Riot công bố format VCT 2023 cho Valorant: Các giải đấu quốc tế, chế độ competitive mới cùng nhiều nội dung khác

Quách Việt Hưng 29/04/2022 14:14

Riot Games đã công bố kế hoạch của mình cho chuỗi giải Valorant Champions Tour trong năm 2023, bao gồm ba giải đấu LAN quốc tế với các đội do nhà phát triển lựa chọn, các giải đấu trong nước và Game Changers và một chế độ competitive mới dành cho những người chơi có tham vọng "go-pro".

Ba giải đấu quốc tế sẽ có sự góp mặt của các đội đến từ Châu Mỹ, EMEA và Châu Á. Họ cũng sẽ thi đấu trên sân khấu LAN trước khán giả trực tiếp, nếu các vấn đề liên quan đến đại dịch không bị ảnh hưởng. Riot sẽ chọn các đội làm “đối tác lâu dài” và nhà phát triển sẽ trải qua “quy trình đăng ký chọn lọc” trong suốt năm 2022.

Các đội mà Riot chọn sẽ trở thành các đội hợp tác và nhận được hỗ trợ tài chính từ công ty thông qua khoản trợ cấp hàng năm và “cơ hội độc quyền để cộng tác về các hoạt động và sản phẩm độc đáo trong trò chơi”.


Các đội cũng sẽ có cơ hội “phân phối nội dung mang thương hiệu esports” cho phép người chơi “thể hiện lòng hâm mộ esports của họ cả khi xem và khi chơi”. Các đội thi đấu ở ba giải đấu quốc tế cũng sẽ tranh giành suất tại hai giải đấu quốc tế Masters và Valorant Champions, sự kiện cuối năm quy tụ nhà vô địch thế giới.

Whalen Rozelle, Trưởng bộ phận Vận hành Esports tại Riot Games, cho biết: “Với Valorant, chúng tôi muốn xây dựng môn thể thao điện tử ly kỳ nhất hiện nay cùng với các đội được quản lý tốt, đầy tham vọng và thú vị nhất trong ngành. Chúng tôi đã thiết kế mô hình hợp tác lâu dài của mình cho Valorant để các đội có thể phát triển và xây dựng công việc kinh doanh của họ cùng với sự phát triển chung của Valorant  Esports.

Chúng tôi đang thiết lập các đối tác lâu dài của mình để đạt được thành công bằng cách bỏ bất kỳ khoản phí gia nhập hoặc phí tham gia nào cho các tổ chức được chọn. Mục đích của chúng tôi là giải phóng các đối tác đầu tư nguồn lực của họ vào việc hỗ trợ các chuyên gia và phát triển cơ sở người hâm mộ của họ thông qua việc tạo ra nội dung đáng kinh ngạc cho người hâm mộ.”


Chế độ cạnh tranh mới trong Valorant sẽ ra mắt vào năm 2023 và sẽ đi cùng với Competitive Mode. Các đội hàng đầu từ chế độ mới sẽ tham gia các giải đấu trong nước. Các giải đấu trong nước sẽ “mở rộng cơ hội cho những tài năng đang lên, những người khao khát vươn tới các giải đấu quốc tế.”

Đặc biệt, với những player có ước mơ "go pro", Riot sẽ ra mắt một bậc xếp hạng cao hơn Radiant - nơi những player ở đẳng cấp cao nhất có thể tham dự giải đấu quốc nội tại khu vực. Đây cũng sẽ là phương thức mới cho các tổ chức Esports tìm kiếm tài năng triển vọng. 


Viết bình luận