LPL Mùa Hè 2024 có thể “đại tu” toàn bộ giải đấu, làm mới format và đưa vào luật cấm chọn của…Liên Quân

June 25/04/2024 08:42

Giải đấu LMHT số 1 Trung Quốc được cho là sẽ giảm số lượng Bo3 và tăng thêm Bo5 để hấp dẫn khán giả, tăng lượng người xem đang sụt giảm nghiêm trọng từ đầu mùa 2024.

Giới thạo tin esports đồng loạt báo cáo rằng Riot Games sẽ chuyển sang thể thức hoàn toàn mới tại LPL Mùa Hè 2024, trình làng chế độ cấm chọn “fearless draft”, phân chia bảng đấu, áp dụng Nhánh Thắng-Nhánh Thua ngay từ đầu,…Và không chỉ những người trong cuộc đâu, ngay cả khán giả cũng sẽ phải mất kha khá thời gian và công sức để làm quen với toàn bộ những thay đổi mới lạ sắp áp dụng vào tháng 6. Theo đó, LPL Mùa Hè 2024 vẫn sẽ giữ số lượng 17 đội tuyển tham gia tranh tài. Thay vì thi đấu theo thể thức Bo3 một lượt tính điểm quen thuộc, các đội sẽ được chia vào bốn bảng dựa trên thành tích đạt được tại LPL Mùa Xuân 2024. Ở các bảng này, các đội vẫn sẽ thi đấu Bo3 vòng tròn tính điểm hai lượt nhưng theo “fearless draft”. Hai đội xếp bét mỗi bảng sẽ tụt xuống Nhánh Thua, trong khi chín đội còn lại được đưa lên Nhánh Thắng.

 
Mô tả sơ lược về format mới của LPL Mùa Hè 2024

Kể từ giai đoạn 2 áp dụng Double-Elimination, các đội sẽ cấm chọn truyền thống. Bảy đội trụ lại ở Nhánh Thắng sẽ tiến vào vòng play-off còn ba đội kẹt lại tại Nhánh Thua bị loại. Vẫn còn lại bảy đội sẽ chiến đấu tranh ba suất chơi playoffs trong các loạt trận Bo5. Nhiều người hâm mộ tỏ ra không mấy hứng thú với những điều chỉnh này. Nhưng số khác lại rất hào hứng với fearless draft – vốn đã được thử nghiệm tại giải trẻ nội địa Trung Quốc LDL 2022 tới giờ. Cách thức cấm chọn này chỉ cho phép các đội sử dụng một vị tướng trong một loạt trận. Ví dụ nếu như đã khoá lại Corki ở ván 1 thì ở phần còn lại của Bo3/Bo5, đội đó sẽ không được phép chọn lại.

Fearless draft tương đồng với luật cấm chọn của nhiều giải đấu game MOBA trên mobile nổi tiếng của Liên Quân Mobile hay Vương Giả Vinh Diệu. Và nếu như bạn đã từng có trải nghiệm với chúng, hẳn sẽ nhận thấy nó đem đến sự thú vị, mới lạ nhiều hơn thay vì khó chịu cho người xem. Tại thời điểm viết bài, LPL vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về báo cáo này. Vì thế nên chưa có gì đảm bảo rằng LPL Mùa Hè 2024 sẽ “xoay” sang format hoàn toàn mới khác hẳn so với các giải đấu hàng đầu khác trên toàn cầu như LCK, LEC, LCS,...

Viết bình luận