Chấn động: "Anna Bắc Giang" suýt chút nữa cho một gương mặt đình đám trong showbiz Việt "ăn quả lừa"

Bạch Thiển 17/09/2022 14:40

Không chỉ nhiều doanh nhân, tỷ phụ sập bẫy của Anna, những người nổi tiếng trong showbiz Việt cũng là mục tiêu mà "thánh lừa" nhắm tới.

Như Game8 đã đưa tin, những ngày qua, câu chuyện về một  cô gái 9X tên V.A hay còn được cộng đồng mạng gọi với tên gọi Anna Việt Nam, bị một người tố lừa đảo 17 tỷ đồng. Sau đó là hàng loạt những nạn nhân khác cũng lên tiếng phanh phui việc bị lừa tiền tỷ với kịch bản giống như vậy đã gây rúng động dư luận. Vụ việc hiện nhận được nhiều sự quan tâm, trong bài đăng tố cáo ban đầu, cô gái tên Anna được miêu tả là đã tỏ ra mình là người giàu có, sử dụng hàng hiệu,… sau đó, cô đã làm quen một chàng trai, lấy lòng tin của họ rồi mượn và lừa tiền gia đình chàng trai này hệt như kịch bản của các bộ phim Hollywood.

Dường như những nạn nhân của Anna vẫn chưa dừng lại ở những con số ấy, đặc biệt là mới đây NTK Đỗ Mạnh Cường cũng gây bất ngờ khi hé lộ anh được Anna Việt Nam gửi lời kết bạn trên Facebook, tuy nhiên vì “sợ” nên hiện anh đã block nhân vật đang nổi tiếng này. Chưa hết, NTK còn kể lại thêm một câu chuyện bản thân từng bị lừa bởi một cô gái giống như trường hợp của của “Anna Việt Nam”.

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình NTK Đỗ Mạnh Cường kể lại câu chuyện : “Giờ mới biết nhân vật HOT nhất mấy hôm nay kết bạn. Trước có 1 nhân vật kia cũng y chang kiểu lừa đảo như cô gái này tiếp cận bố Cường. Lúc đầu vào mua vài trăm triệu làm quen, rồi liên tục đặt đồ mắc tiền, khoe kim cương, xe xịn… Lúc đầu bố Cường cũng nghĩ khách này xịn ghê, nên tiếp chu đáo lắm. Sau này cô ta tiếp cận với bạn bè, khách hàng của bố Cường. Một ngày đẹp trời bố Cường post hình với cô ta lên facebook, thế là 1 người lạ mặt nhắn tin cảnh báo bố Cường đây là nhân vật siêu lừa đảo. Bố Cường biết rồi nhưng im lặng và nói với bạn bè để mọi người cảnh giác. Y như rằng, được 1 thời gian cô ta rủ rê mọi người làm ăn, đầu tư chung liền. Ai cũng biết rồi nên từ chối khéo. Được 1 thời gian cô ta bị bắt vì tội lừa đảo. Nói chung thấy ai mà giàu kiểu bất thường mà tiếp cận mình thì mọi người nên đề phòng nhé”

Bài viết của NTK trẻ sau đó lập tức nhận được sự quan tâm, chú ý của CĐM. Bên dưới bình luận, nam nhà thiết kế cho biết những nhân vật như này không dễ gì lừa được anh, vì vậy Đỗ Mạnh Cường mới để họ tiếp cận mình nhưng im lặng cảnh giác. Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường cũng cho rằng mọi người bây giờ nên hết sức phòng trước những mánh khóe như này.

Những ngày qua, mạng xã hội “dậy sóng” với thông tin một cô nàng 9X giả làm con gái nhà giàu, tiếp xúc với các đại gia, lừa đảo số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng. Theo những nạn nhân chia sẻ, kẻ này tạo cho mình vỏ bọc là tiểu thư cành vàng lá ngọc của một đặc vụ tình báo quốc tế, sở hữu hàng loạt căn hộ cao cấp. Mỗi lần cô xuất hiện là người ta lại nhìn thấy các siêu xe khác nhau.

Sau khi bài đăng bóc phốt V.A được lan truyền rộng rãi khắp MXH, rất nhiều người cho biết là cũng là nạn nhân của cô gái này đã lên tiếng. Theo Game8 tìm hiểu, số người bị V.A “lừa tiền” lên hàng trăm. Họ ở các tỉnh thành từ Bắc chí Nam. Họ đã liên hệ, tập hợp thành nhóm và đang trong quá trình tố cáo người đẹp 9X này. Cách thức mà người đẹp V.A đều có điểm chung là đóng vai đại gia, có cha làm quan chức, điệp viên CIA, kinh doanh lớn…vv để lấy lòng tin của con mồi, rồi từng bước đưa ra những lý do khá hợp lý, bài bản để “lừa”.

Viết bình luận