Hướng dẫn chi tiết để sử dụng tất cả các cơ chế của làng trong Minecraft

Black Adam 11/06/2023 15:01

Hôm nay, hãy cùng Game8 tìm hiểu về sử dụng tất cả các cơ chế của làng trong Minecraft nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Địa điểm tập trung trong làng là nơi dân làng dành thời gian giao lưu trong ngày và địa điểm đó có thể được đặt ở bất kỳ đâu trong làng, không nhất thiết phải ở trung tâm. Các trang web này được xác định bởi sự hiện diện của chuông được yêu cầu. Khi một chiếc chuông được yêu cầu, nó sẽ phát ra các hạt màu xanh lục và được công nhận là một địa điểm tập hợp.

Bằng cách thêm chuông, một địa điểm tập hợp tiềm năng mới sẽ được thiết lập, ngay cả khi làng đã có. Dân làng nhớ địa điểm tập trung được chỉ định của họ và tập trung ở đó trong thời gian xã hội của họ, ngay cả khi một địa điểm khác gần hơn. Tuy nhiên, dân làng mới hoặc chưa đăng ký có thể chọn sử dụng địa điểm mới được thêm vào.

Nếu người chơi ở trong phạm vi 48 khối tính từ chuông, bất kể nó có được yêu cầu hay không, khi một thương nhân lang thang được sinh ra, thương nhân sẽ xuất hiện trong 48 khối tính từ chuông thay vì người chơi.

Một "ngôi nhà" được xác định bởi một chiếc giường đã được một người dân tuyên bố. Tuy nhiên, nếu chiếc giường bị vật rắn chặn lại thì dân làng không với tới được nên không đòi được. Trong Phiên bản Java của trò chơi, điều này dẫn đến việc phát ra các hạt giận dữ từ đầu của dân làng và chính chiếc giường. Nếu một người dân làng ngủ được trên một chiếc giường bị chặn, họ sẽ chết ngạt và chết, chiếc giường không có người nhận.

Khi một người dân trong làng đã yêu cầu một chiếc giường, chiếc giường cụ thể đó sẽ được công nhận là nhà của họ trong làng. Điều này đặc biệt áp dụng cho Phiên bản Bedrock của trò chơi. Dân làng nhớ vị trí giường của họ, ngay cả khi nó ở dưới lòng đất. Vào buổi tối, dân làng trở lại giường của họ. Tuy nhiên, nếu một dân làng không thể tiếp cận giường của họ và mất quyền sở hữu nó, những người dân làng khác có thể yêu cầu nó. Trong những trường hợp như vậy, người chủ cũ quên mất vị trí của chiếc giường và bắt đầu tìm kiếm một chiếc giường khác không có người nhận.

Những người dân làng xuất hiện tự nhiên trong trò chơi có thể sinh ra dưới dạng thất nghiệp hoặc, trong Phiên bản Bedrock, là những kẻ ngu ngốc. Những người dân làng thất nghiệp có khả năng thay đổi nghề nghiệp của họ bằng cách tìm kiếm và yêu cầu một khối trang web việc làm chưa có người nhận.

Ở những ngôi làng được tạo ra một cách tự nhiên, có hai loại công trình chính: nhà ở (bất kỳ tòa nhà nào có giường) và công trường (tòa nhà có các khối công trường). Dân làng không sinh sản trong các tòa nhà công trường. Do đó, nếu một ngôi làng được tạo tự nhiên chỉ bao gồm các tòa nhà tại công trường, sẽ không có dân làng nào sinh ra và trong Phiên bản Bedrock, những cấu trúc này không được đăng ký là làng.

Những người dân làng có việc làm dành thời gian của họ để làm việc tại khu vực công việc được giao, bắt đầu từ buổi sáng. Những người dân làng thất nghiệp, những kẻ đần độn và những người dân làng trẻ con không có khu vực làm việc và do đó không tham gia vào bất kỳ công việc nào. Khi dân làng chọn một khối trang web việc làm, họ sẽ nhớ vị trí của nó. Họ đi làm vào buổi sáng, giao lưu tại điểm tập trung và sau đó trở lại làm việc vào buổi chiều.

