Nam thanh niên trốn cách ly về quê ăn Tết, lực lượng chức năng đến tận nhà chờ sẵn

Hafa 09/02/2021 10:17

T. trốn khỏi tỉnh Quảng Ninh để về quê ăn Tết. Nhận được thông báo về sự việc này, chính quyền địa phương quê của T. đã bố trí lực lượng đến tận nhà chờ sẵn để "bế" nam thanh niên đi cách ly tiếp.

Hôm qua 8/2, ông Hoàng Danh Truyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết huyện này đang liên lạc với một trường hợp trốn khỏi khu cách ly Covid-19 tại tỉnh Quảng Ninh về quê ăn Tết để có biện pháp phòng chống Covid-19. Trưa cùng ngày, Công ty 790 (Tổng công ty Đông Bắc, địa chỉ tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã có văn bản gửi UBND huyện Yên Thành về trường hợp nam sinh tập sự Phạm Hữu T. (SN 1988, trú xã Công Thành, Yên Thành, Nghệ An) không chấp hành các biện pháp cách ly phòng chống Covid-19.


Công ty 790 nêu chi tiết trong công văn cho hay, đơn vị có 1 trường hợp F1 đang được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) và một số trường hợp F2 - F4 đang thực hiện cách ly tại đơn vị. Trong thời gian qua, công ty đã cho toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động thực hiện làm việc, ăn ở sinh hoạt, nghỉ ngơi tập trung ngay tại cơ quan để phòng dịch.

Tuy nhiên, vào hôm qua 8/2, nam sinh tập sự T. do đơn vị quản lý đã bỏ trốn khỏi đơn vị để về quê, một hành động có thể tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Vậy nên Công ty 790 lập tức thông báo đến địa phương nơi nam sinh T. sinh sống để nắm bắt thông tin và có biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

"Ngay khi nhận được thông báo của Công ty 790 về trường hợp quê ở xã Công Thành trốn khỏi khu cách ly tại Quảng Ninh, địa phương đã nhanh chóng liên lạc về gia đình để nắm thông tin. Hiện người này đang trên xe khách để về Nghệ An.", ông Truyền thông tin.

Huyện Yên Thành đã giao cơ quan y tế chuẩn bị phương án để "đón lõng" và cách ly nam sinh T. ngay khi người này về đến nhà ở huyện Yên Thành. Lực lượng chức năng cũng bố trí phun sát khuẩn xe khách chở nam sinh này và lấy mẫu xét nghiệm đối với T.


Trao đổi với báo Người Lao Động sáng nay 9/2, ông Truyền thông báo: "Khoảng 20h45 phút ngày 8/2, khi lao động này vừa xuống xe, chúng tôi đã đưa người này vào cách ly tại trạm y tế xã Công Thành".

Theo Kenh14.vn

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận