Thắng cảm xúc trước T1, Gen.G chính thức vô địch LCK Mùa Xuân 2024

dbao 14/04/2024 18:27

Trải qua một series đầy căng thẳng thì cuối cùng Gen.G vẫn là đội vô địch LCK.

Để mà nói thì trận đấu chung kết đáng mong đợi nhất tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 không ai khác ngoài hai đội tuyển đã cùng nhau xưng bá trong suốt những mùa giải qua là Gen.G Esports và T1 Esports. Cả hai đã chứng tỏ thực lực của mình không chỉ trong đấu trường quốc nội mà khi bước ra ngoài quốc tế vẫn để lại những dấu ấn nhất định như chức vô địch CKTG 2023 của T1 còn Gen.G thì 3 lần liên tiếp vô địch LCK. Lần chạm trán thứ tư này mang theo rất nhiều yếu tố cột mốc.


Màn đối đầu lịch sử giữa Gen.G và T1 tại chung kết LCK Mùa Xuân 2024.

Bước vào ván đấu thứ nhất, có lẽ vẫn như xưa khi Gen.G hầu như luôn là đội tuyển dẫn đầu xuyên suốt ván đấu để khiến T1 luôn trong thế phải rượt đuổi về vàng cũng như tài nguyên Rồng. Trận đấu được định đoạt bằng cú Trừng Phạt ăn Rồng Ngàn Tuổi của Canyon đã giúp họ vươn lên dẫn trước 1-0, một ván đấu mà Faker đã gồng gánh hết sức nhưng Kiin và Chovy đã tỏ ra rất hiệu quả bởi bộ kỹ năng định hướng của mình.


Lượng sát thương mà Kiin cùng Chovy gây ra khiến T1 không thể chống chịu.

Qua ván hai T1 đã có sự thay đổi khi Zeus giờ đây sẽ chơi tanker với K'sante và Oner có trong tay vị tướng tủ Xinzhao nhằm lấy lại sự tự tin trong khâu trừng phạt tranh chấp. Trận đấu rất cân bằng cho tới khi Faker bị bắt lẻ đường Trên và bị hạ gục nhưng Gen.G đổi lại bằng bốn mạng, sau đó cũng chính Quỷ Vương thực hiện màn hất về kinh điển khiến Peyz nằm xuống tạo ra lợi thế ăn Baron và gỡ hòa tỷ số 1-1.


Faker nằm xuống nhưng khiến cho 4 đồng đội Gen.G nằm theo.

Game 3 chứng kiến con bài tẩy Zac của Zeus xuất trận và tất nhiên thông số 100% chiến thắng sẽ khiến Gen.G phải dè chừng, điều này đã được chứng minh qua nhiều ván và lần này tiếp tục là sự khó chịu khiến Peyz không thể nào thoải mái chơi game. Tình huống then chốt khi Oner trừng phạt Rồng Ngàn Tuổi thành công trước mặt Canyon, đó là cơ hội duy nhất của họ và họ không thể nắm bắt qua đó T1 đã vươn lên dẫn trước 2-1 và cách chức vô địch 1 game nữa.


Oner đã tỏa sáng đúng lúc để giúp T1 dẫn trước.

Ván thứ tư bản lề Gen.G là đội phải tất tay vì thế bắt buộc phải có những lượt pick lạ và Canyon đã xung phong lựa chọn một Sát Thủ như Kha'zix để đối đầu Xinzhao của Oner. Có lẽ Zeus nên lựa chọn một tướng tank khác thay vì Gwen, đây là vị tướng nhiều lần khiến anh phải nhận thất bại tại những trận đấu quan trọng. Ván đấu đã tuột khỏi tay của T1 khi Oner bị bắt lẻ và Gen.G có Baron dễ dàng, một cú Baron Power Play lên đến gần 9k vàng rồi đẩy thẳng nhà chính.


Không thể tưởng tượng một màn Baron Power Play tới tận 9k vàng của Gen.G.

Cuối cùng kịch bản game 5 đầy kịch tính đã xuất hiện và fan trung lập đã mong đợi rất nhiều, Gen.G và T1 trong tình thế không còn gì để mất vì vậy họ sẽ bung hết sức. Dường như Zeus đã bị tâm lý khi ở giai đoạn đi đường anh bị Kiin solokill tận 2 lần, Gen.G có linh hồn Rồng Lửa quá may mắn với đội hình đó rồi lần lượt họ lấy Rồng Ngàn Tuổi rồi Baron mở ra thế đẩy 3 đường mà T1 không thể chống trả và tất nhiên là nhà chính nổ tung báo hiệu danh hiệu LCK lần thứ tư cho Gen.G.


Danh hiệu LCK lần thứ tư của Gen.G một cách vô cùng xứng đáng.

Như vậy thì LCK Mùa Xuân 2024 đã chính thức khép lại vô cùng mỹ mãn và cả hai đội tuyển Gen.G Epsorts cùng T1 Esports sẽ cùng nhau hướng đến giải đấu quốc tế MSI 2024 tổ chức tại Trung Quốc sắp tới đây. Họ sẽ phải thi đấu nỗ lực để dành lại ngôi vương tại đấu trường này đã mất vào tay LPL nhiều năm qua đặc biệt là Gen.G.

Viết bình luận