Truy tìm kẻ trộm 2 xe máy khủng nhưng nói tổng giá trị "khoảng 5 - 600 triệu không nhiều", chủ xe bị dân mạng cà khịa

Hafa 13/11/2020 16:11

Đăng bài tìm 2 chiếc xe khủng bị mất trộm và tuyên bố "Tổng giá trị tài sản mà mình bị mất cắp ở thời điểm hiện tại ước tính rơi vào khoảng 5-600tr đồng. Số tiền tuy không nhiều...", chủ xe bị dân mạng cà khịa "tới bến".

Hầu hết những ai từng bị mất cắp sẽ hiểu nỗi tiếc nuối vò xé ra sao, khi đăng thông tin nhờ cộng đồng hỗ trợ tìm đồ giúp cũng sẽ khó tránh khỏi nỗi bực bội, xót xa. Nhưng mới đây, một chủ xe bị mất hẳn 2 chiếc xe máy khủng lại đăng tải sự việc một cách khá bình thản khiến dân mạng cảm tưởng mất nửa tỷ đồng có vẻ là "muỗi" đối với gia chủ.

Trên một diễn đàn MXH, chủ xe bị mất trộm viết: "Mọi người ơi, giúp mình với, mình xin được hậu tạ luôn 20tr VNĐ tiền mặt. Tình hình là cách đây 3 hôm mình mới bị trộm phá khoá, ăn cắp mất 1 con SH Việt màu ghi xám biển số 29-F1... và 1 con xe kawasaki ninja 400 màu nhôm xước (màu gốc đen bóng) biển số 29-A1... Ngoài ra, trong quá trình thực hiện hành vi ăn cắp xe máy thì thằng trộm có lén lút mò lên trên tầng hai nhà mình lấy đi nhiều tiền mặt và tài sản có giá trị khác.

Tổng giá trị tài sản mà mình bị mất cắp ở thời điểm hiện tại ước tính rơi vào khoảng 5-600tr đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng mình quyết cho ra ngô ra khoai vụ này... Anh em ở chỗ nào nhìn thấy 2 con xe này xin báo lại cho mình theo số điện thoại 0948... Mình xin cảm ơn và hậu tạ!".

Ngoài thông tin về vụ trộm gây chú ý thì tổng giá trị tài sản bị mất của chủ xe tất nhiên gây xôn xao. 2 chiếc xe SH và Kawasaki đều là những dòng xe máy "chất chơi", không phải ai cũng có điều kiện sở hữu. Nhiều cư dân mạng trầm trồ về khối tài sản của chủ xe và còn hết sức thắc mắc về nhận định "số tiền tuy không nhiều" của người này.

Tài khoản Q.D ngỡ ngàng: "V.. cả ko nhiều. Thôi coi như mất bữa ăn tối mà làm phúc cho thằng trộm vậy". Tài khoản Q.M nhận xét: "5 600tr không nhiều? Nói đc câu này chắc tầng lớp của ông Vượng rồi. 2 con xe này coi như dăm bữa ăn sáng. Bỏ đi quan trọng gì". Tài khoản N.T.A khuyên: "5-600 tr thôi ko nhiều đâu bác nên mua 2 cái mới mà đi tìm làm gi cho mất công"...

Một số cư dân mạng khác vì thế nên cũng "mạnh dạn" từ chối số tiền hậu tạ 20 triệu hứa hẹn của chủ xe nếu giúp tìm ra 2 chiếc xe bị mất. Quả là có tiền, có của mà không định lượng giá trị thực sự của số tài sản đang có thì rất dễ bị cộng đồng mạng cà khịa./.

>> Chân dung nghi phạm "mặt mũi không đến nỗi" trộm 350 cây vàng, giấu vàng dưới gầm giường "như sắt vụn"

Viết bình luận