Hải Phòng bỏ nội dung yêu cầu người dân ra vào thành phố phải có giấy xác nhận sau 1 ngày quy định có hiệu lực

Hafa 07/02/2021 14:12

Thông tin mới nhất từ UBND TP Hải Phòng cho hay, người dân ra, vào thành phố kể từ hôm nay 7/2 sẽ không phải xin xác nhận của UBND cấp xã nhưng vẫn phải thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Covid-19.


Kiểm tra thân nhiệt người ra vào thành phố ở một trạm kiểm soát tại Hải Phòng.

Hải Phòng vừa qua đã ban hành thông báo số 58 chỉ đạo một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có quy định từ 12h ngày 6/2, người dân ra vào thành phố phải có giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú. Việc quy định bắt buộc xin giấy xác nhận đã tạo áp lực lớn đối với người dân, gây khó khăn đối với một số trường hợp nhất định và không đảm bảo công tác phòng chống dịch khi gây tụ tập đông người tại các chốt kiểm dịch.

Ngay sau khi kiểm tra, tiếp nhận những ý kiến phản hồi, Hải Phòng đã hướng dẫn, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo tốt hơn công tác phòng chống dịch. Sáng nay 7/2, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng Phạm Hưng Hùng đã ký văn bản hoả tốc gửi các sở, ngành, các cấp chính quyền quận, huyện, xã, phường trên địa bàn về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về phòng chống dịch Covid-19.

Công văn này nêu rõ, ngày 5/2, UBND TP Hải Phòng đã ban hành thông báo số 58 chỉ đạo về một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Để phù hợp với tình hình thực tế, UBND TP Hải Phòng đã điều chỉnh bổ sung một số nội dung cụ thể: Đối với công dân ra, vào thành phố không phải xuất trình xác nhận của UBND cấp xã; thực hiện khai báo y tế tại các chốt ra vào thành phố (trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra, vào thành phố); khai báo y tế tại các tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố.


Người dân đến xin giấy xác nhận tại UBND phường Đông Hải 1 (Hải An, Hải Phòng). (Ảnh: M.D)

Công văn khuyến cáo người dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khai báo và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Như vậy, chưa đầy 1 ngày triển khai quy định bắt buộc người dân ra, vào thành phố phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương, Hải Phòng đã điều chỉnh thay đổi 2 lần, lần thứ nhất nới lỏng quy định và lần thứ hai bỏ nội dung yêu cầu giấy xác nhận.

Theo Soha.vn

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận