Warner Bros. đang không tiếc tay phá hủy vũ trụ điện ảnh được thiết lập trong Justice League: Snyder Cut

Bạch Thiển 19/03/2022 09:35

Một năm sau khi phát hành Justice League của Zack Snyder, các hastag RestoreTheSnyderVerse vẫn tồn tại, nhưng Warner Bros làm như không thấy.

Justice League của Zack Snyder đã được phát hành một năm trước, và Warner Bros không kết thúc câu chuyện của Snyder vẫn tiếp tục khá rõ ràng. Phiên bản rehoot đầy đủ của Justice League năm 2017 có thể đã gây tiếng vang tại các rạp chiếu, nhưng nó đã không bị thu hút bởi công chúng như hầu hết các thất bại thương mại khác. Ngược lại, phiên bản được cấu hình lại và cấu hình lại rất nhiều của Justice League được phát hành tại rạp đã khởi đầu cho sự thúc đẩy của người hâm mộ đối với phiên bản gốc của Snyder. 

Bắt đầu bằng việc sử dụng hashtag ReleaseTheSnyderCut, những nỗ lực của người hâm mộ cuối cùng đã thành công vào ngày 20 tháng 5 năm 2020 khi bộ phim được công bố sẽ phát hành trên HBO Max vào năm sau. Sau khi phát hành, phần kết của Justice League của Zack Snyder bao gồm những lời trêu chọc cho nhiều bộ phim trong tương lai, bao gồm cả Knightmare được thiết lập trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Cùng với việc Snyder phác thảo sơ bộ về Justice League 2 và Justice League 3 được phát hành, sự quan tâm đã tăng vọt cho phần cuối của anh ấy được kết thúc với thẻ bắt đầu bằng hastag RestoreTheSnyderVerse. 

Sau khi Snyder Cut được phát hành, Warner Bros đã ngừng các cuộc đàm phán về phần tiếp theo và khẳng định rằng họ sẽ không bật đèn xanh cho phần còn lại của phần 5 phim mà Snyder đã lên kế hoạch. Với những lời kêu gọi đáng giá của một năm mà hãng phim phải làm để nhìn lại quá khứ, việc Warner Bros không tiến lên với SnyderVerse đã được cho là một sai lầm hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ bởi vì sự nhiệt tình thúc đẩy phong trào RestoreTheSnyderVerse mà còn vì vị trí mà chính Warner Bros. đã tạo ra cho SnyderVerse trong Đa vũ trụ của DC.

Kêu gọi khôi phục SnyderVerse vẫn chưa ngừng lại

Cả trước và sau khi Snyder Cut được phát hành, Warner Bros liên tục báo hiệu sự phản kháng mạnh mẽ đối với quá trình tiếp diễn theo kế hoạch của Snyder với hai phần tiếp theo của Justice League. Trong trường quay, bộ phim được cho là một "câu chuyện kể lể" vài tháng trước khi ra mắt. Thứ Hai sau khi phát hành, Giám đốc điều hành WB tức Ann Sarnoff cũng tuyên bố Snyder Cut là phần cuối của bộ ba DC của Snyder trong một cuộc phỏng vấn với Variety. Cũng không làm gì để chấm dứt sự hiện diện liên tục của RestoreTheSnyderVerse trên phương tiện truyền thông xã hội, đạt 1,5 triệu lượt tweet trong một ngày vào ngày 25 tháng 3 năm 2021. Các xu hướng tiếp theo của hashtag cũng khiến SnyderVerse trở thành chủ đề truyền thông xã hội không thể bỏ lỡ. 

 Một năm sau, rõ ràng là mọi nỗ lực để ngăn cản sự thúc đẩy của SnyderVerse đã thất bại. Mặc dù số lượng người xem nhất định cho Snyder Cut trên HBO Max chưa được công khai, nhưng dữ liệu có sẵn từ các nền tảng phát trực tuyến quốc tế cho thấy nó hoạt động rất tốt. Bộ phim rõ ràng cũng đã được công chúng quan tâm khá nhiều, và thậm chí còn có dữ liệu xác nhận nhiều như vậy. Dịch vụ khai thác dữ liệu Diesel Labs đã tiết lộ Snyder Cut là tiêu đề phát trực tuyến lớn thứ tư của năm 2021 về mức độ tương tác của khán giả trong số tất cả các dịch vụ phát trực tuyến. Justice League của Zack Snyder cũng chiếm vị trí số một về chỉ số đó trên HBO Max đặc biệt. Trong dữ liệu rộng hơn, Justice League của Zack Snyder cũng nổi bật là một trong những bộ phim được tweet nhiều nhất về phim năm 2021. Một năm kể từ khi được công bố với thế giới, Justice League của Zack Snyder chỉ là một bản phát hành chưa được tiết lộ vào năm 2021, cũng không phải là sự quan tâm đến các phần tiếp theo của Justice League của Snyder. 

Đa vũ trụ của DCEU khiến cho việc khôi phục SnyderVerse thậm chí còn dễ dàng hơn

Trong thời gian kể từ khi Liên Minh Công Lý ra rạp và cuộc đời thứ hai của nó dưới dạng Liên Minh Công Lý của Zack Snyder, một yếu tố mới đã được thêm vào các bộ phim siêu anh hùng. Trong khi các vũ trụ điện ảnh từng là mọi thứ để xây dựng thương hiệu phim truyện tranh, cả phim và chương trình truyền hình của DC kể từ đó đã áp dụng khái niệm Đa vũ trụ. Ý chính là các bộ phim và loạt phim của DC trong quá khứ và hiện tại được coi là tồn tại song song với nhau trong các vũ trụ khác nhau cùng một lúc. Sự kiện giao nhau giữa Crisis on Infinite Earths của CW đã khởi động khái niệm này cho DC, với sự tham chiếu đến vô số bộ phim và chương trình của DC, và sự xuất hiện của các nhân vật như Siêu nhân từng ngủ quên của Brandon Routh và Flash nhiệt tình của Ezra Miller.

Tương tự như vậy, Marvel cũng đã tham gia vào khái niệm Đa vũ trụ, đưa cả ba nhân vật trên màn ảnh rộng lại với nhau trong Spider-Man: No Way Home, và ở khía cạnh truyền hình, Loki đã khám phá khái niệm về nhiều dòng thời gian. Doctor Strange trong Đa vũ trụ của Madness cũng sẽ sử dụng khái niệm này một cách rộng rãi, trong khi bộ phim The Flash sẽ có sự góp mặt của cả Michael Keaton và Ben Affleck's Batmen cho DC. Ý tưởng về Đa vũ trụ, theo nhiều cách, có lợi cho việc SnyderVerse được phục hồi hơn bất cứ điều gì, vì nó sẽ không phải trả giá bằng các phim DC khác. 

Giữa DC và Marvel, Đa vũ trụ đang khiến khán giả quen với ý tưởng về các phiên bản nhân vật khác nhau tồn tại đồng thời. Bản thân Snyder Cut thậm chí còn thiết lập điều này với Steppenwolf (Ciarán Hinds) đề cập đến Đa vũ trụ. Vì điều này, cho phép Snyder và cộng sự. để kết thúc vòng cung năm phần theo kế hoạch của mình và các phần phụ kết nối của nó sẽ không dẫm chân lên loạt phim The Batman của Matt Reeves hay bất kỳ phim nào khác của DC. Sức mạnh du hành thời gian và xuyên vũ trụ của Barry Allen thậm chí còn cung cấp cho SnyderVerse được khôi phục một cơ chế tích hợp để thiết lập vị trí của nó trong Đa vũ trụ của DC mà không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Về mặt tường thuật, Đa vũ trụ làm cho khái niệm về SnyderVerse được khôi phục dễ dàng hơn đáng kể. 

Liệu các phần tiếp theo của Justice League của Zack Snyder có bao giờ thực sự xảy ra? 

Chiến dịch ReleaseTheSnyderCut kéo dài hai năm rưỡi vấp phải nhiều lời phủ nhận về sự tồn tại của bộ phim cùng với nỗ lực rời khỏi Justice League của WB trong quá khứ. Bộ phim đang được phát hành và ý tưởng cơ bản về vị trí của các bộ phim của Snyder đã loại bỏ một số lượng lớn những trở ngại mà Snyder Cut gặp phải khi được phát hành. Khi nói đến phần còn lại của SnyderVerse, một viên gạch trên con đường đó sẽ là phần hoàn thành về cơ bản của David Ayer về Suicide Squad. Trong khi một phần chính của việc khôi phục SnyderVerse có thể xảy ra trước mắt là việc phát hành đoạn cắt của đạo diễn David Ayer, phần còn lại phức tạp hơn. 

Snyder hiện đang bận rộn với các dự án của Netflix như Rebel Moon và Planet of the Dead, có nghĩa là sự tham gia của anh ấy không thể xảy ra cho đến khi những dự án đó được hoàn thành. Cũng giống như một vấn đề lớn là việc các thành viên đã rời đi từ chức để đảm nhận vai trò tương ứng của họ. Tranh chấp của Ray Fisher với Warner Bros. về việc Justice League khởi động lại cuộc điều tra sẽ cần được giải quyết thỏa đáng để anh ta trở lại với tư cách là Cyborg, theo bản thân Fisher. Ben Affleck cũng cần được thuyết phục để trở lại với tư cách Người dơi sau The Flash. Affleck đã gợi ý rằng The Flash sẽ là bài hát Thiên nga trong Dark Knight của anh ấy, nhưng đã có những gợi ý rằng anh ấy có thể tiếp tục, bao gồm một bài đăng trên mạng xã hội khó hiểu từ Ezra Miller. Tương lai của Henry Cavill trong vai Superman sẽ cần được làm rõ và Green Lantern bị loại bỏ của Wayne T. Carr cũng cần được đưa trở lại. 

Cảnh đáng nhớ nhất trong Justice League: Snyder Cut

Một lợi thế được cung cấp bởi Snyder Cut nằm ở chỗ bộ phim đã thiết lập rất nhiều phần ngoại truyện. Chúng bao gồm bộ phim Batman solo đã được lên kế hoạch của Affleck, bộ phim nguồn gốc Deathstroke và bộ phim Atom do Ryan Choi dẫn dắt do Snyder đề xuất. Nhiều bộ phim khác, chẳng hạn như một bộ phim solo của Cyborg, cũng có thể được tách ra khỏi phần kết. Có tính đến các cam kết với Netflix của Snyder, con đường khôi phục được cho là suôn sẻ nhất sẽ là sử dụng những thứ này và Ayer Cut như một bản xây dựng cho Justice League 2 và Justice League 3. Đầu tiên và quan trọng nhất, tập hợp dàn diễn viên lại với nhau và được bật đèn xanh bước số một. Khôi phục SnyderVerse của Zack Snyder sẽ không có những thách thức về hậu cần. Điều đó nói rằng, nó cũng không phải là điều không thể xảy ra, đặc biệt là với việc chiến dịch cho nó vẫn diễn ra mạnh mẽ một năm sau đó mặc dù Warner Bros. vị trí của vấn đề. 

Với việc Snyder đã có một câu chuyện lấy Siêu nhân làm trung tâm với một điểm kết thúc được xác định, Warner Bros. chỉ cần hoàn thành nó ngay từ đầu sẽ giúp họ không bị đau đầu hàng năm trời. Với Snyder Cut out, sai lầm của họ trông còn rắc rối hơn một năm sau khi phát hành. Với Ayer Cut của Suicide Squad đã lên kệ và lộ trình của Liên Minh Công Lý đang chờ được khám phá, SnyderVerse có thể là một trong nhiều sản phẩm cùng tồn tại của DC mà Warner Bros. có thể gặt hái phần thưởng. Nếu quyết tâm của những người hâm mộ Snyder là đúng, thì Justice League của Zack Snyder có thể vẫn là sự khởi đầu của việc SnyderVerse được phục hồi khi nhiều người tiếp tục kêu gọi. Lưu ý đến lời kêu gọi đó thay vì tiếp tục đốt cháy cầu nối với Snyder trong DCEU sẽ là điều khôn ngoan. 

Viết bình luận