Hàng loạt đội tuyển đình đám LCK thông báo sang Việt Nam, fan lại mong đợi T1

dbao 20/04/2024 18:29

Nhiều nguồn tin chính thống đã thông báo năm nay các đội tuyển LCK sẽ sang VN.

Mùa giải LCK Mùa Xuân 2024 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Gen.G Esports trước đối thủ truyền kiếp là T1 Esports sau 5 ván thi đấu. Giờ đây cả hai đội tuyển phải tập trung vào chiến dịch MSI 2024 tổ chức tại Trung Quốc để tìm kiếm danh hiệu quốc tế cho riêng mình và cũng là mang lại vinh quang dành cho khu vực Hàn Quốc trước những khu vực khác và sau đó sẽ bắt đầu cho hành trình LCK Mùa Hè 2024 được diễn ra ngay sau đó mà thôi.


Nhà vô địch LCK lần thứ tư liên tiếp chính là Gen.G.

Vòng khởi động tại MSI năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 1/05 cho đến 05/05  nơi mà các đội sẽ phải dốc hết sức nhằm tìm kiếm những cái tên bước vào vòng phân nhánh nơi mà các hạt giống số 1 tại các giải đấu LCK, LPL, LCS và LEC đang chờ đợi vào ngày 07/5.

Gen.G là đội sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn so với T1 phải đánh vòng Khởi Động và họ phải chứng minh được sức mạnh của mình tại giải đấu quốc tế năm nay vì trước đó đã nhiều lần họ bị gọi là "khôn nhà dại chợ" vì đều thua thảm hại trước LPL.


Chovy và các đồng đội phải chứng minh được bản lĩnh nhà vô địch LCK.

Giải đấu MSI sẽ kết thúc vào ngày 19/05 và một tin khá vui dành cho người hâm mộ LMHT Việt Nam là Gen.G Esports sẽ có lịch trình sang giao lưu với khu vực VCS vào ngày 25/05 điều này đã được chính họ xác nhận.

"Tập đoàn Gen.G đã duy trì mối quan hệ hợp tác thể thao điện tử với LG Electronics từ năm 2021. Sau khi gặt hái thành công 4 lần vô địch liên tiếp tại LCK, Gen.G dự định sẽ giao lưu với người hâm mộ địa phương và quảng bá mối quan hệ hợp tác này tại Việt Nam. Lý do Gen.G chọn Việt Nam là do sự phổ biến của LCK tại đây. Theo số liệu thống kê về lượng người xem được LCK công bố vào năm ngoái, khu vực tiếng Việt có mức AMA (lượng người xem trung bình mỗi phút) cao thứ 3, chỉ sau tiếng Trung và tiếng Anh. So với năm trước, AMA cũng tăng 123%, cho thấy LCK đang ngày càng trở thành một khu vực Thể thao điện tử được yêu thích tại Việt Nam".

Điều này dễ hiểu nếu chúng ta nhìn vào lượt view tại kênh LCK Việt Nam chúng ta mỗi khi có những trận đấu góp mặt Gen.G đều có lượng người xem cao xấp xỉ các kênh nước ngoài hoặc chính thống từ Hàn, Trung. Game thủ Việt luôn quan tâm đến những đội tuyển Hàn hơn là Trung Quốc bởi độ hấp dẫn của nó. Hầu như nếu là T1 và Gen.G đụng độ thì phải tính bằng con số trăm ngàn view trong khi những đội LPL top đầu chỉ ở mức đâu đó vài chục nghìn người xem. 


Nhìn qua ta cũng đủ thấy lượng view tại VN không thua kém lắm so với LCK English.

Ngoài ra thì các đội tuyển khác cũng được quan tâm điển hình là BRO với "ngài Morgan" đã có dịp sang Việt Nam gặp gỡ một lượng lớn người hâm mộ của mình có lẽ là chỉ thua các ngôi sao như đội tuyển T1 hay Gen.G mà thôi. Nhận thấy được sự ảnh hưởng này nên LCK chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội mở rộng sự đa dạng giải đấu do đó một cuộc giao lưu là cần thiết và chưa kể trước đó Gen.G nhiều lần hợp tác với những đội tuyển VCS đào tạo những tuyển thủ trẻ.


Morgan rất nổi tiếng tại Việt Nam trong mảng LMHT.

Điều mà người hâm mộ đang mong đợi hơn hết là đội tuyển giàu thành tích nhất LMHT là T1 bao giờ mới quyết định sang mặc dù đã có nhiều tin đồn họ sẽ sang đây từ đầu năm nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được một lời xác nhận từ trang chủ T1. Chúng ta phải biết rằng lịch trình T1 rất dày đặc khi phải tham dự nhiều giải đấu, bên cạnh đó còn là các sự kiện từ những nhà tài trợ vì vậy một khoảng thời gian trống để mời họ sang Việt Nam là rất khó nên có lẽ phải trong tương lai xa.

"Tập đoàn Gen.G đã duy trì mối quan hệ hợp tác thể thao điện tử với LG Electronics từ năm 2021. Sau khi hái thành công 4 lần vô địch liên tiếp tại LCK, Gen.G dự định sẽ giao lưu với người ủng hộ một địa phương và quảng bá mối quan hệ hợp tác này tại Việt Nam. Lý do Gen.G select Việt Nam là sự phổ biến của LCK tại đây. , khu vực tiếng Việt có AMA (lượng người xem trung bình mỗi phút) cao thứ 3, chỉ sau tiếng Trung và tiếng Anh So với năm trước, AMA cũng tăng 123%, cho thấy LCK đang ngày càng trở thành một. khu vực Thể thao điện tử được yêu thích tại Việt Nam".

Viết bình luận