Trận chung kết CKTG 2023 phá vỡ kỷ lục người xem LMHT trong lịch sử

dbao 19/11/2023 22:50

Cứ mỗi năm diễn ra CKTG thì kỷ lục này lại được vượt qua.

Kỳ Chung Kết Thế Giới 2023 đã diễn ra vô cùng hoành tránh và thành công rực rỡ khi Riot Games bắt đầu áp dụng thể thức thi đấu kiểu vòng Swiss ( Thụy Sĩ ) vào  trong vòng bảng để khán giả có thể theo dõi được thêm nhiều trận đấu hơn trước đây. 

Chưa kể năm nay cũng chứng kiến sự góp mặt của T1 Esports đội đã vào tới tận chung kết để gặp Weibo Gaming và kết quả vẫn là người Hàn giành chức vô địch ngay trên đất Hàn Quốc với tỷ số 3-0, một màn trình diễn quá áp đảo so với đại diện đến từ LPL.

Chính vì thế mà mà lượng game thủ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại xem trực tuyến gia tăng một cách đáng kể với việc T1, đội tuyển giàu thành tích nhất trong lịch sử tựa game này góp mặt ở trận đấu cuối cùng còn phía bên kia lại được sự ủng hộ của toàn bộ người Trung Quốc cũng như anti fan nên có thể nói là quá đông người xem trên tất cả các nền tảng.


Lượng người xem trực tiếp đã kẹt kín cho nên số khán giả coi trên màn hình nhỏ rất đông.

Từ đó cho thấy Riot hay LMHT vẫn là một gã khổng lồ trong lĩnh vực thể thao điện tử, thể hiện rõ qua trận Chung kết Thế giới 2023 vào hôm nay, trong đó T1 đã nâng cao chiếc cúp đồng nghĩa Faker trở thành nhà vô địch thế giới bốn lần trong lịch sử.

Khi sự tò mò ngày càng tăng về việc Faker và T1 trở lại vị trí dẫn đầu, giải đấu đã tự thiết lập các kỷ lục mới, đạt con số khổng lồ 6,4 triệu người xem đồng thời và trở thành giải đấu thể thao điện tử được xem nhiều nhất mọi thời đại, theo Esports Charts.

CKTG không chỉ phá kỷ lục về lượng người xem cao nhất của một giải đấu thể thao điện tử mà 3 chương trình phát sóng riêng biệt (tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Việt trên kênh VCS) cũng phá kỷ lục ngay trong ván đấu đầu tiên của trận chung kết. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc và có thể sẽ khiến các giải đấu thể thao điện tử khác phải cố gắng vô vọng để đuổi kịp với số lượng khổng lồ mà Liên Minh Huyền Thoại đã tích lũy được qua lượng viewer xem giải.


Kênh VCS LMHT cũng chiếm hơn 700 nghìn người xem trận Chung Kết.

Hoặc để đối chiếu, giải CS:GO Major được xem nhiều nhất, PGL Stockholm 2021, đạt mức cao nhất là 2,7 triệu người xem, trong khi Giải vô địch Call of Duty League đầu năm nay đạt đỉnh chỉ dưới 300.000, một con số tích cực đối với môn thể thao điện tử FPS của riêng nó.

CKTG 2023 đã chứng tỏ sức mạnh của mình không chỉ với tư cách là một sự kiện thể thao điện tử mà còn đối với Liên Minh Huyền Thoại với tư cách là một trò chơi điện tử đứng đầu trong hơn thập kỷ qua. Những con số của nó chứng minh rằng Liên Minh Huyền Thoại có thể không bao giờ chết và với lượng người xem như thế này, thật dễ hiểu tại sao mọi người lại nghĩ như vậy chỉ từ khi Faker giải nghệ.


Những kỷ lục về các môn thể thao điện tử trong thế giới những năm qua.

Cho dù thế nào thì trong 3 năm qua LMHT chỉ đang tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi từ con số 4 triệu lượt xem năm 2021 rồi đến 5,147 triệu ở 2022 rồi tới giờ là 5,9 triệu lượt xem năm nay nhưng nên nhớ là T1 thắng 3-0 không giống như năm ngoái phải cần tới ván 5. Thành tích của T1 đã giúp Riot duy trì được kỷ lục này xuyên suốt thêm một năm nữa mà khó tựa game nào vượt qua được.

Viết bình luận