LCK lép vế toàn tập trước LPL tại các kỳ MSI: Chỉ thắng 1 nhưng thua tới 7 trong các loạt trận Bo3 và Bo5

June 25/04/2024 10:06

Lần duy nhất LCK thắng được LPL cũng trên đất Trung Quốc nhưng đã cách đây tận 8 năm.

2024 Mid-Season Invitational (MSI) sắp khai mạc vào ngày 01/5 sắp tới tại Thành Đô, Trung Quốc. Gen.G và T1 sẽ là hai đại diện của LCK tham dự giải đấu được coi là Chung kết Thế giới Giữa Mùa Giải. Ngoài nhiệm vụ giúp LCK lần đầu tiên nâng cúp sau bảy năm chờ đợi, hai đội tuyển hùng mạnh với đội hình gồm toàn ngôi sao hàng đầu còn phải tìm cách “báo thù” chủ nhà LPL sau nhiều lần thất trận suốt lịch sử MSI. Nhìn lại suốt chiều dài MSI ra đời vào năm 2015, LCK đang tỏ ra lép vế trước LPL. Cụ thể, thành tích đối đầu giữa hai khu vực được đánh giá cao nhất thế giới đang là 7-1 nghiêng về LPL – trái ngược hoàn toàn với thành tích 14-8 có lợi cho LCK tại Chung kết Thế giới (tính các loạt trận Bo3). Lần gần nhất LCK đả bại LPL đã cách đây tám năm khi SK Telecom T1 giành chiến thắng 3-1 Royal Never Give Up tại trận Bán kết rồi sau đó bước lên đỉnh vinh quang.

Ngoại trừ chiến tích này, LCK đã thua LPL trong tất cả các loạt trận Bo3 và Bo5 tại LPL. Có thể kể đến trận Chung kết MSI 2015, nơi SKT hùng mạnh thất bại trước EDward Gaming mới sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao Hàn Quốc đang nổi. Hay đến MSI 2018, Kingzone DragonX cũng chịu thua RNG 1-3 tại Chung kết – đánh dấu thất bại thứ hai liên tiếp  của LCK trước LPL. Năm 2021, hai khu vực tầm cỡ này lại tái đấu ở MSI tại Iceland. ĐKVĐ thế giới DWG KIA thẳng tiến vào chơi Chung kết nhưng cũng giống như KZ ba năm trước, ShowMaker và đồng đội cũng bị RNG khuất phục với tỉ số 3-2. Một năm sau tại MSI 2022 được tổ chức ở Busan, Hàn Quốc tức sân nhà của LCK, T1 đã nỗ lực đoạt chức vô địch quốc tế đầu tiên sau nhiều năm nhưng vẫn bại trận trước RNG 2-3.

Riot Games đã làm mới thể thức tại MSI 2023 với sự góp mặt của hai đội tuyển đại diện cho bốn khu vực lớn. Và thêm một lần nữa, cơn ác mộng đến với người hâm mộ LCK tại London, Anh. GEN và T1 rất được mong chờ sẽ làm nên chuyện thế nhưng họ lại gục ngã trước sức mạnh áp đảo của hai đại diện LPL là JD Gaming cùng Bilibili Gaming. Rốt cục LCK đã gỡ gạc thể diện tại CKTG 2023 khi T1 lần lượt tiễn tất cả bốn đội LPL về nước trước khi nâng cao Summoner’s Cup danh giá cuối năm ngoái. Đó là lý do tại sao mà đang có rất nhiều người dõi theo màn trình diễn của hai đội LCK trên đất Thành Đô.

Giống như năm ngoái, GEN cùng T1 vẫn là hai hạt giống số 1 và 2 tương ứng của LCK. Thể thức giải đấu khiến cho các đội LCK và LPL khó có thể né nhau nếu như tề tựu đông đủ tại Vòng Phân Nhánh. Và như đã đề cập trước đó, lần gần nhất LCK thắng LPL trong một loạt trận dài hơi tại MSI là vào năm 2016. Trùng hợp đó lại là giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc. Năm nay, Riot đã đưa trở lại MSI 2024 về với quốc gia tỉ dân lần đầu tiên sau tám năm. LPL đang thống trị giải đấu khi vô địch 5/8 kỳ MSI và cũng liên tục nâng cúp trong ba lần gần nhất. Giờ thì hãy chờ xem liệu GEN và T1 sẽ làm được gì tại Trung Quốc trong tháng sau bởi các đội LPL luôn vô duyên ở tất cả các giải đấu quốc tế được tổ chức trên sân nhà.

Viết bình luận