Đè bẹp KDF ở trận 2 LCK, Faker tiếp tục giữ vững kỷ lục với vị tướng này

dbao 21/01/2024 22:27

Mặc dù sử dụng vị tướng này khá là khó nhưng Faker vẫn lập nên kỷ lục tại LCK.

Mùa giải LCK Mùa Xuân 2024 đã chính thức khởi tranh và bước qua tuần thi đấu đầu tiên thì kết quả ở những đội tuyển đáng chú ý như Gen.G đang là toàn thắng trong khi đó T1 lại tiếp tục lập kỷ lục buồn khi để thua đương kim vô địch LCK Mùa Hè 2023 6 trận liên tiếp trong khuôn khổ giải đấu. Tiếp đến thì T1 đụng độ KDF được đánh giá yếu hơn và cả đội đã có chiến thắng 2-0 đầy chóng vánh để có kết quả 1-1 trên bảng xếp hạng với sự tỏa sáng của Oner và Zeus trong 2 ván.


Zeus với vị tướng Ornn đã lật ngược thế trận trước KDF.

Không thể không nói tới sự đóng góp của đội trưởng Faker trong trận thi đấu với KDF khi anh đã sử dụng Orianna và Corki đều KDA vượt trội trước BullDog. Với sự nghiệp thi đấu dài hơn tất cả những tuyển thủ khác thì các kỷ lục do Quỷ Vương tạo nên khó có ai có cơ hội phá vỡ trong nhiều năm tới, việc anh tiếp tục thi đấu dưới màu áo T1 thì sẽ còn có nhiều kỷ lục khác đang được Faker nhắm đến để tạo nên một Huyền Thoại.


Faker hiện đang là tuyển thủ giàu thành tích cá nhân và tập thể nhất.

Chiến thắng này giúp T1 lấy lại được sự tự tin nhất định sau khi để thua Gen.G đầy cay đắng và qua đó cũng là cơ hội để Faker tạo nên kỷ lục cho riêng mình và đây là kỷ lục mà chỉ có mỗi mình anh có thể vượt qua do chính mình tạo ra trước đó. Cụ thể thì Faker đã trở thành tuyển thủ đầu tiên chiến thắng liên tiếp 18 ván đấu với Corki kể từ khi anh sử dụng vị tướng này ở LCK 2020.


17 games thắng liên tiếp trước khi đối đầu với KDF của Faker.

Mặc dù trận đấu với KDF không nói lên được nhiều điều về tính căng thẳng hay độ khó khi xét về tương quan lực lượng là hoàn toàn chênh lệch nhưng Faker vẫn có thể dùng Corki trong meta này là điều đáng chú ý vì đây là vị tướng khá khó chơi.

Chúng ta cần biết rằng ít khi Quỷ Vương chơi Corki nếu như nó không nằm trong meta và không đáp ứng được tính chiến thuật từ HLV và điều này càng thể hiện rõ qua tần suất từ khi chơi chuyên nghiệp của anh thì chỉ nhiều hơn Ahri mà thôi.


Corki không phải là tướng yêu thích của Faker.

Corki là tướng cần thời gian để xây dựng sức mạnh dựa trên trang bị và là tướng không có khống chế lẫn kỹ năng đảo chiều, tạo giao tranh như Orianna, Syndra nên có lẽ Quỷ Vương không thích như thế vì dù gì anh cũng không còn trẻ nên kỹ năng định hướng không thích hợp mà cần hơn là một tướng kiểm soát đường và hỗ trợ giao tranh.

Viết bình luận