Trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến kẻ hào hứng, người lại chê không bằng Liên Quân

Lucy 01/11/2020 18:25

MỤC LỤC [Hiện]

Vậy là sau 1 năm kể từ ngày thông báo, Liên Minh: Tốc Chiến của Riot Game phiên bản moblie chính thức của tựa game Liên Minh Huyền Thoại đã được phát hành. Tuy nhiên đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm thứ 2 của tựa game này mà thôi. Trước đó, Riot đã có một đợt thử nghiệm quy mô nhỏ và giới hạn với một số người được mời trải nghiệm. Trong lần thử nghiệm thứ 2 này, Liên Minh: Tốc Chiến có mặt tại nhiều quốc gia nhưng lại chưa có tại Việt Nam.

Hiện tại, các quốc gia bao gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan sẽ được trải nghiệm trước game Liên Minh: Tốc Chiến. Riêng tại Việt Nam, chúng ta sẽ phải chờ đến tháng 12 mới có phiên bản hỗ trợ tiếng Việt được cung cấp bởi VNG.

Nhưng thực tế cho thấy, việc game thủ Việt cố tình vượt rào để trải nghiệm siêu phẩm MOBA của Riot cũng không phải quá khó khăn. Quá trình chuyển vùng mà game thủ Việt thực hiện phải thông qua ứng dụng bên thứ 3. Rất nhiều Apps có chức năng fake IP hiện nay cho phép tải về miễn phí nên việc fake ip để tải game trải nghiệm là không quá khó khăn. Nên chẳng có gì lạ mà hình ảnh vô vàn những nickname rất Việt Nam hiển thị ở giao diện loading vào trận xuất hiện trên các nhóm cộng đồng.

Nhiều game thủ Việt đã vượt rào để trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến.

Khi đã in game, phần lớn game thủ đều có những phản ứng khá tích cực. Tựa game đã được Riot cải tiến nhiều mặt để phù hợp cho thiết bị Mobile. Về thiết kế đồ họa được tinh gọn, dễ nhìn, phần nút bấm nhiều hơn so với những game cùng loại như Liên Quân, Mobile Legends… điều này là dĩ nhiên bởi Liên Minh: Tốc Chiến có nhiều kỹ năng hơn . Tuy vậy lại có khá nhiều thao tác đã được làm gọn lại, như việc cắm mắt/hộ thể của Lee Sin giờ đã có thể làm mà không cần cắm mắt.

Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. Trong quá trình trải nghiệm có nhiều game thủ nhận định rằng: so với Liên Quân thì Liên Minh: Tốc Chiến tệ hơn nhiều trong việc tối ưu ứng dụng di động. Họ thường xuyên gặp phải tình trạng tụt FPS dù chơi trên những Smartphone có cấu hình mạnh. Nhiều gamers còn gặp trường hợp khi vào giao tranh là giật, lag, dẫn đến tình trạng khó thao tác và ảnh hưởng đến trải nghiệm cũng như kết quả trận đấu.

Nhiều game thủ bức xúc với tình trạng giật lag.

Tuy chưa phải là phiên bản hoàn thiện tối ưu nhất trên toàn thế giới nhưng đây là tình trạng khá đáng lo cho Riot với siêu phẩm Liên Minh: Tốc Chiến, việc FPS không ổn định sẽ thể dẫn đến những trải nghiệm rất tệ khi chơi game. Hy vọng Riot nhận được những phản ảnh, đóng góp từ người chơi  sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn khi ra mắt rộng rãi toàn cầu trong những ngày sắp tới.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận