Cô gái 24 tuổi kể chuyện em trai ngủ cùng mỗi khi ba mẹ cãi vã gây "bão": "Thật là nhiều người chung cảnh ngộ"

Hafa 24/09/2020 09:26

Câu chuyện của cô gái 24 tuổi kể về gia đình không hạnh phúc khi ba mẹ thường xuyên cãi vã khiến cô và em trai đau lòng nhận được nhiều sự đồng cảm từ cư dân mạng.

Mới đây, câu chuyện về hạnh phúc gia đình của một cô gái đăng tải trên một diễn đàn MXH dành cho giới trẻ đã khiến nhiều người xúc động và cảm thấy đồng cảm. Cô gái cho biết, gia đình vốn không hạnh phúc khi ba mẹ thường xuyên cãi nhau dù đã có 2 con là cô và em trai cô. Suốt từ khi học lớp 5 cho tới nay đã 24 tuổi, cô thường xuyên phải chứng kiến sự mâu thuẫn của ba mẹ.

Nhưng điều khiến cô gái đau lòng hơn chính là việc phải chứng kiến em trai mình rồi cũng phải đau khổ như mình. Cứ mỗi khi ba mẹ cãi nhau là em trai lại phải ngủ cùng chị. Mỗi lần như thế em trai khóc lóc, than vãn “mắt bép xi ướt hoài khó ngủ quá”, “bép xi thấy lo cho mẹ”... khiến cô chị cũng không cầm được nước mắt.


“Mắt bép xi ướt hoài khó ngủ quá”.


Cuối cùng chị đã dỗ được em ngủ. (Ảnh: An Nhiên)

Bài đăng của cô gái này đã gây "bão" mạng. Có vẻ đây là câu chuyện không của riêng ai bởi hầu như ai cũng có gia đình, cũng từng đôi lần chứng kiến cảnh ba mẹ cãi nhau như chị em cô gái này. Thậm chí không ít người đã từng sống trong cảnh gia đình tan vỡ cũng đã lập tức tương tác với bài đăng của cô gái.

Hàng trăm bình luận tâm sự của cư dân mạng đã được đưa ra bên dưới bài đăng. Một tài khoản chia sẻ: "Thật là nhiều người chung cảnh ngộ. Cứ nghĩ mình cô đơn cơ... Vui vì được cùng chung nỗi buồn... nghe nó đắng chát!...". Tài khoản H.T bày tỏ: "Đồng cảm thực sự. Những năm tháng ấy mình cũng chỉ có gắng tích cực mà sống, lạc quan lên bạn".


Vô số sự đồng cảm qua những câu chuyện cụ thể.

Tài khoản T.S chân thành: "Chào bạn, mình đang vội nhg cũng ráng nhắn bạn vài điều mong bạn đọc được. Sự việc đã như thế rồi, nếu kg làm nó tốt lên được thì cũng đừng làm cho nó xấu thêm. Đó là mình nói đối với em bạn đó. Ba mẹ đã thế, bạn chỉ còn 1 cách là phải làm chỗ dựa về mặt tinh thần cho em bạn.

Thứ 1, bạn quan tâm, lo lắng, trò chuyện với em nó nhiều hơn. Thứ 2, giải thích chứ đừng trốn tránh chuyện ba mẹ cho em nó hiểu, nhg mà một cách nhẹ nhàng hơn để em nó kg bị đau lòng, ám ảnh. Kiểu như ba mẹ cũng là 2 cá thể khác nhau, có những lúc kg thích nhau giống như bạn trong lớp em vậy. Đó là chuyện bình thường thôi, nhg em hãy tin rằng ba mẹ lúc nào cũng thương em là được".

Tài khoản Q.N nhận định: "Nên việc học và làm cha mẹ rất khó! Bạn nào sau này xác định mình có những kĩ năng cơ bản và tài chính vững thì hãy có con! Nuôi con ở đây không chỉ là 3 bữa 1 ngày đầy đủ mà còn là giáo dục và sẻ chia để con mình sau này lớn có những kĩ năng cơ bản đủ để đối nhân xử thế ! Đừng kiểu yếu định hướng mà cứ thả con tự nó lớn thì không được đâu!".

Không rõ liệu cha mẹ của cô gái có đọc được những dòng tâm sự của cô, đặc biệt là những chia sẻ hữu ích từ cộng đồng mạng? Hy vọng những bậc làm cha làm mẹ sẽ cố gắng lắng nghe để thấu hiểu con cái, hiểu được mình cần phải làm gì để vượt qua sóng gió./.

>> 8 dấu hiệu cho thấy bạn đã lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc

Viết bình luận