Thua cả đối thủ yếu bậc nhất, Scout và Tarzan không còn là đội duy nhất bất bại tại LPL Mùa Xuân 2023

June 12/02/2023 20:21

Sau JDG, tới lượt LNG cũng đã nếm trải cảm giác thất bại ở mùa giải này.

Sau ngày hôm nay (12/02), tất cả 17 đội tuyển tại LPL Mùa Xuân 2023 đều đã thua ít nhất một loạt trận Bo3 tính từ Tuần 4 vòng bảng. Bởi LNG Esports đã bất ngờ sảy chân trước Ninjas in Pyjamas vào chiều tối nay với tỉ số 1-2 theo kịch bản không ai ngờ tới.

Trước trận, LNG được đánh giá vượt trội với tư cách là đội tuyển duy nhất còn bất bại trong khu vực sau khi JD Gaming để thua Weibo Gaming vào hôm qua (11/02). Ở phía đối diện, NiP chỉ thắng 1/5 trận đã đấu và thậm chí còn đang thất bại liên hoàn bốn lần ra sân gần nhất. Thế nhưng LPL chứng minh rằng thể thao điện tử không bao giờ có tính chất bắc cầu hay dự đoán chính xác 100% - đặc biệt là ở khu vực có nhiều đội tuyển tham gia tranh tài nhất thế giới.

Không rõ có phải vì quá phấn khích và tự mãn hay không mà Scout và LNG tự tin vào Yone ngay trong phase chọn đầu tiên. Để rồi dẫn tới việc họ hoàn tất đội hình gồm nhiều tướng cận chiến để hướng tới giao tranh late-game. Nhưng chiến lược này đã phá sản rất nhanh sau giai đoạn đi đường khổ sở trên mọi mặt trận. Đã bị xâm lăng rừng, thua lính trên cả ba đường, LNG còn giao tranh đầy chủ quan. Chưa bao giờ họ đủ người trong tất cả những pha đụng độ lớn nhỏ để rồi bị dẫn tới 10.000 vàng sau 25 phút và nhìn NiP hoàn tất Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ. Dù gặp đôi chút trục trặc trong khâu kết liễu game đấu nhưng NiP vẫn dễ dàng giành chiến thắng ngay sau khi đoạt được Baron thứ ba sau 35 phút.

Sự chủ quan không còn có trong suy nghĩ của LNG ở ván 2 từ giai đoạn cấm chọn cho tới thiết lập lối chơi. Lần đầu tiên Tarzan khóa lại Lee Sin ở mùa này đã đem đến rất nhiều tài nguyên cho đường dưới và Varus trong tay LP được hưởng lợi. Từ bắt lẻ đến giao tranh quanh rồng, LP đều có được vô số điểm hạ gục để giúp LNG giành ưu thế. Thời gian trôi đi, LNG tỏ ra thoải mái với lối chơi đẩy lẻ xoay quanh Fiora của Zika – người đã làm nản lòng các thành viên NiP với những pha ra vào giao tranh miễn chê. Sau hai pha Quét Sạch liên tiếp, LNG gỡ hòa 1-1 để đưa trận đấu vào ván 3 quyết định.

Với đội hình tăng tiến sức mạnh về late-game cả NiP lẫn LNG đều chơi cực kỳ cẩn trọng. Nó khiến cho khoảng cách giữa hai đội chưa bao giờ vượt quá con số 2.000 vàng đến khi loạt Bo3 sắp khép lại. NiP bỗng dưng chơi cảnh giác lạ kỳ để khiến cho những nỗ lực băng cắt của cặp Gnar-Zac bên phía LNG trở nên vô hại. Chỉ chờ có vậy, NiP Quét Sạch LNG, đánh sập cả ba đường lính và mở toang cánh cửa đến với chiến thắng trước sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả theo dõi trận đấu đầu tiên của ngày Chủ nhật.

Vào Tuần 5, LNG (4-1) sẽ chạm trán với Team WE (3-3) – đội tuyển vừa thua ngược Royal Never Give Up đang gặp khủng hoảng – vào lúc 18g00 ngày 16/02. NiP (2-4) cũng sẽ chỉ có một trận đấu duy nhất đương đầu với LGD Gaming (1-4) vào lúc 16g00 ngày 17/02.

Viết bình luận