Ngôi sao JDG khóc không ngớt từ sân khấu ra đến cánh gà vì áp lực phải thắng tại playoffs LPL Mùa Xuân 2024

June 13/04/2024 05:21

Chỉ có JDG hoặc TES “nắm tay” BLG đại diện chủ nhà Trung Quốc dự MSI 2024 năm nay và kết quả sẽ có vào tối nay (13/4)!

JD Gaming đang trải qua hành trình bảo vệ ngôi vương rất gian nan tại LPL Mùa Xuân 2024. Đội tuyển vô địch LPL ba mùa liên tiếp gần nhất thua đậm Top Esports 0-3 tại Vòng 4 playoffs rồi rớt xuống Nhánh Thua đứng trước viễn cảnh bị loại từ sớm. Và mới đây nhất, JDG vừa trải qua năm ván đấu mệt mỏi, căng não với Ninjas in Pyjamas để giành quyền chơi trận Chung kết Nhánh Thua. JDG đã nhập cuộc như ý và cho thấy đẳng cấp của tổ chức hàng đầu thế giới khi vươn lên dẫn trước NIP 2-0. Tưởng rằng họ sẽ sớm khép lại loạt Bo5 để dành sức cho trận đấu quan trọng tranh vé dự 2024 Mid-Season Invitational (MSI) thì kịch bản ít ai ngờ tới đã xảy ra.

JDG mắc sai lầm trầm trọng ngay từ giai đoạn cấm chọn cho tới khâu thi triển lối chơi rời rạc, nghèo nàn dẫn đến thua liền hai ván tiếp theo. Điều khó hiểu là JDG để cho Rookie – siêu sao đường giữa đang lấy lại phong độ đỉnh cao và được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 2nd của LPL Mùa Xuân 2024 – chơi Taliyah suốt bốn ván đầu. Và chính Rookie chứ không ai khác đã gánh kèo, đoạt MVP để đưa NIP cân bằng tỉ số 2-2 trước JDG. Như bừng tỉnh sau cơn mê, JDG đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác và bóp nghẹt NIP ở ván 5 để giành quyền đi tiếp. Có vẻ như không chỉ NIP cảm thấy căng thẳng mà ngay cả bên thắng cuộc như MISSING, hỗ trợ của JDG, cũng bị sức ép khiến tâm lý lay động.

Được mời tham gia trả lời phỏng vấn trên sân khấu chính của LPL sau trận đấu cùng đồng đội Kanavi, MISSING gần như không nói được nhiều vì không thể giữ được sự bình tĩnh. Theo dõi hình ảnh được truyền phát trực tiếp và cả các đoạn video clip hậu trường, tuyển thủ sinh năm 2001 đã không ngừng rơi nước mắt từ lúc cầm micro trên sàn đấu cho tới khi được các thành viên JDG vỗ về, an ủi. “Đầu tiên, phong độ của chúng tôi lên xuống trong thời gian gần đây. Rất nhiều điều đã xảy ra. Tình trạng của tôi rất tệ. Nhưng tôi không thể làm thất vọng những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi và cả gia đình tôi được. Tôi cần phải vượt qua vòng play-off và chơi mọi trận đấu với tư duy tích cực” – MISSING tự trách bản thân suýt chút nữa đã khiến đồng đội, người hâm mộ và gia đình phải buồn lòng nếu như sớm dừng bước tại playoffs LPL.

 

MISSING ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào đầu mùa giải 2018 và bắt đầu gây chú ý sau khi được Team WE đón về và đôn lên LPL Mùa Hè năm đó. Cặp với Elk – xạ thủ hiện tại của Bilibili Gaming (đội đã điền tên vào trận Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2024) – MISSING đã đưa WE cán đích hạng ba LPL Mùa Hè 2021 và cũng lọt top 3 Vòng loại Khu vực mùa giải đó. Sau khi giành Á quân NEST 2021 vào cuối năm, MISSING được JDG quan tâm và tuyển mộ là một phần trong nỗ lực nâng tầm đội hình đầu mùa giải 2022. Phối hợp với Hope và giờ là Ruler, MISSING đã góp công giúp JDG thống trị LPL ba mùa liên tiếp. Đặc biệt ở mùa giải năm ngoái, anh suýt chút nữa có thể đoạt Grand Slam ngay trong mùa đầu tiên tham dự các giải đấu quốc tế.

Như MISSING đã nói, JDG đang gặp nhiều vấn đề ở mùa giải 2024. Họ đã chia tay với HLV trưởng Homme, đường trên 369 và đường giữa knight. Xáo trộn về nhân sự khiếp JDG cán đích hạng ba vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 với thành tích 13-3. Bản thân MISSING cũng chỉ giành được hai MVP – chỉ hơn Flandre, người thường xuyên hoán đổi vị trí với tân binh sheer – trong suốt 39 games ra sân tại vòng bảng. MISSING cũng chỉ được bầu là MVP của duy nhất một ván đấu sau chín games đã chơi tại playoffs. “Dù đối thủ có là ai đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm đến Thành Đô (dự MSI 2024). Tất cả chúng tôi, JDG, sẽ làm được!” – hỗ trợ của JDG nén nước mắt hạ quyết tâm trước công chúng đang xem livestream.

Nếu muốn thi đấu tại MSI 2024 được tổ chức trên sân nhà Thành Đô, Trung Quốc hay xa hơn thế là bảo vệ thành công ngôi vương, tối thiểu MISSING và JDG bắt buộc phải thắng Chung kết Nhánh Thua playoffs LPL Mùa Xuân 2024. Thế nhưng cuộc đấu vào lúc 17g00 ngày mai (14/4) sẽ không hề đơn giản bởi họ sẽ tái đấu với TES – đối thủ đã đẩy JDG xuống Nhánh Thua. Đội thắng cuộc sẽ có một tuần chuẩn bị trước màn quyết đấu với BLG tại Chung kết Tổng tranh cúp vô địch LPL Mùa Xuân 2024 sau đó sáu ngày - tức 17g00 ngày 20/4.

Viết bình luận