10 phim truyền hình Việt có rating cao nhất 2021

Mai Hồng Ngọc 01/02/2022 13:38

Bảng xếp hạng rating phim Việt 2021 chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ, khán giả đặt ra nhiều câu hỏi trước sự vắng mặt của "Hương vị tình thân"?

Mới đây, trang Kantar Media Vietnam vừa công bố top 10 phim truyền hình Việt có rating cao nhất trong năm 2021. Theo đó, những bộ phim tạo nên tiếng vang trong thời gian qua đều có mặt trong Top 10, nhưng vị trí gây bất ngờ lớn nhất là "Hương vị tình thân". 

Ngày mai bình yên (rating 5,2%)

“Ngày mai bình yên” xoay quanh gia đình ông Phát (NSND Trung Hiếu đóng) – Giám đốc một công ty xây dựng và bà Trúc (Thúy Hà) cùng hai cô con gái lớn. 
Thế nhưng, khi dịch bùng phát, công việc kinh doanh của công ty gặp nhiều rắc rối, con gái lớn thất nghiệp, con gái út phải học online, ông Phát ở nhà trong thời gian dài. Trong nhà nảy sinh vô số vấn đề cũng là lúc ông nhìn lại cuộc sống tưởng chừng viên mãn của mình có rất nhiều khúc mắc. Phim là sự phản ánh chân thực nỗi lo, hoàn cảnh và cả cuộc sống thường ngày của mỗi người. 

Phim “Ngày mai bình yên” phát song trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội nhưng lại đạt thành công vang dội với  rating 5,2%.

11 tháng 5 ngày (rating (5,0%)

Không được đánh giá cao ở thời điểm ra mắt, thế nhưng "11 tháng 5 ngày" dần chứng tỏ sức hút của mình và bứt phá mạnh ở chặng giữa bộ phim. 
Có thể thấy, "11 tháng 5 ngày" với một câu chuyện nhẹ nhàng, tươi sáng hơn các chủ đề khác, yếu tố bi - hài đan xen vừa phải, cộng với dàn diễn viên đồng đều và diễn xuất tốt đã góp phần vào thành công của phim như: Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung Ruồi, Lương Thanh. Mỗi diễn viên đều có nét chấm phá riêng, tạo được ấn tượng đặc biệt với khán giả.

Mùa hoa tìm lại (rating 4,9%)

Mùa hoa tìm lại chính là bất ngờ của phim truyền hình Việt Nam 2021. Tác phẩm của đạo diễn Vũ Minh Trí đạt rating 4,9% với đề tài gia đình gần gũi, tình làng nghĩa xóm. Điểm nhấn của phim chính là dàn diễn viên chất lượng, bối cảnh làng quê chân thật, không tô vẽ.

Hãy nói lời yêu (rating 4,7%)

"Hãy nói lời yêu" phản ánh đúng tình trạng của nhiều gia đình Việt hiện nay,  là câu chuyện về một gia đình đáng mơ ước với bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn, học giỏi. Cuộc sống tưởng chừng hạnh phúc nhưng ẩn sâu dưới vẻ êm đềm đó là những bất ổn, thậm chí có cả sự đau đớn. Sự áp đặt của cha mẹ xung đột với những khao khát tự do của cô con gái tuổi mới lớn, là gánh nặng phải trở thành niềm tự hào đè lên vai cậu thiếu niên mềm yếu không chịu nổi áp lực... Hãy nói lời yêu cũng không kém cạnh khi có rating lên đến 4,7%.

Hướng dương ngược nắng (rating 4,6%)

Hướng dương ngược nắng" là bộ phim hội tụ nhiều diễn viên đình đám như Thu Hà, Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh…. "Hướng dương ngược nắng" áp đảo tại VTV Awards với 6 đề cử cho Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng. 

Mặt nạ gương: 4,2%

Nằm trong series Cảnh sát hình sự đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, Mặt nạ gương bên cạnh chất điều tra phá án còn là một hành trình đầy sự giằng co, đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc để Hoa tìm ra bí mật, kẻ đứng sau mọi chuyện. Câu chuyện tâm lý được kể với chi tiết cài cắm khó đoán tạo nên sự bất ngờ chính là điểm hấp dẫn của bộ phim.

