T1 phải nên cẩn trọng trước Xạ Thủ WBG Light tại trận chung kết CKTG 2023

dbao 17/11/2023 17:21

Chắc chắn khán giả không thể bỏ qua cái tên này vì đây sẽ là nhân tố được mong đợi tỏa sáng bên phía WBG.

Vị trí đường Dưới lúc nào cũng là điểm nóng trong những trận đấu Liên Minh Huyền Thoại bởi đây là khu vực mà liên tục xảy ra giao tranh với 2 người chơi Hỗ Trợ kế bên lẫn Rừng và Mid lúc nào cũng có thể xuống hỏi thăm được bất cứ lúc nào. Đây là vai trò quan trọng nhất trong đội hình vì được đồng đội nhường tài nguyên xuyên suốt trận để lên trang bị gánh đội bởi các Xạ Thủ đều là tướng tay dài nên phải đứng ở sau gây sát thương và sẽ bị đối thủ tập trung khai thác.

Tại CKTG 2023 thì hai đội T1 Esports và Weibo Gaming đang sở hữu cặp BOT rất tìm năng mà chỉ chờ đúng thời cơ là sẽ tỏa sáng mang về chiến thắng đồng nghĩa với chức vô địch. Liệu WBG Light và Crisp sẽ đối đầu thế nào trước bộ đôi Gumayusi và Keria đã tràn đầy kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Wang “Light” Quang-Yu là người đi đường dưới 22 tuổi của Weibo Gaming. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Snake Esports vào tháng 10 năm 2017 và ở lại với họ cũng như đội WuDu sau khi họ hợp tác để trở thành Snake WuDu. Sau đó, anh ấy chơi ở LNG Esports bắt đầu từ đội hình học viện của họ vào năm 2019, đổi sang đội chính với tư cách dự bị vào tháng 12 năm 2019 và bắt đầu với tư cách là người đi đường dưới chính cho họ vào tháng 5 năm 2020.


WBG không chỉ có mỗi The Shy, Xiaohu mà vẫn còn đó Light.

Tại LNG Esports, anh có kết quả không đáng kể nhưng lại đứng thứ ba tại Vòng chung kết khu vực LPL 2022. Sau đó chuyển sang WBG, kết quả cũng không thực sự cải thiện. Trong cả mùa giải 2023, họ xếp từ vị trí thứ 6 đến thứ 4 nhưng đã lật ngược tình thế ở Vòng chung kết khu vực LPL 2023, nơi họ đứng ở vị trí thứ hai sau khi đánh bại EDG. Và hành trình kỳ diệu sau đó đã đưa Light đến với trận đấu cuối cùng của CKTG 2023.


Light sẽ cùng WBG tạo nên điều kỳ diệu tại CKTG 2023.

WBG Light là tuyển thủ không trẻ mấy so với Gumayusi và kinh nghiệm trận mạc anh ở những giải đấu quốc tế cũng không thể nào so lại với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Tâm điểm của mọi sự chú ý hiện tại có lẽ đã được đổ dồn sang The Shy, Xiaohu là 2 người đàn anh dẫn dắt đội hình nhưng chúng ta nên nhìn nhận Light chính là tuyển thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình Weibo Gaming hiện tại cùng Crisp.

Light có bể tướng khá nhỏ so với những người đi đường dưới khác. Mặc dù anh ấy đã chơi nhiều vị tướng khác nhau nhưng có một số vị tướng được yêu thích rõ ràng. Anh thành thạo nhất có lẽ là Aphelios nhưng vị tướng này không được trọng dụng tại meta CKTG.

Còn lại là Varus và Zeri sẽ là 2 tướng chắc chắn Light sẽ làm cho T1 Gumayusi khó khăn ở đi đường lẫn giao tranh. Ngoài ra, anh ấy còn có kinh nghiệm tốt với hầu hết các ADC với tỷ lệ thắng 86% với Caitlyn của mình nhưng cũng không ngại chọn những lựa chọn đi đường an toàn như Ziggs.


Light có bể tướng tạm ổn nhưng so với Gumayusi thì khá ít.

Tại CKTG cho đến nay, anh ấy đã chơi 11 trận và thắng 8 trận trong số đó, mang lại tỷ lệ thắng 72,7%. Với KDA là 8,7 và chỉ số lính trung bình mỗi phút là 9,7, anh ấy là điều kiện chiến thắng tuyệt đối an toàn cho đội của mình. Anh ấy đã chơi 4 trận Aphelios ở các thế giới và thắng tất cả. Trong 4 trận đấu đó, Light đạt KDA trung bình là 24 và chỉ nằm xuống 2 lần. Light cũng nhiều lần đạt MVP trong các trận tại CKTG 2023.


Nguồn ảnh: Weibo Gaming

Tại CKTG 2023 anh ấy dẫn trước về chỉ số lính trong 15 phút đầu. Light luôn dẫn đầu về vàng và luôn dẫn đầu về kinh nghiệm. Không chỉ vậy, xạ thủ này còn tham gia Chiến công đầu ở hầu hết mọi trận đấu. Trong 11 trận đấu mà anh ấy chơi, anh ấy chỉ bị hạ tổng cộng 14 lần trong khi ghi được 65 mạng cho đội của mình.

Weiwei Gaming có cơ hội vô địch trong năm nay và Light rất có thể sẽ là lý do. Tại CKTG 2023, T1 đã hiểu anh ấy là một tuyển thủ giỏi như thế nào và chắc chắn họ sẽ phải đề phòng cái tên này.

Viết bình luận