Đánh giá chi tiết Road 96: cùng lên chuyến xe về thập niên 90 vùng viễn tây

dbao 29/08/2021 12:11

Một tựa game mang đến cho anh em cảm giác khám phá thế giới thập niên 90 còn hoang sơ ở đất nước của Petria. 

Road 96 là tựa game rất hấp dẫn với cách mở đầu bằng một chuyến đi đường bộ được tạo ra theo thủ tục xuyên qua đất nước hư cấu Petria vào những năm 90, nơi bạn vào vai một thanh thiếu niên đang cố gắng vượt biên, Với hàng ngàn con đường có thể đi và một dàn nhân vật đầy màu sắc để tương tác, có thể chắc rằng khó có hai chuyến đi nào giống nhau. Đó là một ý tưởng đầy táo bạo và bằng cách nào đó, trò chơi đã thực hiện một công việc khá tuyệt vời trong việc phát triển.

Lấy cảm hứng từ các đạo diễn như Tarantino và The Coen Brothers ở thế giới viễn tây, Road 96 là một trò chơi đậm chất tự sự, nơi các nhân vật và lời thoại là những ngôi sao sáng chói. Nhân vật chính bị câm của bạn tương tác với những người khác và lựa chọn của bạn tác động đến thế giới và thay đổi kết quả câu chuyện của bạn.

Bạn bắt đầu từ một trong nhiều điểm xuất phát có thể, cách xa biên giới Petria hàng ngàn dặm mà mọi nhân vật đều muốn vượt qua. Bạn tương tác với nhiều nhân vật, địa điểm và kịch bản của trò chơi để tiếp tục điều này, thuyết phục mọi người cho bạn đi thang máy, khám phá các khu vực khác nhau và quan sát một vài khoảnh khắc đáng nhớ.

Điều hấp dẫn nhất là, hầu hết thời gian không mất quá nhiều để game thủ đến biên giới và hy vọng vượt qua nó. Có lẽ chỉ một vài giờ, ít hơn nếu anh em nhanh hơn. Việc chọn tiếp tục sẽ đưa bạn trở lại ngay từ đầu, nhưng từ một điểm rất khác biệt cách biên giới hàng nghìn dặm. Bạn phải bắt đầu lại từ đầu, nhưng bạn lại gặp một số gương mặt quen thuộc trên đường đi.

Điểm hấp dẫn hơn nữa đó là khi anh em hồi sinh lại thì mọi chuyện đều không trở về như cũ được nữa.  Mỗi lần chạy đều chứa đựng những khoảnh khắc khác nhau, mỗi lần chạy đều chứa đựng rất nhiều khoảnh khắc có tác động có ảnh hưởng sâu rộng đến cả phần chơi này và phần tiếp theo. Thật hấp dẫn khi xem kết quả của các lựa chọn khác nhau nhưng từ phía bên kia của đất nước hoặc xem chính xác cách phản ứng của một số nhân vật nhất định.

Ngoài ra, hầu hết các sự kiện của trò chơi đều dẫn đến một cuộc bầu cử quan trọng và hầu hết các động lực của các nhân vật cũng xoay quanh điều này. Đó là một cách tuyệt vời để làm nổi bật khía cạnh cảm xúc hơn của các nhân vật trưởng thành, nhưng những nhân vật trẻ tuổi cũng bị cuốn vào những âm mưu rộng lớn hơn, thường bị bỏ lại phía sau hoặc bị lãng quên bởi nhiều người lớn đang liều lĩnh tìm kiếm sự thay đổi.

Road 96 sở hữu thiết kế nhân vật và đồ hoạ khá xuất sắc, phần giọng nói rất chân thật. Ngoài ra thì game còn có những sự kiện khá là thú vị để game thủ trải nghiệm, anh em cũng có thể sử dụng nhiều nhân vật khác để đổi gió khi chán. Một điều thực sự nổi bật từ trải nghiệm của mình đó là nỗ lực đáng kinh ngạc dành cho cả thiết kế âm thanh nói chung và nhạc phim. Đây là một trải nghiệm rất điện ảnh và các nhà phát triển đã làm quá nhiều để đảm bảo nó giống như một trải nghiệm điện ảnh.

Cuối cùng, Road 96 là một trò chơi đầy tính phiêu lưu với một câu chuyện sâu rộng và giàu sức sống ở thời điểm thời thập niên 90, được kể một cách xuất sắc từ nhiều góc độ khác nhau. Cả hai nhân vật tuyệt vời và khả năng có thể mở khóa có nghĩa là chúng ta luôn muốn quay trở lại cho một cuộc phiêu lưu khác. Nếu anh em muốn trải nghiệm phong cách của thời xưa thì hoàn toàn thử nghiệm thử nhé. 

 

Viết bình luận