Thắng dễ DK, T1 hào hứng đứng trước cơ hội "hồi sinh" từ tro tàn để gặp Gen.G

dbao 07/04/2024 22:43

Với chiến thắng quá dễ trước đối thủ DK, T1 sẽ phải cần vượt qua thêm một chướng ngại vật nữa để gặp Gen.G.

T1 ở mùa giải năm nay trước khi bước vào vòng playoffs được dự đoán là ứng cử viên sáng giá ngang ngửa Gen.G thậm chí là hơn nếu so sánh vì Gen.G đã phải thanh lọc đến 3 trên 5 thành viên còn T1 vẫn giữ nguyên được bộ khung còn thêm cả HLV kKOma đầy kinh nghiệm vừa trở về với chiếc cup vô địch CKTG 2023. 


Thất bại trước HLE đẩy T1 vào tình thế khó khăn.

Họ đã thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc khi đứng thứ hai tại vòng bảng chỉ sau Gen.G nhưng khi bước vào vòng playoffs đã thể hiện ra nhiều vấn đề khi thất bại ngay lập tức khi gặp HLE, đây được cho là "khắc tinh" cứng của họ chỉ sau Gen.G khi có tới 3 thành viên là Doren, Peanut và Delight đã hiểu phần nào T1.


HLE năm nay là đội tuyển với đội hình vô cùng hoàn thiện.

Để có thể đụng độ Gen.G sau khi họ chiến thắng HLE ở chung kết nhánh thắng thì trước tiên Faker và các đồng đội phải vượt qua chướng ngại vật mang tên DK, đội được coi là "con mồi" yêu thích của họ nhưng ở mùa giải năm nay DK đã gây không ít khó khăn ngay cả Gen.G cũng phải chờ đến ván đấu thứ 5 trong Bo5 mới đi tiếp. T1 đã không mắc quá nhiều sai lầm và họ đã nhanh chóng ổn định tâm lý với thất bại 3-0 ê chề trước HLE nhưng với DK thì kết quả đã ngược lại.


Chiến thắng nhẹ nhàng của T1 trước DK.

Để mà nói thì mọi sai lầm diễn ra như trận gặp HLE đã không còn tái diễn nhiều nhưng T1 cho thấy họ không còn áp đảo đối thủ như trước nữa mà giờ đây gần như ngang bằng ở giai đoạn đi đường. Họ khai thác điểm mạnh của mình rất tốt ở chỗ giao tranh khi chỉ cần một pha combat thì các thành viên T1 biết cách hạ gục đối thủ trong các tình huống tranh chấp bùa lợi và rồi thắng luôn ván đấu, kịch bản này diễn ra nhiều lần ở vòng bảng và lần này là ở cả ván 1 cũng tương tự.


Trước tình huống này thì T1 và DK gần như ngang nhau về mạng hạ gục và vàng.

Đến ván thứ 2 và ván 3 thì T1 đã làm chủ được cuộc chơi khi liên tục dẫn trước về vàng và kiểm soát mọi lane trên bản đồ khiến cho DK không thể chống cự và kết quả là 3-0 để đưa họ vào vòng tiếp theo gặp lại chính HLE đối thủ đã để thua Gen.G và giờ cả hai phải bung hết sức nhằm tìm kiếm chiếc vé đến MSI cuối cùng tại Trung Quốc.


T1 sẽ còn cơ hội để lấy tấm vé MSI còn lại.

Đối với fan thì đây là một bước đệm vô cùng quan trọng để đoàn quân HLV kKOma lấy lại sự tự tin vốn có sau khi vấp ngã, họ đã có nhiều kinh nghiệm trong các trận đấu sinh tử ở loạt Bo5 trước đó. Hơn thế nữa  với những người theo dõi T1 lâu đều biết khi đội tuyển này bị đánh giá yếu chính là lúc họ thực sự phát huy hết sức mạnh, trong quá khứ thì khi T1 không có mặt trong đội hình tiêu biểu LCK thì phần lớn là cuối mùa đều dành chức vô địch vì vậy cơ hội để gặp Gen.G là có.

Viết bình luận