LMHT: Rộ tin ROG Friends bị VED xử sai luật khi cấm và chọn lại ở ván 3 trong trận thua trước Young Generation

Sơn Tùng M-TP 18/02/2017 23:00

(Game8) - Ai cũng biết ROG Friends vừa thua 2-1 trước YG khi ván 3 phải trì hoãn lại đến 20 phút để rồi phải cấm và chọn lại khi lí do thì lại chưa rõ ràng với người xem. Vậy thực hư chuyện này là sao ?

 > > LMHT: Kuro cùng Afreeca Freecs thất bại trước Longzhu Gaming khi gặp lại đồng đội cũ tại ROX Tiger là Pray và Gorilla

> > LMHT: Khai trương Phòng Tập trên client mới ở máy chủ Việt Nam

 

Ở trận 3 lúc cấm và chọn cũ thì FFQ đã có giai đoạn cấm chọn tốt hơn đối thủ, điều này chắc hẳn 1 số bạn rành về ban pick có thể đã nhận ra, và BLV cũng thế khi cả 2 BLV bình luận trận đấu đó đều nói vậy. Khi Heaven có vị tướng anh chơi rất tốt ở ván đấu trước là Kha'Zix. KingJ có được Nautilus - vị tướng khá cứng cáp ở đường trên cũng như không cho Nevan được chọn vị tướng này khi Nautilus trong tay Neven rất ghê. Ngoài ra Warzone có được Ziggs đường giữa khi anh cũng chỉ đi lane với vị tướng cần farm như mình là Orianna. Đường dưới của ROG Friends mặc dù không có khả năng cấu rỉa khó chịu như YG bên kia nhưng họ lại có khả năng cấu rỉa tầm xa cuối trận cực mạnh cũng như khả năng cover hoặc mở giao tranh cực tốt từ Malzahar.

Xét về mặt đội hình ROG Friends đang hơn hẳn YG rất nhiều

 

Vậy ở đây vấn đề mà các bạn suy nghĩ:

1. Trong bộ luật thi đấu của Riot game phát hành va VED dịch ra, chúng ta hề thấy có cái luật nào đề cập lỗi như thế nào thì trận đấu sẽ dc cấm chọn lại, ngoại trừ trận All-Star VN 2015, nhưng đó là lỗi game hoặc lỗi tướng (đợt CKTG có Aurelion Sol), khoan hãy nói đến tính đúng sai của lỗi này, nhưng chúng ta biết là nếu có lỗi game thì trận đấu sẽ dc cấm chọn lại, vậy ở đây lỗi game nó ra sao, nó vẫn chưa hề được lí giải cũng như chúng ta chưa hề thấy lỗi gì trong việc cấm và chọn của trận đấu ?

Thậm chí trong luật nếu ban/pick lại thì phải chọn lại vị tướng giống với lần ban/pick trước đó

 

2. Chưa kể trong những trận đấu giải và đánh rank ở các giải đấu trên thế giới hay rõ nhất là Việt Nam, cho dù sự kiện có map mới gì đi nữa, thì đấu giải và xếp hạng đều phải đánh trên map thường, vậy tại sao game 3 lại chơi map Huyết Nguyệt, trong khi 2 ván trước thì không, phải chăng VED đang muốn quảng cáo map này bằng những trận đấu chuyên nghiệp bằng cách cho cấm và chọn lại chăng ?

YG thắng ROG Friends trên giao diện của map huyết nguyệt

 

Và sau khi cấm chọn lại, lúc này team YG họ đã biết gần như toàn bộ chiến thuật cũng như đường đi nước bước khi cấm chọn của FFQ, và kết quả là YG đã cấm rất nhiều tướng mạnh cũng như phù hợp trong đội hình mà FFQ đã chọn trước đó. Bạn nên nhớ thi đấu chuyên nghiệp chiến thuật ban/pick rất quan trọng, không thể nói muốn dùng kỹ năng đè được người ta, ai cũng là con người, luyện tập vs cường độ tương đương nhau thì sự chuẩn bị về chiến thuật mới thực sự mang lại chiến thắng. Không những vậy bên phía YG còn có HLV Nixwater đứng sau, chắc hẳn khi ban/pick lại thì Nixwater cũng tìm hiểu rõ đội hình ROG Friends ở lượt ban/pick trước để có cách khắc chế những vị tướng đó cũng như ban/pick phù hợp.

Chỉ có những luật về việc bắt đầu lại trận đấu chứ không hề nói rõ về lí do cấm và chọn lại cả trận đấu như trên cả

 

Nói chút ít về đội hình của ROG Friends ở lượt cấm/chọn mới thì thấy rõ Nixwater đã tỏ ra rất cao tay khi lựa chọn những quân bài dị cũng như những quân bài khắc chế rõ ràng đội tuyển ROG Friends. Khi họ có cho mình Syndra, 1 vị tướng có thể đẩy đường không thua kém gì Ziggs, thậm chí còn hơn Ziggs ở lượng khống chế - sát thương, không giống như Orianna trước đó. Ngoài khi đã mất bộ đôi Varus - Malzahar thì ROG phải chọn bộ đôi không mạnh giai đoạn đầu là Ashe - Braum, trong khi YG có Jhin - Nami rất mạnh. Để rồi khi Heaven không có tướng tủ mà phải chơi Graves thì ROG mất thế trận đầu game vào YG hoàn toàn và YG nhanh chóng kết thúc trận đấu.

Vẻ mặt rất buồn của KingJ cũng như các đồng đội khi phải đối đầu với vị tướng lạ mang tên Kled

Ván đấu 3 bí ẩn

 

Chúng ta dùng phải hay không phải là fan của FFQ nhưng trong trường hợp này chúng ta nên cảm thấy các tuyển thủ tại ROG Friends đang bị xử ép, và nếu các bạn thấy đúng hãy share để VED có thể đọc.

 

 > > LMHT: ROG Friends nhận trận thua trước Young Generation trong ngày mà Potm thi đấu ở vị trí xạ thủ

 

 Tham gia ngay game dành cho anh em Thiên Địa: 

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận