Hướng dẫn cách xây dựng căn cứ dưới nước trong Minecraft 1.20

Black Adam 29/05/2023 14:46

Hôm nay, hãy cùng Game8 tìm hiểu cách xây dựng căn cứ dưới nước trong Minecraft 1.20 nhé!

Sống trong một ngôi nhà dưới nước mang lại những lợi thế và bất lợi khác biệt so với các loại căn cứ khác. Một lợi ích đáng chú ý của ngôi nhà dưới đáy biển là khả năng miễn nhiễm với các vụ nổ, cũng như khó khăn mà hầu hết các sinh vật gặp phải khi cố gắng tấn công nó. Điều này cung cấp một mức độ bảo vệ và che giấu đáng kể. Hơn nữa, một cơ sở như vậy có thể khai thác sức mạnh ống dẫn, điều này làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó.

Tuy nhiên, việc xây dựng một môi trường sống dưới đáy biển trong chế độ sinh tồn đi kèm với những thách thức riêng. Chúng bao gồm khả năng di chuyển hạn chế và khả năng khai thác chậm hơn do môi trường dưới nước, nhu cầu đảm bảo hơi thở thích hợp khi làm việc, nhiệm vụ liên tục là làm sạch nước khỏi các cấu trúc và yêu cầu về các phương pháp ra vào chuyên biệt trong các căn cứ sâu. Ngoài ra, cần thận trọng đối với sự hiện diện của các sinh vật chết đuối, phổ biến ở đại dương và đôi khi sử dụng đinh ba nguy hiểm.

MỤC LỤC [Hiện]

Để tăng cường tốc độ di chuyển và khai thác trong môi trường dưới nước, người chơi có thể trang bị một chiếc mũ bảo hiểm được yểm bùa Aqua Affinity. Bùa mê này giúp tăng tốc độ khai thác dưới nước, với cấp tối đa là 1. Ngoài ra, việc sử dụng bùa mê Depth Strider trên ủng có thể tăng tốc độ di chuyển dưới nước, với cấp tối đa là 3.

Khi thi công các công trình dưới nước, nên ưu tiên an toàn và đơn giản. Đội mũ bảo hiểm được yểm Hô hấp có thể có lợi, vì nó kéo dài thời gian một người có thể nín thở dưới nước, nhưng nó không mang lại khả năng thở thực sự dưới nước. Để đảm bảo thời gian ở dưới nước lâu hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn Potion of Water Breathing, với thời lượng 8 phút. Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả những bình thuốc có thời lượng ngắn hơn, chẳng hạn như 3 phút, vẫn có thể hữu ích khi tiếp cận các căn cứ sâu nơi có sẵn các phương tiện thở thay thế.

Để tạo khu vực đứng ở vùng nước tương đối nông, người ta có thể bơi xuống và sử dụng các "khối bong bóng" làm nền. Từ đó, các khối bổ sung có thể được đặt để tạo thành tường và trần nhà, đồng thời có thể sử dụng phương pháp thoát nước để hoàn thiện căn phòng.

Một cách tiếp cận khác, được gọi là phương pháp "hoa súng", liên quan đến việc thả cát từ các cạnh của bông súng đặt trên mặt nước. Điều này tạo ra một cột 3x3 kéo dài đến cuối. Ngoài ra, đặt một khối lên miếng lily có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đặt cát. Khi một cột nước khép kín được hình thành, khối trung tâm có thể được lấp đầy bằng nhiều cát hơn. Bắt đầu từ trên xuống, cột cát trung tâm sau đó được đào dần lên, đồng thời thay thế ít nhất một bên bằng khối không rơi như đất hoặc len. Khối bậc thang có thể được đặt trên khối không rơi. Khi chạm đến đáy, có thể đào một bức tường kiên cố (không bị sập) và có thể lắp cửa để ngăn nước tràn vào. Ngoài ra, người ta có thể tiếp tục đào sâu hơn vào đáy biển để tạo ra một căn cứ ngập hoàn toàn dưới nước.

Một phương pháp tương đối an toàn để tiếp cận đáy biển là đào xuống từ một vùng đất gần đó và sau đó đào đường hầm theo chiều ngang cho đến khi đạt được tọa độ mong muốn. Các tọa độ này có thể được xác định bằng cách chèo thuyền trước đó đến vị trí căn cứ dự kiến ​​và ghi lại tọa độ để tham khảo.

