Dự đoán 4 đội tuyển sẽ góp mặt trong vòng playoffs VCS Mùa Hè 2022, cơ hội nào cho SBTC ?

dbao 19/08/2022 10:26

Tuần cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 sẽ xác định đâu là 2 cái tên cuối cùng tham dự vòng playoffs.

VCS Mùa Hè 2022 đang diễn ra với một kịch bản không thể lường trước được khi ngoại trừ 2 đội tuyển "chắc suất" xuống hạng là AS Esports và Genius Esports ở vị trí thứ 7 và 8 của vòng bảng còn lại thì ở nhánh trên với vị trí thứ 3 và 4 đang là một câu hỏi rất lớn đến từ người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại khi có tới tận 4 đội tuyển đang tranh giành khốc liệt tấm vé vào vòng playoffs là SBTC Esports (SE), Saigon Buffalo (SGB), Team Whales (TW) và CERBERUS Esports (CES).

​​
BXH vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 cho thấy sự hấp dẫn kịch tính khi vừa qua CES đánh bại SE để tiếp tục hy vọng vào top 4.

Ở 2 cái tên đang dẫn đầu là TEAM SECRET và GAM Esports thì cũng rất căng thẳng khi đội đầu bảng chỉ hơn đội thứ 2 vỏn vẹn 1 trận thắng, trong đó 2 đội tuyển này sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau trong tuần thi đấu này và ai giành chiến thắng sẽ có cơ hội trong cuộc đua lấy ngôi đầu vòng bảng.

Top 1 vòng bảng sẽ có lợi thế rõ ràng khi họ được quyền lựa chọn đối thủ, điều này sẽ giúp cho các đội tuyển phân loại ra mình sẽ dễ dàng hơn khi đối đầu với ai và đưa 2 cái tên còn lại vào trận đấu khó nhằn. Vậy 2 cái tên còn lại trong 4 đội tuyển kể trên sẽ tận dụng và ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp ở VCS Mùa Hè 2022 ?


TS sẽ đối đầu với GAM Esports vào ngày hôm nay để phân định ngôi đầu.

MỤC LỤC [Hiện]

Đương kim Á quân VCS đang là đội tuyển có tỷ lệ lọt vào top 4 cao nhất trong các đội tuyển còn lại vì không giống như những đội trong nhóm cạnh tranh phải đụng độ nhánh thì SGB chỉ gặp cái tên "trụ hạng" và không còn hy vọng gì nhiều là ASE và Team Whales được đánh giá là dưới cơ thì việc giành lấy chiến thắng thứ 8 để nắm chắc suất là khá cao. 


SGB là đội tuyển có thành tích tốt tại MSI 2022 vì vậy lọt vào top 4 sẽ giúp VCS có cặp đấu căng thẳng hơn.

Nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận lại về "giai thoại" của VCS khi các đội tuyển trụ hạng luôn có những trận đấu "xuất thần" với mong muốn "gạt giò" những đội tuyển nhánh trên nên vì thế mà SGB cũng nên cẩn trọng với một ASE không còn gì để mất. Điều này là khó nhưng cũng dễ xảy ra với một VCS Mùa Hè 2022 đầy "điên rồ" này, SGB cần một chiến thắng để có vị trí thứ 3 an toàn.

SBTC Esports là cái tên rất nổi tiếng có nhiều fan trên mạng xã hội với người sáng lập là Thầy Giáo Ba được cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam mệnh danh là "đội tuyển có nhiều cúp nhất" trong lịch sử VCS với các cúp về content, cúp thắng GAM hay cúp "gáy khét" ở những màn talkshow mà tuyệt nhiên không hề có chiếc cúp nào vô địch giải đấu này cả vì họ còn chưa lọt nổi vào vòng loại trực tiếp dù đã trải qua 4 mùa giải.


SBTC Esports năm nay với line up quá chất lượng.

Sau màn trình diễn quá xuất sắc ở lượt đi thì người hâm mộ đã "vẽ" ra viễn cảnh SE đi Mỹ và đã chuẩn bị sẵn Visa cho các tuyển thủ khi lần lượt đánh bại GAM hay SGB nhưng phong độ ở lượt về là một cực trái ngược hoàn toàn. Đến thời điểm này họ đã để thua liên tiếp các đối thủ trong nhóm cạnh tranh top 4 và vẫn dừng lại ở con số 7 trận thắng, và trận đấu cuối cùng phải gặp đối thủ "khó nhằn" TS chễm chệ ngôi đầu thì cơ hội có điểm là rất thấp. Họ phải bắt buộc thắng để tự quyết định cho số phận của mình trong khi hy vọng GAM và SGB sẽ đánh bại Team Whales mới có thể đứng ở vị trí thứ 4.


Với việc thất bại trước CES đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì SE gần như mất đi hy vọng lọt top 4.

Đây là đội tuyển có lịch thi đấu ở tuần cuối cùng áp lực nhất khi phải chạm trán với 2 đội tuyển "khó xơi" là Đương kim vô địch GAM Esports và Đương kim Á quân Saigon Buffalo ở VCS. Team Whales đã có màn thể hiện ấn tượng ở lượt đi nhưng dần về sau họ đã cho thấy mình "thất thế" rõ ràng khi nói về sự ổn định cần có của một đội tuyển top đầu, giờ đây những "Chú Cá Voi" này đang chật vật giành lấy cho mình tấm vé vào top 4 và hy vọng đối thủ SE sẽ thất bại trước TS, chúng ta sẽ cần tới trận đấu cuối cùng mới biết được kết quả.


Team Whales cần khá nhiều yếu tố để có thể lọt vào vòng playoffs VCS Mùa Hè 2022.

CES đã đánh mất lợi thế của mình trong VCS Mùa Hè 2022 khi có quá nhiều xáo trộn trong đội hình thi đấu của mình mặc dù họ đã kêu gọi thêm rất nhiều tuyển thủ mới trong đó có cả người chơi Leash đi Rừng quốc tịch Hàn Quốc nhằm thay thế cho EGO. Họ cũng đã giành chiến thắng trước cả GAM và SGB ở lượt đi nhưng chừng đấy là chưa đủ khi phong độ phập phù đã khiến "Thần khuyển 3 đầu" rơi vào thế bị động ở cuộc đua top 4, với 1 điểm có được trước SE mới đây thì CES phải thắng trận cuối và chờ mong "phép màu" từ đời thực.

Viết bình luận