S1mple khẳng định vẫn còn quá sớm để có thể nói về era của NAVI trong làng CS:GO

Quách Việt Hưng 24/11/2021 09:43

Ngôi sao của NAVI, Oleksandr "s1mple" Kostyliev đã lên tiếng bác bỏ quan điểm rằng đội tuyển của anh đã bắt đầu một era của riêng họ sau chức vô địch PGL Major Stockholm.

NAVI và s1mple cuối cùng cũng có được chức vô địch Major đầu tiên trong lịch sử sau cú chạy đà hoàn hảo hồi đầu tháng 11 tại Stockholm. Chức vô địch này góp phần củng cố vững chắc ngôi vị đội tuyển xuất sắc nhất thế giới của họ.

Navi lên ngôi vô địch Major một cách không thể thuyết phục hơn
Navi lên ngôi vô địch Major một cách không thể thuyết phục hơn

Gã khổng lồ xứ CIS đã dẫn đầu BXH HLTV kể từ ngày 19/7 và đã chiến thắng trong ba sự kiện quốc tế gần nhất với hai trong số đó là LAN event. Vào tháng 9 vừa qua, họ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử sau Astralis và Liquid hoàn thành danh hiệu Intel Grand Slam cùng phần thưởng 1 triệu đô.

Tuy nhiên, bất chấp sự thống trị của NAVI với rất nhiều danh hiệu cả về tập thể lẫn cá nhân trong năm 2021 thì s1mple vẫn tin rằng anh và các đồng đội vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước để thiết lập được một era của riêng họ. "Quý Ngài Đơn Giản" coi thành công của Astralis trong năm 2018 và 2019 là hình mẫu lý tưởng mà NAVI đang theo đuổi. 

"Nếu so sánh với Astralis, NAVI sẽ cần phải giữ vững vị trí số 1 của mình trong ít nhất năm tháng nữa, họ (Astralis) chiến thắng tại rất nhiều giải đấu. Nếu đạt được điều này thì NAVI mới có thể bắt đầu một era của riêng mình.

Chúng tôi đã đứng đầu thế giới trong năm tháng qua trên BXH của HLTV, nhưng tôi muốn nhiều hơn thế nữa. Năm tháng không phải là một khoảng thời gian dài, nhất là khi bạn so sánh nó với khoảng thời gian mà Astralis thống trị tựa game này."

S1mple tin rằng còn NAVI vẫn cần thêm thời gian để thiết lập một era mới
s1mple tin rằng còn NAVI vẫn cần thêm thời gian để thiết lập một era mới​

NAVI đang đứng trước cơ hội bỏ túi thêm một danh hiệu nữa tại BLAST Premier Fall Final sắp tới. Nhất là trong bối cảnh hai đối thủ rất mạnh là G2 Esports và Gambit sẽ không tham dự giải đấu này thì cửa vô địch đang rộng mở dành cho NAVI.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây thì IGL cadiaN tin rằng Heroic đang là đội tuyển duy nhất có thể đánh bại NAVI vào lúc này, ám chỉ đến lịch sử đối đầu giữa hai đội. Tuy nhiên s1mple đã ngay lập tức bác bỏ quan điểm này của cadiaN:

"Tôi không đồng ý với điều đó lắm. Chúng tôi cảm thấy khó đánh bại Vitality và G2 Esports hơn là Heroic. Một trong những lợi thế lớn nhất của họ là có map pool giống với NAVI khi map mạnh nhất của chúng tôi cũng là map mạnh nhất của họ.

Chúng tôi đã thắng 18 trận liên tiếp tại Nuke và họ cũng chơi rất tốt tại bản đồ này. Tôi nghĩ đây là lý do khiến cadiaN có suy nghĩ đó. Ngoài ra, khi xét trên yếu tố kỹ năng cá nhân thì Heroic cũng không phải đối thủ lớn nhất của NAVI, theo tôi thì Gambit hay Vitality mới là những đội đem đến nhiều sự khó chịu nhất."

cadiaN tự tin rằng Heroic là đội duy nhất có thể đánh bại được NAVI vào lúc này
cadiaN tự tin rằng Heroic là đội duy nhất có thể đánh bại được NAVI vào lúc này

Trận derby CIS giữa NAVI và Gambit tại Major đã không đủ hấp dẫn như mong đợi khi đội của s1mple giành chiến thắng 2-0 một cách đễ dàng và chỉ để thua đúng 11 round sau cả hai map đấu. Sự áp đảo của NAVI khiến cho người ta cảm giác rằng đây là trận đấu giữa một team tier 1 cùng với một team tier 3 hay thậm chí là tier 4. Tuy nhiên, s1mple vẫn coi Gambit là mối đe dọa lớn nhất của NAVI.

"Tôi vẫn muốn nói là Gambit," s1mple nói khi được hỏi về đối thủ cạnh tranh chính của NAVI. "Họ đã không thi đấu đúng phong độ vốn có  tại Major trong khi NAVI chỉ cần thi đấu đúng với khả năng của mình là đã có thể giành chiến thắng. 

"Đội hình của Gambit vẫn còn trẻ và nếu có nhiều kinh nghiệm hơn tại các giải LAN thì họ sẽ còn mạnh hơn nữa. Nếu họ không thay đổi bất kỳ ai trong đội hình thì tôi hoàn toàn tin chắc vào điều đó. Ngoài Gambit ra thì NiP cũng vậy. Tôi đã mong đợi việc đối đầu với NiP trong trận chung kết Major, đáng tiếc là họ đã thất bại trước G2 Esports trong trận tứ kết."

Viết bình luận