Streamer Evelone, bạn của s1mple bị Valve ban tài khoản Steam trị giá gần 3.6 tỷ đồng

break 24/11/2020 08:23

MỤC LỤC [Hiện]

Cụ thể thì mới đây, Valve đã áp dụng án phạt community ban với tài khoản của Evelone, đây có thể coi là một động thái cực kỳ mạnh tay của nhà phát triển này đối với những tài khoản dính líu đến các hành vi mờ ám.

Theo đó, với án phạt community ban, Evelone vẫn có thể sử dụng tài khoản Steam của mình, tuy nhiên thì anh sẽ không thể thực hiện các cuộc giao dịch vật phẩm (trade) hay mua bán trên Steam, điều tương tự với việc con số gần 3.6 tỷ đồng vật phẩm của anh sẽ bị đóng băng.

Sau khi nhận được thông tin này, Evelone đã đăng dòng trạng thái trên Telegram: "Chào buổi sáng, -12 triệu rúp trong tài khoản". Được biết, Evelone là một trong những streamer nói tiếng Nga phổ biến nhất trên Twitch với 1.2 triệu lượt follower.

Bên cạnh đó, Evelone cũng được nhiều người biết đến với mối quan hệ khá thân thiết với s1mple, siêu sao hiện đang thi đấu cho Na`Vi. Hiện tại, không biết liệu Evelone có gửi đơn kháng cáo lên Valve hay không, tuy nhiên thì với dòng trạng thái như ở trên, có vẻ như anh này đã xác nhận việc tài khoản Steam của mình từng dính chàm.

Trong thời gian vừa qua, một trader nổi tiếng của cộng đồng CS:GO là ChiLi cũng bị Valve thực hiện án ban này. Tuy nhiên thì sau đó 19 ngày, nhà phát triển này đã gỡ án phạt cho ChiLi và cho rằng đó chỉ là một sai sót nhỏ. Nếu Evelone không có được may mắn được như ChiLi, anh chắc chắn sẽ phải đối mặt với một thiệt hại tài chính không nhỏ vì những sai lầm (có thể có) trong quá khứ của mình.

Viết bình luận