LMHT: Jhin lần đầu tiên được debut dưới vai trò Hỗ Trợ đầy bất ngờ

dbao 19/01/2023 20:43

Sự đột phá ở khâu cấm chọn này là rất hay và mang lại hiệu quả cao cho HLE.

Như vậy thì sau một khoảng thời gian dài nghỉ đông thì giải đấu hấp dẫn lâu đời bậc nhất trong khuôn khổ tựa game Liên Minh Huyền Thoại là LCK chính thức khởi tranh ở vòng bảng Mùa Xuân 2023 với rất nhiều biến động về hàng loạt những thay đổi ở mặt nhân sự của các đội tuyển và đi kèm với đó cũng là sự thay đổi rõ rệt trong meta khiến các đội giờ đây phải có cho mình lối chơi khác biệt hơn.


LCK Mùa Xuân 2023 hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Những ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra của tuần 1 và LCK rất biết cách làm nóng lòng người hâm mộ khi cho 2 đối thủ đã từng chạm trán nhau ở những trận chung kết gần nhất là T1 và GEN.G đối đầu ngay ngày đầu và kết quả T1 xuất sắc vượt qua GEN.G khi thiếu vắng siêu Xạ Thủ Ruler. 

Bước qua ngày thi đấu thứ 2 thì cuộc đối đầu giữa KDF hội tụ nhiều tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm trong khi HLE lại được biết đến với đội hình toàn sao trẻ triển vọng sau khi họ quyết định thay máu toàn bộ cũng như mang về 2 ngôi sao là Clid và Xạ Tiễn Viper. 


Đội hình với nhiều tuyển thủ trẻ được đánh giá cao của HLE năm 2023.

Trong ván 1 giữa KDF và HLE thì đã xảy ra một bất ngờ ở vòng cấm chọn khi ngoài dự tính của KDF là Viper sẽ sử dụng Varus đi cùng một Hỗ Trợ thuần túy như Renata Glasc nhưng thay vào đó lại là Jhin cũng là một Xạ Thủ tay dài. Điều này không quá xa lạ nếu chúng ta theo dõi tuyển thủ BeryL thì sẽ biết anh là người đã khai sáng lối chơi này để counter Heimerdinger bởi sự kiểm soát rất tốt với Kiếm Âm U cùng Cạm Bẫy Nghệ Thuật.


Jhin được lựa chọn ở vai trò Hỗ Trợ chứ không còn là Xạ Thủ như mọi khi.

Nhưng chúng ta đã thấy được rằng sự áp đảo là không đáng kể ở Đường Dưới khi Viper không có chỗ thể hiện kỹ năng của mình với con bài Varus dạng cấu rỉa, mặc dù Jhin có những mạng hạ gục và đóng góp vào lối chơi nhiều khi kết hợp cùng Zika quá tốt để bắt lẻ tướng địch cùng kỹ năng Nét Vẽ Chết Chóc khống chế mục tiêu từ xa.


Trước thời điểm Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện thì Life vẫn đang làm rất tốt vai trò Hỗ Trợ.

Dù vậy thì ta cũng thấy rằng Jhin không thích hợp ở vai trò mới này, do đó đầu trận đấu của Hanwha có vẻ yếu. Họ đã để mất cả Sứ giả Khe nứt và bốn con rồng đầu tiên vào tay Freecs và cần tới khả năng gánh đội cực tốt của Zeko họ mới có thể gượng lại sau pha ăn Rồng Ngàn Tuổi thành công. Mặc dù Jhin có thể hạ gục cả đội hai mạng nhờ khả năng cấu rỉa tầm xa, nhưng hắn ta không hiệu quả bằng Heimerdinger của Freec trong giao tranh.

Trong pha giao tranh ở Rồng Ngàn Tuổi thì HLE đã có quyết định đúng đắn khi để Zeka cùng Kingen đẩy trụ trong khi 3 người còn lại với khả năng câu kéo từ xa sẽ khiến cho các thành viên KDF không thể biến về nhanh chóng. Trong thế trận giằng co thì HLE đã thành công với mục đích đánh nhà chính, nếu như kéo dài hơn nữa thì chắc chắn họ sẽ thua thiệt sức mạnh về Rồng cũng như tầm ảnh hưởng của Jhin không thể so với Heimerdinger.

Viết bình luận