Ba lô gửi trong tủ đồ khu mua sắm "bốc hơi", cô gái lên mạng tố cửa hàng "làm ăn vô trách nhiệm, phủi tay"

Hafa 30/09/2020 10:28

Bị mất chiếc ba lô chứa laptop, nhiều giấy tờ cùng một số tiền dù gửi trong tủ đồ của một khu mua sắm, cô gái bức xúc lên mạng tố cửa hàng "làm ăn vô trách nhiệm, phủi tay, ăn nói không đồng nhất".

Mới đây, một cô gái đã đăng tải trên tài khoản MXH của mình câu chuyện bị mất chiếc ba lô gửi trong tủ đồ của một khu mua sắm ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điều kỳ lạ là dù ngăn tủ đồ đã được khóa cẩn thận nhưng khi mua sắm xong trở ra thì cô gái phát hiện chiếc chìa khóa khác cắm trên ngăn tủ đó dù mình vẫn còn đang cầm chính chìa khóa của ngăn tủ, chiếc ba lô đựng laptop, giấy tờ và tiền biến mất. Cách giải quyết của cửa hàng này khiến cô gái vô cùng bức xúc.

Cô gái kể sự việc cụ thể như sau: "Vào thứ Năm ngày 24/9, t có vào cửa hàng 20... tại 1... Cầu Giấy mua đồ. T cất balo vào tủ gửi đồ. Trong balo t có 1 ít tiền mặt, giấy tờ cá nhân và 1 chiếc laptop Dell mới tậu năm ngoái.

Đến 8h28, t mang đồ ra quầy thu ngân thanh toán. Trong lúc đợi thanh toán, t có ra tủ đồ để lấy đồ rồi thanh toán để về 1 thể thì t phát hiện tủ đồ của t được cắm sẵn khóa và khóa của t thì đang nằm trong tay t. T liền mở tủ thì balo t không cánh mà bay còn lại cái áo chống nắng. T gọi quản lí cửa hàng ra kiểm tra xác nhận thì tủ của t được mở và khóa bởi 2 chìa khóa. Mà 2 khóa đấy đều gắn chip điện mà khi qua cửa nó sẽ kêu ý.

T yêu cầu check camera. Cửa hàng chỉ xin thông tin của t (chỉ xin mỗi họ tên và số điện thoại) và hẹn ngày giải quyết. Việc lên báo công an thì t bảo xong bạn đó kêu chưa trích xuất được hình ảnh. Nên t yêu cầu trích xuất được thì trình báo cùng t. Bên cửa hàng không hề tỏ 1 thái độ chuyên nghiệp trong xử lý nào. T yêu cầu viết biên bản xác nhận sự việc nhưng cửa hàng viết qua loa. Sau đó t yêu cầu tự viết và bạn quản lý xác nhận...".



Biên bản xác nhận sự việc đăng trên trang cá nhân của cô gái. (Ảnh: Ánh Ánh)

Cũng theo cô gái, sau đó cô được quản lý gửi cho một phần trích xuất camera an ninh. Hôm sau, cô gái được phía cửa hàng mời đến làm việc thì cô yêu cầu họ cử quản lý đi cùng, mang hình ảnh camera lên công an trình báo. "Chiều hôm đó sau khi đi trình báo xong thì t mới được gửi nốt ảnh và video trích cam nhưng đoạn video bị lỗi.", cô gái kể tiếp.

Sau khi trình báo, cô gái tiếp tục đòi hẹn gặp đại diện cửa hàng để trao đổi trực tiếp, đưa ra phương án cuối nhưng cửa hàng từ chối gặp mặt trực tiếp và thông báo công ty không chịu trách nhiệm trong việc này. "Bảo với t là sao t không để đồ ở trong cốp xe rồi khóa xe lại. Bảo lỗi là do t để đồ trong tủ đồ. Và việc tủ đó được mở và khóa bởi 2 chìa khóa có gắn chip của cửa hàng không phải lỗi của họ. Họ bảo lỗi là do t. Bên họ không chịu trách nhiệm.", cô gái bức xúc chia sẻ.




Quản lý cửa hàng gửi trích xuất camera cho cô gái. (Ảnh: Ánh Ánh)

Cũng theo cô gái, phía cửa hàng sau đó bày tỏ mong muốn xử lý "về mặt tình cảm" và "xin ủng hộ" 500 nghìn đồng để làm lại giấy tờ tùy thân. Cô gái cũng khẳng định cửa hàng này "làm ăn vô trách nhiệm, phủi tay, ăn nói không đồng nhất". Theo cô, trong biên bản xác nhận của cửa hàng thì họ cho biết đã xảy ra nhiều trường hợp tương tự tại chi nhánh này, khi trình báo công an thì họ bảo đã nói chuyện với cô và thống nhất hướng giải quyết là hỗ trợ 1 triệu nhưng cô không hề hay biết về chi tiết này.

Vụ việc của cô gái đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Rất nhiều cư dân mạng đã vào trang cá nhân của cô gái để lại những bình luận bức xúc thay cho khổ chủ. Bạn K.N bày tỏ: "Đọc mà t tức á, đổ lỗi cho khách để đồ trong tủ thế... làm tủ cho khách đựng đồ...!". Bạn M.T.Đ chua chát: "Sau ai gửi xe ở cửa hàng này mà có mất thì xác định lỗi là do ko để xe ở nhà, đi bộ đến cửa hàng nhé". Bạn T.B.V ngán ngẩm: "Khiếp... ai dám vào mua nữa. Bảo cất đồ trong tủ xong mới đc xem đồ tủ thì có khoá, giờ khách mất lại lẩn lẩn k chịu trách nhiệm còn bảo sao ko cất trong cốp xe?"...

Nhiều cư dân mạng khác đã kêu gọi tẩy chay cửa hàng này và rủ nhau chung tay tấn công fanpage của cửa hàng. Và có lẽ những thông tin từ phía cô gái cũng khiến nhiều người lo ngại việc gửi đồ trong tủ đồ ở các khu mua sắm./.

>> Vụ nữ chủ shop cán rổ hoa quả của cô hàng rong: Nhân viên cửa hàng than trời vì bị dân mạng "trút giận" oan

Viết bình luận