Khan sẽ tổ chức họp báo giải nghệ tại Seoul Mobility Show 2021

Dr Eddie 03/12/2021 09:23

Một trong những tuyển thủ LMHT giỏi nhất mọi thời đại đã quyết định treo bàn phím, buông chuột và gác lại đam mê để đi theo tiếng gọi của Tổ Quốc.

Mới đây đội tuyển DWG KIA đã thông báo trên kênh Instagram chính thức của mình rằng buổi họp báo giải nghệ của người đi đường trên Kim “Khan” Dong-ha sẽ được tổ chức tại Ilsan Kintex Exhibition Hall trong khuôn khổ Seoul Mobility Show 2021 vào ngày 4/12 sắp tới. Người hâm mộ của tuyển thủ này có thể tham dự buổi họp báo này nếu họ mua vé xem Mobility Show trên trang web chính thức


Như vậy là Khan sẽ nói lời chia tay với sự nghiệp tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp của mình sau hơn 8 năm dài thi đấu tại nhiều đội tuyển khác nhau. Dù ở bất cứ nơi đâu thì anh vẫn luôn và một trong những mắt xích quan trọng của đội tuyển nói riêng và khu vực nói chung, đặc biệt là các danh hiệu đạt được cùng với Longzhu Gaming, SK Telecom T1, FunPlus Phoenix và DWG KIA.

Lần cuối cùng chúng ta được chứng kiến Khan thi đấu là CKTG 2021 vừa qua trong màu áo DWG KIA, nơi họ đã tiến rất gần đến việc bảo vệ thành công ngôi vương sau chức vô địch hồi 2020. Tuy nhiên, cuối cùng thì họ lại gục ngã một cách đầy bất ngờ trước EDward Gaming của LPL trong trận chung kết với tỷ số sát sao 2-3.


Thất bại này khiến tuyển thủ 25 tuổi được người hâm mộ cùng giới chuyên môn đặt cho biệt danh "Vua về nhì" tại đấu trường quốc tế sau khi đạt ngôi vị Á quân lần lượt tại các giải đấu CKTG 2021, MSI 2021 và MSI 2018. Theo như những gì được Khan chia sẻ trước đó thì anh buộc phải giải nghệ và lên đường nhập ngũ bởi đây là điều bắt buộc đối với nam giới trong độ tuổi từ 18 - 28 tại Hàn Quốc. 

"Sau khi mùa giải này khép lại, tôi sẽ giải nghệ bởi rất có thể tôi sẽ nhận thông báo nhập ngũ vào năm tới. Đó là thời hạn cuối cùng để tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với đất nước. Thành thật mà nói thì tôi vẫn có thể tham gia thi đấu LCK Mùa Xuân 2022, tuy nhiên sẽ rất khó để có thể tìm được đội tuyển nào chịu ký hợp đồng với một tuyển thủ chỉ để thi đấu trong giải mùa Xuân, đặc biệt là những đội đặt mục tiêu tham dự CKTG. Vậy nên quyết định cuối cùng của tôi là sẽ giải nghệ sau mùa giải này.", Khan chia sẻ trong một buổi livestream vào hồi tháng 7 năm nay.

Viết bình luận