Riot đang cân nhắc đưa chế độ duo rank cao trở lại cho game thủ

dbao 20/01/2024 07:34

Cơ chế này đã bị Riot loại bỏ vì tránh việc buff điểm.

Đối với những game thủ Liên Minh Huyền Thoại từ những mùa đầu thì chắc hẳn nhớ rõ cách đây vài năm, Riot Games đã quyết định loại bỏ tùy chọn cho những người chơi xếp hạng cao như Cao Thủ, Thách Đấu được trong hàng chờ xếp trận cùng nhau, với lý do liên quan đến sự công bằng và tính chất nhanh chóng của việc tìm trận và cả là buff elo cho đồng đội hoặc cày thuê. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng năm nay họ có thể sẽ đảo ngược quyết định và đưa hàng đợi đôi trở lại.


Những người chơi có bậc xếp hạng từ Cao Thủ trở lên không thể ghép trận cùng đồng đội.

Trong một bài viết " Ask Me Anything (Hỏi tôi bất cứ điều gì) (AMA)" được tổ chức trên subreddit của Liên Minh, August “Iksar” Dean Ayala, giám đốc thiết kế của Riot, đã tiết lộ rằng các nhà phát triển đang dự tính giới thiệu lại hàng đợi đôi cho những người chơi ở cấp bậc Cao thủ và những người ở hạng Kim cương trở xuống mặc dù là khó khăn vì có nhiều người vẫn có ý kiến nên giữ như hiện tại vì nhiều vấn đề xoay quanh các khu vực khác nhau.


Riot giải thích về việc có xuất hiện duo ở rank cao trở lại.

Riot Iksar nói rằng: "Xếp hàng đôi trong những bậc rank cao. Chúng tôi đang xem xét việc mở hàng đợi đôi cho bậc cao thủ ngoài kim cương trở xuống. Tham vấn với các khu vực khác nhau, những người có xu hướng có ý kiến ​​​​khác nhau về chủ đề này. Chúng tôi cởi mở với các khu vực khác nhau và có các quy tắc khác nhau nếu cần thiết.”


Bậc xếp hạng càng cao thì người chơi lại càng muốn duo để dễ win.

Các cuộc thảo luận đang diễn ra xung quanh khả năng tồn tại của hàng đợi đôi ở cấp độ cao hơn đã gợi ra nhiều ý kiến ​​từ người chơi chuyên nghiệp, người chơi xếp hạng đơn và các nhà phân tích. Một số ý kiến ​​cho rằng việc xếp hàng đôi ở cấp bậc cao hơn là một thách thức đối với những người chơi solo, những người thiếu lợi thế về giao tiếp và phối hợp với đồng đội.


Duo sẽ giúp cho những đồng đội dễ dàng chiến thắng vì có thể giao tiếp.

Ngược lại, những người ủng hộ việc xếp hàng đôi cấp cao khẳng định rằng nó nâng cao trải nghiệm cạnh tranh, mang lại giá trị giải trí bổ sung. Hơn nữa, nó được coi là một con đường có lợi cho những người chơi chuyên nghiệp muốn luyện tập cùng đồng đội.

Viết bình luận