Dự đoán vòng Tứ kết CKTG 2021

Quách Việt Hưng 22/10/2021 12:42

Cuối cùng thì vòng loại tứ kết của CKTG 2021 cũng đã bắt đầu với sự góp mặt của 8 đội tuyển mạnh nhất. Dưới đây là những dự đoán của chúng tôi về vòng đấu này.

CKTG 2021 đã đi được một nửa chặng đường với sự góp mặt của 8 cái tên xuất sắc nhất tại vòng Tứ kết. Trong số này, có đến 6/8 đội tuyển là tới từ 2 khu vực LCK và LPL với 4 đại diện của LCK và 2 đại diện của LPL.

Bước vào vòng knock-out, tất cả các đội chắc chắn sẽ làm hết sức mình để vươn tới mục tiêu cuối cùng là chức vô địch CKTG năm nay. Chính vì vậy, các trận đấu tại vòng tứ kết hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ hấp do đội tuyển nào cũng thể hiện một tinh thần quyết tâm cực kỳ cao.


Trong những cặp đấu sắp diễn ra, cuộc nội chiến giữa Royal Never Give Up (RNG) và EDward Gaming (EDG) sẽ củng cố vững chắc việc LPL sẽ có một đội tuyển đi tiếp vào vòng bán kết. Trong khi đó, trận đấu giữa hai đại diện của LCK T1 và Hanwha Life Esports (HLE) cũng sẽ giúp khu vực này có ít nhất 1 đại diện ở vòng sau. Dưới đây là những dự đoán của Game8 về vòng đấu này.

MỤC LỤC [Hiện]

Dự đoán: T1 3-1 HLE

Với đầu tàu là Lee “Faker” Sang-hyeok, T1 đã khẳng định bản thân mình một lần nữa khi quay trở lại với đỉnh cao của LMHT. Bất chấp việc vai trò của Faker giờ đây giống như là một hỗ trợ nhiều hơn là người gánh kèo nhưng các fan hâm mộ T1 có thể yên tâm vì HLE được đánh giá yếu hơn rất nhiều so với T1. Về mặt lý thuyết, họ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc đánh bại “người anh em” của mình tại sân chơi LCK.

Rõ ràng khi so sánh vào những gì đã thể hiện tại CKTG năm nay, màn trình diễn của T1 là thuyết phục hơn rất nhiều so với HLE sau khi chỉ để thua đúng 1 trận. Những điều chỉnh kịp thời đã đem lại hiệu quả sau chiến thắng trước EDG ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, HLE cũng cho thấy một màn comeback ngoạn mục, nhất là trong tuần 2 của vòng bảng, qua đó leo lên vị trí đội hạt giống thứ 2 của bảng C.

Những chiến thắng của HLE có sự góp công rất lớn của hai game thủ dày dặn kinh nghiệm là Jeong “Chovy” Ji-hoon và Kim “Deft” Hyuk-kyu.  Có những thời điểm người ta nghĩ rằng bộ đôi này có thể gánh kèo trong mọi trận đáu với bất kỳ đối thủ nào khác tại CKTG năm nay (tất nhiên là trừ Damwon và có lẽ là EDG. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Faker và Lee “Gumayusi” Min-hyeong đủ sức đe dọa để giữ chân hai ngôi sao của HLE và giúp T1 giành vé vào bán kết.


Dự đoán: RNG 2-3 EDG


Đây có lẽ sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất vòng tứ kết bởi các đội tuyển Trung Quốc chắc chắn đã hiểu nhau quá rõ và họ có nhiều điểm tương đồng với nhau. Cả RNG và EDG lọt vào tứ kết theo kiểu gần như tương tự, đối đầu với các đại diện LCK trong nhóm của họ. Sự khác biệt duy nhất, T1 đã vượt qua EDG để giành vị trí đầu bảng B, trong khi RNG lại có thành tích 1-1 trước HLE, qua đó giữ lại ngôi vị đầu bảng của mình.