Hồ sơ cá sấu: 4,17%

Bộ phim là tác phẩm mới của đạo diễn Mai Hiền, người cầm trịch những bộ phim hình sự đặc sắc như Chạy án, Sinh tử, Người phán xử… Phim sẽ khiến khán giả hài lòng bởi đây cũng sẽ là câu chuyện phá án của cảnh sát hình sự và cuộc đối đầu với các thế lực mafia. Bộ phim còn đan xen nội dung về câu chuyện tình yêu, gia đình với những thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc.

Canh bạc tình yêu: 4,0%

Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực: Tuyết Thu, Lương Thế Thành, Minh Luân, Vân Trang, Văn Phượng, Thanh Hiền, Hà Trí Quang, Kiều Khanh ... Phim gửi gắm thông điệp: Tình yêu là điều không nên đặt vào canh bạc, bởi dù thắng hay thua, hạnh phúc có còn vẹn tròn khi trái tim người trong cuộc đã rạn nứt vì quá nhiều tổn thương.

Thương ngày nắng về: 3,96%

Thương Ngày Nắng Về tiếp tục là tựa phim Việt khai thác tuyến đề tài tình cảm, gia đình đang hấp dẫn khán giả. Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình, người mẹ tảo tần nuôi 3 cô con gái khôn lớn. Trên chặng hành trình gian truân đó, người xem dễ dàng nhận ra chính bản thân ở mỗi người phụ nữ trong phim; rơi nước mắt với những tình tiết chân thật, thấm vị đời về một người mẹ hy sinh tất cả cho con, cho cháu; về một người vợ mệt nhoài với hôn nhân nhiều gánh nặng; về một cô gái trẻ với góc khuất sau thành công,...

Sui gia khắc khẩu: 3,9%

Bộ phim hài tết “Sui gia khắc khẩu” có độ dài 50 tập của đạo diễn Xuân Phước phát sóng trên THVL như một sự nỗ lực đầy tâm huyết trong bối cảnh khó khăn chung thời Covid-19.

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ, xung đột của 4 gia đình Sáu Bảnh, Năm Tỏn, Bảy Tòng và Tám Điệu. Mâu thuẫn xảy ra giữa họ bắt nguồn từ sự hiểu lầm, tính cố chấp, bảo thủ... 

Hương Vị Tình Thân gây tiếc nuối vì không nằm trong top 10

Gây ngạc nhiên nhất trong danh sách này chính là sự vắng mặt của Hương vị tình thân.  Ai cũng nghĩ Hương Vị Tình Thân sẽ đứng ngôi đầu bảng vì sức hút cực mạnh cũng như tần suất được khán giả bàn tán, nhắc đến trên mạng xã hội. Nhưng hóa ra Hương Vị Tình Thân chỉ xếp thứ 7 bảng xếp hạng với rating trung bình là 2,9%. 

Từng có những thời điểm sở hữu rating khá ổn lại là tác phẩm được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội năm vừa qua, dù có gây tranh cãi về nội dung đi chăng nữa thì khán giả cũng không thể ngờ rằng phim không lọt nổi top 10.

Những màn mặc đồ ngược không nhận ra của sao Việt

Thùy Tiên định hình cho mình hình ảnh cô gái mạnh mẽ, quyến rũ, gợi cảm. Mỗi khi xuất hiện, người đẹp đều chọn những trang phục cắt xẻ táo bạo, khoe trọn được hình thể nuột nà của bản thân. Mới đây, trong outfit rực rỡ màu hồng tím cpos khoảng hở ngang hông, cô bị chính NTK "phốt" nhẹ khi mặc sai hướng chiếc váy khiến khoảng cut out nằm ở vị trí khác so với bản vẽ. Nếu không bị chỉ ra thì cũng chẳng ai phát hiện ra nàng Hậu đã mặc ngược váy. 

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận