25 trường hợp "hết đỡ" khi bạn là người sửa chữa máy tính - mạng

Thuận Thiên 11/09/2021 15:47

Ai từng làm công việc sửa chữa máy tính - mạng sẽ thấm thía những lần vớ phải những thiết bị hỏng quá nặng, không thể khôi phục thế nào. 25 trường hợp "hết đỡ" sau hẳn khiến không ít người phải thốt lên "còn cái nịt".

Những "người hùng" hỗ trợ công nghệ hay nhân viên sửa chữa luôn ở đó vì những khách hàng tuyệt vọng của họ, giải quyết những điều tồi tệ nhất và đón nhận những thất bại trớ trêu nhất. Khi máy tính bị lỗi, bộ vi xử lý và màn hình bị hỏng... nhưng chúng ta vẫn tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Bởi vì ngày mai là một ngày mới... Trừ khi bạn đang thao tác trên chiếc máy tính xách tay đang sử dụng của mình, không thì bạn cũng có thể coi mình là người thất nghiệp.

Những bức ảnh gọi là "địa ngục công nghệ" đã được tổng hợp trên trang "Tech Support Gore". Đó là những thảm họa công nghệ và tiện ích đáng buồn... cười và thậm chí là đáng thương.

1. Trước và sau khi hoàn thành công việc.

sửa chữa máy tính mạng

2. Máy in từ địa ngục.

sửa chữa máy tính mạng

3. Người dùng đổ cà phê vào máy tính xách tay của mình rồi cho nó vào lò nướng để làm khô.

sửa chữa máy tính mạng

4. Cậu bé bảo nó đã ấn hơi quá tay.

sửa chữa máy tính mạng

5. “Bạn có thể khôi phục dữ liệu không?”.

sửa chữa máy tính mạng

6. Người dùng nói nó bị kẹt vào cửa tàu điện ngầm...

sửa chữa máy tính mạng

7. Nói xin chào với "Big Bertha" - Tệp văn bản 1,69 TB, hơn 108 tỷ dòng.

sửa chữa máy tính mạng

Nhưng khi nói đến sự hiểu biết về công nghệ, sự khác biệt giữa các thế hệ là khá rõ ràng. Trong khi nhiều người thuộc thế hệ cũ vẫn đang vật lộn để điều hướng trong công nghệ thì những thị tộc như thế hệ Z và thế hệ X đã lớn lên cùng với nó, không biết đến việc không có điện thoại thông minh nghĩa là gì.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2018 đã chỉ ra rằng 95% thanh thiếu niên có quyền truy cập vào điện thoại thông minh và 45% nói rằng họ online gần như liên tục. Cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy không có sự đồng thuận rõ ràng giữa thanh thiếu niên về tác động của MXH đối với cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Phần lớn thanh thiếu niên mô tả tác động đó chủ yếu là tích cực (31%) hoặc chủ yếu là tiêu cực (24%), nhưng tỷ lệ lớn nhất (45%) nói rằng tác động đó không tích cực cũng không tiêu cực.

8. Nhóm của tôi tiếp quản một tòa nhà và tìm thấy bãi phế liệu của họ.

sửa chữa máy tính mạng

9. Thiết bị phục vụ công việc từ xa được trả lại.

sửa chữa máy tính mạng

Tuy nhiên, tình hình lại khác nhiều ở bộ phận người cao tuổi. Các nghiên cứu của Pew Research tiếp tục chỉ ra rằng, trong khi việc truy cập internet của những người trên 65 tuổi đang tăng dần lên, trong số những người ở độ tuổi già nhất, 2/3 dân số trên 74 tuổi không sở hữu máy tính (máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn) và hầu như không ai có máy tính hoặc điện thoại thông minh.

10. Người dùng tuyên bố đã làm đổ một cốc nước nhỏ vào máy tính xách tay.

sửa chữa máy tính mạng

11. Đến thăm bà và "tịch thu" cái này.

sửa chữa máy tính mạng

Khoảng cách về khả năng truy cập trực tuyến giữa những người lớn tuổi hơn có thể được giải thích bằng cách ghi nhớ quy trình phức tạp để có được thiết bị và dịch vụ. Đầu tiên, người dùng cao cấp phải có được cả gói dịch vụ internet thuộc một số loại và một máy tính tương đối hiện đại, đủ nhanh để sử dụng với các trang web đồ họa phong phú ngày nay.

Hơn nữa, máy tính phải được định dạng cấu hình với thông tin cá nhân của người dùng và một người nào đó phải sẵn sàng để được đào tạo về cách sử dụng thiết bị và hỗ trợ các câu hỏi về các công cụ trực tuyến. Điều khó khăn hơn là hầu hết các đổi mới công nghệ đều nhắm vào giới trẻ, những người hầu như không gặp khó khăn trong việc triển khai các tính năng mới của công nghệ trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Trong khi công nghệ tiếp tục xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống thì nhiều người trưởng thành ở Mỹ vẫn chia rẽ về tác động của nó đối với xã hội. Cuộc thăm dò ý kiến của Harris cho thấy đa số tin rằng công nghệ đã cải thiện chất lượng cuộc sống chung (71%) và khuyến khích mọi người sáng tạo hơn (68%).

Tuy nhiên, đa số người cũng tin rằng công nghệ đang tạo ra một xã hội lười biếng (73%), trở nên quá mất tập trung (73%), làm hỏng giao tiếp giữa các cá nhân (69%) và đang có tác động tiêu cực đến việc biết đọc biết viết (59%).

12. "Máy quét của chúng tôi ngừng hoạt động và tôi không làm cách nào để cắm lại".

sửa chữa máy tính mạng

13. Làm thế nào mà điều này có thể xảy ra?

sửa chữa máy tính mạng

14. Khách hàng: "Xin chào, máy tính của tôi gây tiếng ồn và chạy chậm hoặc bỗng dưng tắt. Liệu bạn có thể làm sạch nó?".

sửa chữa máy tính mạng

Cũng cần lưu ý rằng, cũng giống như trình độ tin học, các thế hệ có quan điểm khác nhau khi nhìn vào bất kỳ khía cạnh nào của công nghệ. Cần hiểu rằng thế hệ millennials theo truyền thống là những người thích thú nhất với các thiết bị công nghệ, không có gì ngạc nhiên khi nhóm này có nhiều khả năng nói rằng công nghệ đã có tác động tích cực đến gần như tất cả các khía cạnh được thử nghiệm, chẳng hạn như khả năng học các kỹ năng mới (72% so với 59% Gen X, 60% Baby Boomers & 56% Matures), mối quan hệ với bạn bè (59% so với 46%, 36% & 34%) và cuộc sống xã hội (57% & 42%, 30% & 29%).

Ngoại lệ chính là năng suất. Cuộc thăm dò cho thấy những người thuộc thế hệ millennials có nhiều khả năng hơn tất cả các thế hệ khác khi nói rằng công nghệ có ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất của họ cả ở nhà (32% so với 21% Gen Xers, 20% Baby Boomers & 14% Matures) và tại nơi làm việc (14 % so với 8%, 3% & 2%).

15. Liệu nên tức giận hay ấn tượng với sự thật là những người thợ bắt vít trong vách thạch cao mà không có khung hộp hoặc ancors?

sửa chữa máy tính mạng

16. Cách bảo quản một chiếc adapter bị lỏng và bị hỏng.

sửa chữa máy tính mạng

17. Hóa chất và máy tính.

sửa chữa máy tính mạng

18. Một nhà cung cấp Internet đã kéo cáp quang đến mọi nhà trong khu vực lân cận gần một năm qua. Họ không bao giờ hoàn thành kết nối.

sửa chữa máy tính mạng

Bất chấp nhiều lo ngại, rõ ràng người Mỹ vẫn gặp khó khăn khi rút phích cắm. Khi đối mặt với một danh sách các thiết bị công nghệ và các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống và được hỏi liệu chúng ta có thể sống được bao lâu nếu không có chúng, phần lớn người Mỹ cho biết rằng họ có thể sống một tuần hoặc ít hơn mà không cần truy cập Internet (67%), máy tính/máy tính xách tay (60%), điện thoại di động (59%) hoặc ti vi (55%) và hơn 2 trong số 10 người nói rằng họ chỉ đơn giản là không thể sống thiếu chúng (lần lượt là 27%, 22%, 26% và 21%).

19. Phát hiện mặt sau màn hình bị nứt... Hãy cho là tôi đã tìm ra nguyên nhân!

sửa chữa máy tính mạng

20. Xin lỗi nhưng cái quái gì thế này?

sửa chữa máy tính mạng

21. "Tất nhiên là tôi đặt hộp mực đúng cách!" ...

sửa chữa máy tính mạng

22. Tôi đã trả tiền cho ống keo tản nhiệt nên tôi sẽ sử dụng toàn bộ chúng!

sửa chữa máy tính mạng

23. Đây là chiếc Rpi 1b của tôi.

sửa chữa máy tính mạng

24. Tại sao lại chọn phương án vận chuyển rẻ nhất? Có thể đó không phải là ý tưởng hay.

sửa chữa máy tính mạng

25. Chỉ là một số iPad có lỗ được khoan vào...

sửa chữa máy tính mạng

Theo Bored Panda

Loạt đồ vật với thiết kế dị thường khiến người gan dạ cũng phải "quay xe"

Chắc chắn bất kỳ một nhà thiết kế trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng mong muốn sản phẩm mình làm ra được công nhận, thậm chí ca ngợi, nhưng đôi khi sự sáng tạo lại thiếu một chút quan sát và logic, khiến thành phẩm trở thành “trò cười” trên mạng xã hội. Cuộc sống quanh ta có rất nhiều thứ như vậy, thoạt nhìn thì rất ổn... Xem thêm tại đây!

>> 8 ý tưởng táo bạo cho thấy tương lai đã ở ngay trước mắt chúng ta rồi

Viết bình luận