Đập tan tin đồn chuyển nhượng, “Top God” TheShy lại nghỉ thi đấu dài hơn dự kiến ban đầu

June 26/04/2024 19:20

Không có chuyện siêu sao đường trên người Hàn gia nhập LNG hay NIP tại LPL Mùa Hè 2024 như nhiều nguồn tin báo cáo trong vài ngày qua.

TheShy, cựu vô địch Chung kết Thế giới 2018, tuyên bố tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ cho đến năm 2025. Sau khi bỏ lỡ giai đoạn Mùa Xuân 2024, người hâm mộ đã kỳ vọng TheShy trở lại vào Mùa Hè để thêm một lần nữa chứng minh thực lực tại CKTG năm nay. Tuy nhiên, có vẻ màn trở lại của anh sẽ chỉ diễn ra sớm nhất là vào năm sau. Trong một cuộc phỏng vấn được chia sẻ rộng rãi trên X vào hôm qua (25/4), TheShy đã nhắc lại kế hoạch tiếp tục nghỉ ngơi vào Mùa Hè 2024 nhằm mục đích trở lại mạnh mẽ hơn, phong độ cao hơn cho năm sau. Trước đó, cựu sao Weibo Gaming đã thông báo tạm xa đấu trường chuyên nghiệp vào tháng 11/2023. Quyết định được đưa ra sau khi anh cùng với WBG giành Á quân CKTG và tổ chức cũng dự định cải tổ nhân sự theo chiều hướng xấu đi trước khi bước vào mùa giải 2024.

Tại thời điểm đó, TheShy nhấn mạnh nhu cầu cần phải phải xả hơi của bản thân, bày tỏ mối lo ngại về việc phải theo đuổi lịch trình kéo dài của tuyển thủ chuyên nghiệp ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của siêu sao người Hàn. “Sau All-Star (sự kiện biểu diễn và trao giải thường niên của LMHT Trung Quốc) năm ngoái, tôi đã tuyên bố quyết định nghỉ ngơi. Lúc đó, thay vì cảm thấy mệt mỏi, chủ yếu là bởi tôi đã là một tuyển thủ chuyên nghiệp trong một thời gian dài. Tôi không nghĩ lối sống này là lành mạnh Vì vậy, tôi muốn tạm nghỉ và xả hơi. Tôi muốn biết cảm giác đó như thế nào vì tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi như thế này trước đây" – đường trên 24 tuổi trải lòng.

Không phải là tuyển thủ không có thì giờ riêng cho bản thân mà họ chỉ có đủ thời gian để nghỉ ngơi ở ký túc xá chứ không đi ra ngoài. Cơ bản là không có nhiều thời gian rảnh để mà dùng. Điều tôi cảm nhận được sau khi lựa chọn nghỉ ngơi lần này là so với việc có ít thời gian cho bản thân khi thi đấu chuyên nghiệp, tôi có thể thoải mái quản lý thời gian và tự lên lịch trình. Nó khá thuận tiện và cho phép tôi làm được nhiều việc hơn."

Hành trình của TheShy trên đấu trường chuyên nghiệp được tô đậm bởi những chiến thắng cùng nhiều thử thách, cam go. Từ khi thăng tiến vượt bậc cùng Invictus Gaming vào năm 2017 cho đến khi TheShy lên đỉnh thế giới một năm sau. Trải qua tới năm mùa giải trục trặc, siêu sao đường trên đã trở lại CKTG vào năm ngoái. Và dù thất bại đau đớn 0-3 trước T1 tại trận Chung kết nhưng thêm một lần nữa, TheShy đã chứng tỏ anh vẫn là một tuyển thủ đẳng cấp mà bất cứ ai cũng phải dè chừng dù không còn ở đỉnh cao phong độ nữa.

Trong khi người hâm mộ than thở về sự vắng mặt của TheShy trên đấu trường chuyên nghiệp thì việc anh cam kết trở lại vào năm 2025 có thể đem đến nhiều kỳ vọng và thay đổi lớn của LMHT. Trong lúc chờ đợi, TheShy đang lên kế hoạch trải nghiệm nhiều thứ hơn, tương tác nhièu hơn với fan thông qua các buổi livestream để luôn trong tâm thế sẵn sàng trở lại thi đấu đỉnh cao. “Trước nhất, do hợp đồng livestream, tôi đã tích cực streaming trên Huya và đồng co-stream nhiều trận đấu và chơi game - những thứ mà tôi không thể làm khi chơi chuyên nghiệp. Theo quan điểm của tôi, việc chơi với những người đồng đội cũ hiện đang là streamer rất thú vị. Tôi hạnh phúc khi làm được những điều mà trước đây tôi không thể làm được” – cựu tuyển thủ của IG và WBG kết lại.

Viết bình luận