến tận nơi nói chuyện với anh Thương Tín, cũng biết được anh Tín đang bị dương tính với COVID-19, nhưng chỉ nhẹ thôi. Hiện anh Tín đang được bộ phận y tế địa phương chăm sóc, cấp phát thuốc và thức ăn mỗi ngày. Tình trạng sức khỏe của anh vẫn khá ổn định, đi lại bình thường. Chỉ do tuổi đã cao nên nói chuyện hơi ngắt quãng.

Khoảng sau 2 - 3 ngày nữa, khi sức khỏe anh Tín ổn định hoàn toàn, lúc đó mình sẽ đưa anh về quê. Mình cũng khuyên anh Tín tạm thời vẫn ở đây, nếu có gì buồn thì gọi điện cho mình".

Khi được hỏi tại sao đứng trước vấn đề gây xôn xao dư luận này của Thường Tín vẫn quyết định dang tay giúp đỡ, anh Thanh Tòng cho hay, bản thân chỉ đơn giản muốn giúp đỡ người trong hoàn cảnh khó khăn:

"Trước đó mình cũng xem những bài báo cũng như bình luận của cộng đồng mạng nói về anh Thương Tín. Mình cũng đã suy nghĩ kỹ và tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn. Mình nghĩ mỗi người đều có cách sống và số tiền quyên góp riêng. Đấy là quyền của họ. Giờ anh ấy đang sống trong hoàn cảnh bế tắc như này, cảm thấy trong khả năng của mình thì anh cũng giúp".

Đối với những ý kiến phản đối, chỉ trích từ phía dư luận, anh Tòng cho hay, bản thân không quá để ý. "Có lẽ mình cũng bị chỉ trích nhưng ai hiểu được thì hiểu. Đó là tâm sự thật lòng của mình. Ai cũng có lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nếu ai cũng quay mặt hết thì sao họ sống nổi. Mình cũng muốn kề cận bên anh, hỗ trợ phần nào cho anh bớt đi cô quạnh của tuổi già. Bản thân không có người chăm sóc, bệnh tật ốm đau, rất tội cho một kiếp người".

Thương Tín: "Đừng diễn mãi một vở kịch nữa"

Được biết, chiều ngày 24/11, Thương Tín có kết quả dương tính với Covid-19. "Nhiều ngày nay nghe thấy thông tin vợ bỏ đi, tôi đang không có tiền ăn nên một người bạn đã kêu tôi tới cơ sở nha khoa của anh ấy để làm việc, có chỗ ngủ đàng hoàng. Tới chỗ làm việc, tôi đã tham gia test Covid-19 và nhận kết quả dương tính" - Thương Tín chia sẻ.

Xem thêm tại đây


Viết bình luận