Mới đây PewPew bị người khác đăng kí mất bản quyền khiến anh có thể mất kênh Youtube của mình.

Hakikun 03/07/2021 21:06

Gần đây, PewPew đã tiết lộ mình đã bị người khác đăng ký mất bản quyền thương hiệu, trong thời gian tới rất có thể bị mất kênh Youtube, Fanpage và phải đổi tên các cửa hàng kinh doanh.

MỤC LỤC [Hiện]

Pewpew là YouTuber có tên thật là Hoàng Văn Khoa, quê gốc ở Hải Phòng nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Bất cứ ai thường xuyên theo dõi thị trường điện tử và game đều không lạ gì anh chàng Pewpew nổi tiếng này.

Sau một thời gian đi nước ngoài, anh trở về đất nước và khởi đầu là Caster/Streamer Dota 2, tổ chức những trận đấu hấp dẫn cho cộng đồng Dota 2 thông qua Pewpew studio. Sau đó anh còn chuyển sang Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), PlayerUnknow's Battleground và tổ chức Talk show để chia sẻ về tình cảm, sự việc nóng hổi, moive,..

Nhờ vào ngoại hình điển trai, khả năng chém gió siêu bão, sự hài hước, cái “ngông” của tuổi trẻ và sự tin tự đầy thu hút, mà các buổi livestream của anh điều thu hút hàng vạn khán giả. Hiện tại kênh YouTube của anh có 2,9 triệu người theo dõi. Ngoài kênh cá nhân, anh còn donate trên stream, caster ở các giải đấu, nhận hợp đồng quảng cáo, làm VJ (video jockey) và là khách mời của các chương trình truyền hình,...

Thành công là như thế, nổi tiếng là như thế nhưng con đường đi đến thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng và với Pewpew cũng thế. Để chạm được đến đỉnh của vinh quang như ngày hôm nay, Pewpew đã phải đánh đổi rất nhiều thứ từ sự thất vọng của bố mẹ vì anh từ bỏ con đường đại học, vẻ ngoài tuềnh toàng, ngông nghênh, tếu táo và cuộc tình kéo dài 10 năm chấm dứt vì anh chú tâm vào công việc và không có thời gian cho người yêu.

Tuy nhiên, mới đây Pewpew bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân về thông tin chấm dứt làm việc ở mảng live stream của mình và 31/3 là ngày làm việc cuối cùng của anh. Theo Pewpew chia sẻ thì đã hoàn thành được mục đích ban đầu là sống hết mình, dám làm, dám thử thách và giờ là lúc anh muốn trở lại với cuộc sống ngày làm 8 tiếng, cuối tuần đi chơi, ngủ nghỉ bình thường như mọi người. Và đặc biệt là dành thời gian để tìm kiếm nửa kia của mình.

Cụ thể là vào ngày 01/07/2021, streamer nổi tiếng người Hải Phòng bất ngờ thông báo trên fanpage rằng thương hiệu cá nhân của anh - PewPew - đã bị người khác đăng ký bản quyền thương hiệu lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Cụ thể, nguyên văn chia sẻ của streamer PewPew như sau: "Mới được người bạn thông báo có bên đăng ký thương hiệu tên mình lên cục trí tuệ, nên một ngày có ông nào hay chị nào stream tên tui trên fanpage thì cũng không bất ngờ nha, hay là ra bún mắm pewpew, mắm tôm pewpew, rửa bát pewpew, xà bông pewpew. Xong một ông giám đốc đẹp trai 6 múi hay một cô xinh đẹp chủ tịch ..."

Hiện cái tên PewPew không chỉ làm nên thương hiệu cho streamer người Hải Phòng mà còn gắn liền với fanpage sở hữu hơn 3,9 triệu người theo dõi, kênh Youtube có 3,62 triệu người đăng ký cũng như chuỗi cửa hàng kinh doanh bánh mì PewPew và giặt là PewPew, ... Vụ việc này rất có thể khiến nam streamer bị mất kênh Youtube, Fanpage và phải đổi tên các cửa hàng kinh doanh cũng như bị người khác "ăn trắng mặc trơn" trên công sức anh tạo dựng thương hiệu bấy lâu nay.

Vụ việc của PewPew rất giống với trường hợp của kênh Tam Mao TV mới đây. Nhờ việc sản xuất những video câu like, giật gân trên Youtube suốt 3 năm qua mà hai anh em Mao huynh và Mao đệ của Tam Mao TV đều đã tạo dựng được cả một "cơ ngơi" hoành tráng, không chỉ trên Youtube mà còn cả ngoài đời. Tuy nhiên đến tháng 4/2021, thương hiệu Tam Mao TV cũng bất ngờ bị người khác "nẫng tay trên" và hai anh em Tam Mao vẫn đang "vật lộn" với vấn đề bản quyền, các kênh Youtube liên quan có nguy cơ bị đánh sập bất cứ lúc nào.

Để giải quyết vấn đề này, hai anh em Tam Mao dự tính sẽ lập kênh Youtube mới đồng thời cố gắng thương lượng với người đã đăng ký bản quyền để mua lại thương hiệu. PewPew cho biết, anh cũng có hướng giải quyết tương tự, nếu không thể lấy lại tên PewPew anh sẽ lập kênh PewBew để đánh cờ tiếp với người xem.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài của Game8. Thank you !!

Viết bình luận