Ở lần gần nhất hai đội gặp nhau trong khuôn khổ vòng bảng LPL Mùa Hè với chiến thắng 2-0 cực kỳ dễ dàng dành cho RNG. Tuy nhiên, đáng tiếc là họ đã thất bại trước LNG Esports tại vòng playoffs, qua đó không có trận tái đấu và ngậm ngùi nhìn “bại tướng” EDG lên ngôi vô địch. Với việc xây dựng lối chơi xoay quanh Li “Xiaohu” Yuan-Hao, RNG có thể sẽ có đôi chút lợi thế trong trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, Lee “Scout” Ye-chan có thể là trụ cột của EDG, đặc biệt là đối đầu với Yuan “Cryin” Cheng-Wei, người đã có một màn thể hiện rất ổn định trong năm nay. Dù vậy thì người đi đường giữa này khó lòng có thể đem đến sự khác biệt để kéo RNG vượt qua EDG. Hơn nữa, EDG cũng đang sở hữu bộ đôi đường dưới được đánh giá là hàng đầu giải đấu, kết hợp với sự hổ báo trong lối chơi của người đi rừng Zhao “Jiejie” Li-Jie sẽ là chìa khoá đem lại chiến thắng ở lượt trận tới.

Dự đoán: DK 3-0 MAD

Mặc dù chúng ta đều muốn sẽ có một đội tuyển hàng đầu của khu vực LEC góp mặt trong vòng bán kết nhằm tăng tính hấp dẫn của CKTG năm nay nhưng phải thừa nhận rằng có rất ít cơ hội cho MAD. Đặc biệt là khi họ sẽ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay, DK. Ngay cả bộ đôi xuất sắc nhất của MAD là Marek “Humanoid” Brázda và Javier “Elyoya” Prades cũng đều tỏ ra kém cạnh hoàn toàn so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

DK thậm chí còn đang là đội duy nhất lọt vào vòng tứ kết với thành tích bất bại hoàn toàn. Toàn thắng cả 6 trận trong một bảng đấu được coi là bảng tử thần đã phần nào nói lên sức mạnh của đội tuyển này và cũng là lời giải thích xứng đáng cho lý do tại sao họ đang là ứng cử viên số một tại CKTG 2021. Vậy nên, trừ khi có một lý do nào đó khiến DK sụp đổ hoàn toàn, bằng không chúng ta sẽ khó lòng được chứng kiến MAD viết lên kỳ tích ở vòng tứ kết.

Dự đoán: GEN 1-3 C9


Dự đoán: GEN 1-3 C9


Dù không được đánh giá quá cao nhưng C9 đã khiến tất cả mọi người phải bất ngờ khi lọt vào vòng tứ kết. Và trận chiến với GEN tới đây sẽ là cơ hội để “Cửu Vân Bang” khẳng định với mọi người rằng việc họ góp mặt tại vòng đấu này không hoàn toàn phụ thuộc vào may mắn.

Với GEN, đội tuyển này không duy trì được sự ổn định tại bất kỳ giải đấu nào mà họ tham dự, bao gồm cả CKTG. Ví dụ như tại LCK, đã có những lúc tưởng chừng như đội tuyển này sẽ thất bại trong một kèo BO3 nào đó khi giành chiến thắng trong game 1 nhưng lại dễ dàng để đối thủ đánh bại trong game 2.

Vậy nên, cặp đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khoảnh khắc toả sáng cá nhân của các game thủ hơn là yếu tố chiến thuật. Cả Gwak “Bdd” Bo-seong lẫn Luka “Perkz” Perković đều có thể mang đến sự khác biệt và qua đó quyết định số phận của trận đấu. Tuy nhiên, điều này còn phải chịu ảnh hưởng rất lớn tới từ những “kép phụ” trong đội hình của họ. Nếu C9 có thể vô hiệu hoá thành công các tuyển thủ của GEN đặc biệt là vị trí Mid và Ad Carry, trận đấu này sẽ là của họ.

Viết bình luận