Vô địch CKTG lần thứ 4, Faker vẫn chưa tính đến chuyện giải nghệ bây giờ

dbao 19/11/2023 23:52

Mặc dù đã gần như bỏ xa những tuyển thủ khác về số lần vô địch CKTG nhưng Faker vẫn chưa hài lòng.

T1 Esports tại Chung Kết Thế Giới 2023 cũng không được đánh giá cao bằng Gen.G hay JDG nhưng cuối cùng họ vẫn khẳng định tại đấu trường quốc tế vẫn là đội tuyển có sức ảnh hưởng rất lớn cả về bề dày thành tích quá khứ lẫn lượng fan hùng hậu kéo lượt view stream lên đến mức phá vỡ kỷ lục thế giới.

Với việc gặp Weibo Gaming chỉ là hạt giống số 4 đã giúp T1 không mấy khó khăn trong khâu vận hành đội hình để có được kết quả 3-0 đầy nhanh chóng qua đó giành lấy chiếc cup thứ 4 trong phòng trưng bày. Đây cũng là kết quả mỹ mãn sau rất nhiều lần thất bại phải đứng ở vị trí thứ 2 liên tiếp chỉ trong 2 năm qua.


T1 Esports xứng đáng với ngôi vị quán quân CKTG với màn trình diễn không một vết xước.

Nhờ đó mà Riot Games cũng như cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại thế giới hay fan Faker nói riêng đang thở phào nhẹ nhõm sau CKTG 2023, khi siêu sao đường giữa của T1 Lee “Faker” Sanghyeok tuyên bố anh hiện không có kế hoạch giải nghệ chỉ vì quá "no nê" danh hiệu bỏ xa những người đàn em khi có tới 4 chức vô địch, điều mà còn rất lâu nữa mới có ai đó đuổi kịp.

Mặc dù đã có sự nghiệp kéo dài 10 năm và hiện đã có 4 chức vô địch Thế giới, cùng với nhiều danh hiệu vô địch LCK và các phần thưởng khác, bao gồm cả Huy chương Vàng gần đây tại Đại hội thể thao châu Á ASIAD 2023, Faker đang hướng tới nhiều thành công hơn nữa trong tương lai nữa cùng với các tuyển thủ trẻ đàn em của mình đang ở độ sự chín của sự nghiệp LMHT.

Tại Cuộc họp báo truyền thông về trận Chung kết Thế giới 2023, do Nhân viên Riot dịch, Faker đã tự mình công bố tin này sau khi được một nhà báo hỏi liệu anh có dự định giải nghệ hay không. Faker chỉ đơn giản nói với những người khán giả tham dự tại đó rằng anh ấy vẫn còn hợp đồng với T1 nên anh ấy sẽ tiếp tục làm việc với đội hình này ít nhất là năm sau.

Chúng ta có thể thấy rằng mặc dù đã 27 tuổi nhưng trình độ kỹ năng của Faker thực sự chẳng thua gì các tuyển thủ trẻ đường Giữa hiện nay như Scout, Knight hay cả Xiaohu người chơi dày dạn kinh nghiệm cũng chỉ làm nền cho sự tỏa sáng của Quỷ Vương. Mặc dù ở độ tuổi này các tuyển thủ đã bắt đầu tính đến chuyện giải nghệ hoặc chuyển sang làm HLV với vai trò khác nhưng với Faker anh vẫn muốn cống hiến hết mình cho nền LMHT nước nhà và T1.

Trong tuyên bố kết thúc của mình, Faker nói rằng anh ấy sẽ tiếp tục cố gắng hết sức và sẽ nghĩ đến việc giải nghệ “vào một ngày sau đó”, nhưng không đưa ra ngày cụ thể. Tuy nhiên, ý nghĩ về việc nghỉ hưu đang xuất hiện trong đầu anh ấy sẽ khiến nhiều người thật sự rất buồn bã.

 

Viết bình luận