Trong Phiên bản Java của trò chơi, mèo được tạo ra gần những người chơi ở trong hoặc gần làng. Một vị trí ngẫu nhiên được chọn gần với người chơi và một con mèo sẽ được sinh ra nếu vị trí đó nằm trong khối 5x5x5 trong khối con xung quanh trung tâm làng và nếu vị trí đó nằm trong 48 khối của ít nhất 4 chiếc giường được yêu cầu. Ngoài ra, phải có ít hơn 5 con mèo trong hộp có kích thước 97x17x97 và tập trung xung quanh vị trí sinh sản.

Trong Phiên bản Bedrock, số lượng mèo sinh ra trong một ngôi làng được xác định bởi số lượng giường có trong ngôi làng đó. Chỉ cần một dân làng để mèo sinh sản và cứ bốn giường có thể tạo ra một con mèo, cho dù đã được yêu cầu hay chưa được yêu cầu. Có thể có tối đa 10 con mèo nếu có tới 40 giường trong làng. Mèo sẽ hồi sinh dựa trên số lượng giường có sẵn.

Nếu có hai làng, mỗi làng đã có 10 con mèo, việc hợp nhất các làng thành một làng duy nhất sẽ không khiến bất kỳ con mèo nào biến mất. Tuy nhiên, tổng số mèo vẫn được giới hạn ở mức 10 con, nghĩa là sẽ không có con mèo mới nào sinh sản cho đến khi số lượng mèo giảm xuống dưới 10 con.

Người chơi có khả năng đuổi mèo ra khỏi làng, điều này cho phép sinh ra thêm mèo.

Trong Phiên bản Java của trò chơi, golem sắt được tạo ra khi dân làng tham gia vào các hành vi cụ thể. Các yêu cầu cho sinh sản của họ như sau:

  • Người dân làng phải đang buôn chuyện với người dân làng khác hoặc đang hoảng loạn.
  • Dân làng gần đây không nên gặp phải một con golem sắt.
  • Dân làng phải đã ngủ trong ngày hôm qua.
  • Cần có ít nhất 5 dân làng (hoặc 3 nếu đang hoảng loạn) trong bán kính 10 dãy nhà đáp ứng các yêu cầu nêu trên, ngoại trừ người đầu tiên.
  • Vị trí được chọn ngẫu nhiên để sinh ra golem sắt không được bị cản trở bởi không khí hoặc bất kỳ chất lỏng nào cản ánh sáng.
  • Việc lựa chọn một vị trí ngẫu nhiên được thử 10 lần trong vòng 16 khối của dân làng và một lần thử bổ sung được thực hiện từ 6 khối phía trên tọa độ x và z đã chọn, mở rộng 6 khối bên dưới nó.

Trong Phiên bản Bedrock, golem sắt được sinh ra ở những ngôi làng đáp ứng các điều kiện sau:

  • Làng phải có tối thiểu 20 giường và ít nhất 10 dân làng trong một khu vực có kích thước 16x6x16 tập trung xung quanh trung tâm làng.
  • 75% dân làng phải tham gia vào các hoạt động công việc trong ngày hôm trước.
  • Tất cả dân làng phải được liên kết với một chiếc giường.
  • Người chơi cần ở trong phạm vi 80 khối theo chiều ngang từ làng và trong phạm vi 44 khối theo chiều dọc.
  • Trung bình, một nỗ lực sinh sản được thực hiện cứ sau 35 giây và một con golem sắt có thể sinh sản nếu không gian 2x4x2 phía trên điểm sinh sản chỉ chứa các khối không rắn và bản thân khối sinh sản là rắn.

Viết bình luận