Rise of Civilizations: Nền văn minh nào phù hợp với bạn? (Phần 2)

TreePoo 20/09/2018 09:23

MỤC LỤC [Hiện]

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha, sau những mùa World Cup và Euro vừa qua còn được biết đến với cái tên "Tây Bán Nhà". Xứ sở bò tót hùng mạnh trong Rise of Civilizations sở hữu danh hiệu "Võ sĩ đấu bò" cho phép tăng 5% phòng thủ kỵ binh,10% tốc độ thu gom vàng và 10% trọng tải quân. Với sự xuất hiện của nhà thần học Pelagius lỗi lạc,Tây Ban Nha như một đạo quân thiện chiến trên chiến trường vậy.

Tuy vậy, người chơi muốn phát huy sức mạnh của Rise of Civilizations một cách tốt nhất thường sẽ phải chờ đến giai đoạn về sau, khi mà kỵ binh được nâng cấp đầy đủ, cũng là lúc cần dùng nhiều đến tài nguyên vàng. Bởi ở giai đoạn đầu game, vàng gần như là tài nguyên chẳng - để - làm - gì. Thêm vào đó, càng về sau, mỗi tướng lĩnh càng cầm được nhiều quân thì mới thực sự phát huy được lợi ích 10% trọng tải quân.

Trung Quốc

Đất nước đông dân nhất thế giới với sự chỉ huy của Tôn Tử - nhân vật được người đời xưng tụng với bộ binh pháp tôn tử (hay còn gọi là nghệ thuật chiến tranh) vang danh bốn bể. Tuy vậy, lãnh đạo tối cao của Trung Quốc lại là Táo Thào, một nhân vật thậm chí còn " khủng bố" hơn với khả năng cầm quân thiên tài của mình.

Với bộ binh pháp nổi tiếng, Trung Quốc được nhận thêm 2% phòng thủ quân đội, 10% sản lượng sản xuất tài nguyên và 2% tốc độ xây dựng. Thực tế, người chơi thông minh sẽ lựa chọn Trung Quốc làm quốc gia " khởi nghiệp" nhờ vào khả năng xây dựng và sản xuất tài nguyên cực tốt của mình. Thêm vào đó, khả năng quân sự của Trung Quốc cũng không quá tệ với 2% phòng thủ quân đội.

Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào vốn nổi danh với những chiến binh Samurai siêu đẳng, và trong Rise of Civilizations, tinh thần Samurai bất khuất đó vẫn được giữ nguyên. Hiệu ứng" Tinh thần võ sĩ đạo" mang đến cho thần dân Nhật Bản 2% tấn công quân đội, 30% tốc độ do thám và 5% năng lực huấn luyện quân đội. 

Có thể thấy, với năng lực tăng tốc độ do thám lên đến 30% của mình, khả năng mở rộng, khai sáng bản đồ của Nhật Bản trong game là cực kỳ khủng khiếp. Càng về sau, người chơi mới càng thấy rõ được tầm quan trọng của khả năng này nhờ vào việc cung cấp một lượng lớn thông tin về khu vực thần thánh, cổng chặn hay những khu giàu tài nguyên...

Hàn Quốc

Hàn Quốc, nơi có sự hiện diện của những Âm Dương Sư lừng danh. Về quân sự, người đại tài được đông đảo game thủ Việt Nam biết đến nhất có lẽ chính là Ju Mong qua bộ phim Truyền thuyết Ju Mong. Trong Rise of Civilizations, cũng sở hữu đặc trưng này khi được tăng 5% phòng thủ cho Cung thủ,10% sức chứa bệnh viện và 2% tốc độ nghiên cứu.

Có thể nỏi, Hàn Quốc trước giờ vốn không được đánh giá cao về tiềm lực quân sự so với những cường quốc của Châu Âu, song về khả năng phòng thủ thành trì, Hàn Quốc vẫn luôn là một nơi "đi dễ khó về" với bất kỳ quốc gia nào.

Với tổng quan ngắn gọn về toàn bộ 8 cường quốc đã và đang xuất hiện trong Rise of Civilizations, hi vọng bạn có thể tìm ra quốc gia phù hợp với đối chiến của mình. Song cũng đừng quá đắn đo với sự lựa chọn ban đầu, bởi bạn có thể đổi quốc gia tùy thích ngay trong game dựa vào một Item đặc biệt, tuy nhiên, Item này cũng khá đắt nên hãy suy tính kỹ trước khi sử dụng.

Link tải:

Androidhttp://:http://https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lilithgame.roc.gp&hl=vi

iOS: https://itunes.apple.com/sg/app/rise-of-civilizations/id1354260888?mt=8

Viết bình luận