Dẹp tan tin đồn tan rã, đoàn quân T1 sát cánh cùng nhau trong năm 2024

dbao 23/11/2023 16:54

Thành công trong mùa giải CKTG 2023 đã giúp T1 tiếp tục cùng nhau thi đấu tại mùa giải năm sau.

Năm 2023 có thể được cho là một sự khởi đầu khó khăn đối với T1 sau trận thua đau lòng trước DRX tại CKTG 2022 mà họ đã gần như chạm tới chiếc cup vô địch, dẫn đến những lời chỉ trích gay gắt và người hâm mộ đặt câu hỏi về sự gắn kết của đội sau khi Gumayusi lên tiếng có thể sẽ là mùa cuối cả team đánh chung với nhau nếu như năm 2023 họ không có được thành tích nào.

Mặc dù hành trình của họ bắt đầu có vẻ đầy hứa hẹn khi vào được chung kết LCK Mùa Xuân 2023 để thua Gen.G, nhưng mọi thứ đã sụp đổ khi Quỷ Vương Faker phải ngồi dự bị vì chấn thương cánh tay và khi T1 suýt bỏ lỡ trận play-off LCK lần đầu tiên ở giải đấu này trong năm năm trở lại đây, rồi lại tiếp tục thua Gen.G ở chung kết Mùa Hè.

Đến với CKTG 2023, nhiều người hâm mộ của T1 Esports còn đang phân vân nếu họ không có danh hiệu nào trong 5 lần dự chung kết thì đội hình này sẽ đi về đâu trong tương lai khi đến HLV của họ còn bị sa thải vì chưa thể giúp đội vô địch.

Theo như Gumayusi thì sẽ có sự thay đổi trong đội hình nhưng với hành trình vô địch CKTG 2023 đầy dễ dàng trước một Weibo Gaming ngay từ đầu đã được cho là yếu thế hơn thì mọi tin đồn này đã được dập tan với việc T1 chính thức thông báo tin chuyển nhượng sau một khoảng thời gian để cộng đồng LMHT ngờ vực rằng khi đã có cup CKTG lần thứ 4 thì những ngôi sao rất có thể sẽ được phía khu vực LPL đánh tiếng chiêu mộ để kìm hãm LCK và tăng sức mạnh cho họ.


T1 vô địch CKTG 2023 sẽ là căn cứ để giữ nguyên đội hình.

Tin bất ngờ đầu tiên đến từ việc HLV cũ kkOma của họ quay trở lại vai trò HLV chính kể từ mùa giải 2024 và thăng cấp cho Tom người đưa con tàu T1 vô địch CKTG lên vị trí trách nhiệm chuyên môn. Các tuyển thủ Zeus, Gumayusi, Keria với hợp đồng hết hạn năm nay cũng đã cùng nhau ngồi xuống thương thảo và đặt bút ký với tờ giấy gia hạn ở lại và nghe đâu đó rằng mức lương họ nhận được sẽ được nhân lên ít nhất là gấp đôi để giữ chân những ngôi sao này.


Đội hình T1 có lẽ sẽ được giữ nguyên mặc kệ LCK có rất nhiều chuyển biến.

Đây là tin cực vui dành cho người hâm mộ của riêng T1 và với việc Faker tiếp tục ở lại dìu dắt những người đàn em này trong tương lai và chưa hề có ý định giải nghệ thì đoàn quân này sẽ còn vươn xa hơn nữa trong năm tới. Khi mà tinh thần và sự may mắn đã trở lại thì khó mà Gen.G trong năm 2024 làm khó được họ, nhất là khi đã mất đi những nhân sự chủ chốt.

Viết bình luận