Nếu cơ sở của bạn có kích thước lớn, việc loại bỏ nước có thể được thực hiện bằng khối lệnh. Tuy nhiên, nếu cơ sở của bạn nhỏ, một phương pháp nhanh hơn là sử dụng miếng bọt biển để thấm nước. Khi bạn đã thiết lập một khu vực an toàn ở phía dưới, việc xây dựng có thể bắt đầu. Bắt đầu bằng cách đặt một cánh cửa ngay trước một bức tường thẳng đứng và sau đó đào sâu vào tảng đá qua ô cửa. Đáy biển thường có 2-3 khối sỏi, vì vậy nên phủ sỏi bằng các khối rắn để tránh nước thấm vào khi bạn lấy sỏi ra. Khi bạn đã tạo một lối vào, bạn có thể đặt thang, biển báo (phiên bản trước Thủy sinh) hoặc một cánh cửa, biểu ngữ hoặc cổng khác (tất cả các phiên bản) bên trong cánh cửa đầu tiên. Sau đó, bạn có thể loại bỏ cánh cửa đầu tiên để tạo lối vào liền mạch.

Để có một lối vào kín đáo, bạn có thể đào một trục 1x1 từ bong bóng khí an toàn của mình xuống dưới cho đến khi chạm tới đá rắn. Từ đó, bạn có thể tiếp tục xây dựng như mong muốn. Để tránh nguy cơ rơi vào hang động, bạn nên đứng trên ranh giới của hai khối trong khi đào, đầu tiên là bên trái và sau đó là bên phải khi bạn đi xuống.

Để ngăn chặn lũ lụt trong trường hợp xảy ra thiên tai, nên thận trọng đào một khối từ mặt sàn trước khi đào theo chiều ngang. Nếu các khối giữ nước bị vỡ bằng cách nào đó, nước chảy vào sẽ rơi vào lỗ và dừng lại ở đó.

Một biện pháp đề phòng khác để tránh thiệt hại do lũ lụt là sử dụng các nguồn sáng mà nước không thể rửa trôi, chẳng hạn như đèn bí ngô, đá phát sáng hoặc đèn biển. Những ngọn đuốc thông thường sẽ bị cuốn trôi trong trường hợp lũ lụt, nhưng những ngọn đuốc dưới nước có thể được sử dụng ngoài những vật phẩm đã đề cập.

Xây dựng một khóa khí ở mọi cửa ra vào và làm cửa sổ dày gấp đôi là những biện pháp hữu ích bổ sung cần xem xét.

Để tạo ra một lớp nền dưới nước giống như bong bóng, cần phải loại bỏ nước khỏi một thể tích đáng kể.

Cách tiếp cận thông thường liên quan đến việc lấp đầy không gian bằng một khối rơi xuống như cát hoặc sỏi và sau đó đào nó lên hoàn toàn. Phương pháp này hoạt động tốt khi các bức tường đã được xây dựng sẵn và có thể được phủ bằng các khối đặc sau khi không gian được lấp đầy. Nếu bạn có nguồn cung cấp dồi dào các khối chất nhờn, khối mật ong hoặc TNT, chúng sẽ đóng vai trò là chất bổ sung hiệu quả vì chúng có thể được khai thác ngay lập tức ngay cả khi người giám hộ lớn tuổi đã mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn có thể chọn lấp đầy không gian bằng các khối dễ cháy như ván gỗ, len hoặc khối lá. Cần lưu ý rằng lửa không cháy đều, vì vậy có thể cần dọn dẹp thủ công sau quá trình đốt.

Sử dụng bọt biển là một cách tuyệt vời để làm khô một lượng lớn nước. Bọt biển có thể được lấy từ các di tích đại dương. Nếu bạn chọn làm khô di tích đại dương bằng các phương pháp nói trên cho đến khi tìm thấy bọt biển, hãy nhớ rằng việc này có thể tốn thời gian nhưng sẽ loại bỏ nguy cơ chết đuối trong trường hợp bạn bị lạc trong di tích. Khi một miếng bọt biển được đặt vào, nó sẽ hút nước với thể tích 9x9x9 có tâm xung quanh chính nó và biến thành một miếng bọt biển ướt. Đảm bảo mang theo đủ gỗ và đá cuội để làm bàn chế tạo và lò sấy bọt biển.

Đối với không gian rộng hơn, bạn có thể chia chúng thành các phần nhỏ hơn bằng hàng rào, cổng, cửa hoặc các vật liệu phù hợp khác. Điều này cho phép làm khô khu vực theo khối.

Việc xây dựng các bức tường và trần của đế bong bóng bằng các vật liệu như kính, hàng rào hoặc thanh sắt mang lại một cái nhìn tuyệt đẹp cả từ bên trong và bên ngoài của căn cứ. Trong những điều kiện thích hợp, đế bong bóng trở thành ngọn hải đăng rạng rỡ dưới biển, thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đi ngang qua.

Viết bình luận